Thạc Sĩ Dell và mô hình chuỗi cung ứng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Dell và mô hình chuỗi cung ứng
    MỤC LỤC

    1. Danh sách nhóm
    1.1. Mục lục 02
    1. Giới thiệu về quản trị chuỗi cung ứng 04
    1.1 Lời mở đầu 04
    1.2. Chuỗi cung ứng là gì? 04
    1.2.1. Các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng 04
    1.2.2. Lợi ích của quản trị chuỗi cung ứng 04
    2. Công ty Dell và mô hình chuỗi cung ứng của Dell 06
    2.1. Khái quát về Dell những năm đầu thành lập và hoạt động 06
    2.2. Mô hình quản trị chuỗi cung ứng của Dell 07
    2.2.1. Dell và mô hình “Tồn kho trống” 08
    2.2.2. Vì sao Dell thành công 16
    3. Đánh giá mô hình quản trị chuỗi cung ứng của Dell và những bài học kinh nghiệm 20
    3.1. Đánh giá mô hình quản trị chuỗi cung ứng của Dell 20
    3.1.1. Những con số biết nói 20
    3.1.2. Đâu là nguyên nhân 23
    3.1.3. Cuộc cách mạng chuyển đổi 24
    3.2. Bài học kinh nghiệm rút ra từ mô hình quản trị chuỗi cung ứng của Dell 26
    3.2.1.Tư duy đột phá 26
    3.2.2. Xây dựng môi trường cộng tác hiệu quả giữa nhà cung ứng , Dell và khách hàng, xem đó là mối quan hệ cộng sinh đặc biệt quan trọng 27
    3.2.3. Liên tục đổi mới mô hình kinh doanh để thích nghi với các biến động của nền kinh tế 28
    3.2.4. Xem Khách hàng là trọng tâm phục vụ của mọi hoạt động của công ty. Đáp ứng không ngừng nghỉ nhu cầu hiện tại của Khách hàng và gợi mở những nhu cầu trong tương lai-những nhu cầu mà thậm chí khách hàng cũng chưa nghĩ tới. Đặt lợi ích của khách hàng ngang tầm với lợi ích của doanh nghiệp 29
    3.2.5. Nắm bắt công nghệ và vận dụng trong kinh doanh 31
    3.2.6. Tầm nhìn chiến lược 32
    Tổng kết 33
    Danh mục tài liệu tham khảo 34
    Phần 1: Giới thiệu về Quản trị chuỗi cung ứng
    1.1. Lời mở đầu:
    Với xu hướng hội nhập chung toàn cầu dựa trên nền tảng lợi thế so sánh của mỗi quốc gia như hiện nay, những sản phẩm “made in” một quốc gia nào đó sẽ vắng dần, thay vào đó là những sản phẩm có thể được “made in” vô số quốc gia và “made by” vô số công ty. Do đó chuỗi cung ứng ngày càng mở rộng và trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều công thức của các sản phẩm đa quốc gia. Và làm thế nào để quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả là vấn đề đặt ra cho hầu hết các doanh nghiệp.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...