Thạc Sĩ Đề xuất giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đầu năm 2002, thành phố Hồ Chính Minh (TP. HCM) đã tập trung phát triển Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), bước đầu đẩy mạnh việc phát triển hệ thống xe buýt thông qua chính sách trợ giá, hỗ trợ lãi vay đầu tư phương tiện, đầu tư cơ sở hạ tầng, . với mục tiêu mong muốn là phục hồi và phát triển nhanh hệ thống xe buýt làm nền tảng cho vận tải công cộng, tạo dần thói quen và thu hút người dân đi lại bằng xe buýt, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo nếp sống văn minh đô thị,

    Tuy nhiên, kết quả vận chuyển hành khách giai đoạn 2002-2009 về khối lượng VTHKCC đều tăng bình quân 35,52%/năm, trong đó xe buýt tăng bình quân tới 37,84%/năm nhưng đến nay, hệ thống xe buýt mới đáp ứng 5,4% nhu cầu đi lại (VTHKCC đáp ứng 7,3% nhu cầu đi lại).
    Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ vẫn còn những vấn đề cần chấn chỉnh để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố được tốt hơn.

    Vì lý do trên, việc nghiên cứu đánh giá và đề xuất giải pháp phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP. HCM là cần thiết.

    MỤC LỤC


    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. TỔNG QUAN VỀ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CÔNG CỘNG BẰNG XE BUÝT TẠI TP. HỒ CHÍ MINH 2002 – 2009

    1.1. Đơn vị vận chuyển và phương tiện vận tải
    1.2. Mạng lưới tuyến xe buýt
    1.3. Khối lượng vận chuyển hành khách
    1.4. Giá vé xe buýt
    1.5. Trợ giá xe buýt
    1.6. Cơ sở hạ tầng
    1.7. Thông tin tuyên truyền
    1.8. Chất lượng dịch vụ
    1.9. Cơ chế gỗ trợ của nhà nước
    1.10. Công tác quản lý, điều chỉnh, kiểm tra, giám sát
    II. ĐÁNH GIÁ
    2.1. Ưu điểm
    2.2. Khuyết điểm
    2.3. Cơ hội
    2.4. Thách thức
    2.5. Nguyên nhân

    III. ĐẾ XUẤT GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CÔNG CỘNG BẰNG XE BUÝT TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    3.1. Giành đất cho vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt
    3.2. Thực hiện làn đường dành riêng, ưu tiên cho xe buýt lưu thông trên đường
    3.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt
    3.4. Tiếp tục ổn định nguồn kinh phí trợ giá cho xe buýt
    3.5. Nâng cao năng lực quản lý điều hành
    PHẦN KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ
    I. KẾT LUẬN
    II. KIẾN NGHỊ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Giáo trình môn Những vấn đề của thành phố cực lớn của TS.KTS Nguyễn Thanh Hà;
    2. Giáo trình môn Tổ chức giao thông đô thị của TS. Trịnh Văn Chính;
    3. Nguồn báo cáo của Sở Giao thông vận tải;
    4. Từ các bài đánh giá của các chuyên gia trên báo, internet,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...