Luận Văn Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình đảm bảo chất lượng

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    1 Lý do chọn đề tài . 1
    2 Mục tiêu nghiên cứu . 2
    3 Phạm vi đối tượng nghiên cứu . 2
    4 Bố cục của đề tài . 2
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    1.1 Khái niệm chung về chất lượng 3
    1.1.1 Các khái niệm về chất lượng . 3
    1.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 5
    1.1.2.1 Các nhân tố bên ngoài . 5
    1.1.2.1.1 Nhu cầu của nền kinh tế 5
    1.1.2.1.2 Sự phát triển của khoa học – kỹ thuậ t6
    1.1.2.1.3 Hiệu lực của cơ chế quản lý 6
    1.1.2.2 Các nhân tố bên trong . 6
    1.2 Mô hình và nguyên tắc quản lý chất lượng 7
    1.2.1 Các mô hình về quản lý chất lượng 7
    1.2.2 Các nguyên tắc về quản lý chất lượng . 9
    1.3 Một số nhận thức sai lầm về quản lý chất lượng . 11
    1.3.1 Chất lượng cao đòi hỏi chi phí lớn . 11
    1.3.2 Nhấn mạnh vào chất lượng sẽ giảm năng suất 12
    1.3.3 Chất lượng chỉ do người lao động trực tiếp . 12
    1.3.4 Cải thiện chất lượng thì phải đầu tư lớn 12
    1.3.5 Chất lượng được đảm bảo khi kiểm tra chặt chẽ 13
    1.4 Các chức năng của quản trị . 13
    1.5 Các phương thức quản lý chất lượng . 14
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY TNHH THIÊN HỒNG PHÚC . 15
    2.1 Giới thiệu về công ty TNHH Thiên Hồng Phúc . 15
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển . 15



    2.1.2 Lĩnh vực hoạt động . 15
    2.1.3 Tầm nhìn và sứ mệnh . 16
    2.1.4 Định hướng phát triển 16
    2.1.5 Danh mục các sản phẩm của công ty . 17
    2.1.6 Cơ cấu tổ chức . 19
    2.2 Phân tích thực trạng hoạt động của công ty . 19
    2.2.1 Chính sách an toàn vệ sinh thực phẩm (Mục tiêu hàng đầu của Thiên Hồng Phúc Catering) 19
    2.2.1.1 Đối với nhân viên nhà ăn . 19
    2.2.1.2 Quy trình nhập thực phẩm 20
    2.2.1.3 Quy trình bảo quản 21
    2.2.1.4 Quy trình chế biến . 22
    2.2.1.5 Quy trình phục vụ 22
    2.2.1.5 Quy định về trang thiết bị . 22
    2.2.1.6 Quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm . 23
    2.2.1.7 Quy định về xử lý rác 23
    2.2.2 Chính sách nhân sự . 23
    2.2.3 Mô hình phục vụ . 24
    2.2.3.1 Mô hình ưu việc . 24
    2.2.3.2 Chất lượng và môị trường phục vụ 27
    2.2.3.2.1 Quy định chế biến 27
    2.2.3.2.2 Quy định kiểm tra chất lượng sản phẩm . 28
    2.2.3.2.3 Quy định vệ sinh 29
    2.2.3.2.4 Chăm sóc khách hàng 29
    2.2.3.2.5 Bảo hiểm sản phẩm 30
    2.2.3.2.6 Cải thiện môi trường phục vụ . 31
    2.3 Danh sách khách hàng cung cấp thực phẩm đầu vào . 32
    2.4 Chiết tính suất ăn . 34
    2.5 Thực đơn 43
    CHƯƠNG 3: ĐỀXUẤT GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY TRÌNH ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG . 44


    3.1 Xây dựng quy trình đảm bảo chất lượng . 44
    3.1.1 Kiểm tra đầu vào . 44
    3.1.2 Quy trình bảo quản . 44
    3.1.2.1 Nhóm thực phẩm cung cấp chất đạm 44
    3.1.2.2 Nhóm thực phầm cung cấp chất béo . 45
    3.1.2.3 Nhóm thực phẩm cung cấp chất bột, đường . 45
    3.1.2.4 Nhóm thực phẩm từ rau, củ, quả 46
    3.1.2.5 Thực phẩm đồ hộp . 46
    3.2 Các giải pháp về quản lý . 46
    3.2.1 Quản lý chất lượng nguyên liệu đầu vào . 46
    3.2.2 Quản lý quá trình nấu ăn . 47
    3.2.3 Quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm . 47
    3.2.4 Quản lý nhân sự 47
    3.2.4.1 Khuyến khích và đào tạo người lao động nâng cao trình độ qua đào tạo và đào tạo lại 47
    3.2.4.2 Tồ chức tốt công tác bảo hộ lao động . 48
    3.2.4.2.1 An toàn vệ sinh lao động . 48
    3.2.4.2.2 Vệ sinh phòng bệnh . 48
    3.3 Kiến nghị . 49
    3.3.1 Đối với nhà nước . 49
    3.3.2 Đối với doanh nghiệp . 49
    Kết luận . 51

    Phần Mở Đầu

    1. Lý do chọn đề tài
    Ngày nay, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp . Đảm bảo, cải tiến chất lượng và tăng cường, đổi mới quản lý chất lượng không chỉ thực hiện được ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm vật chất mà ngày càng được thể hiện rộng rãi trong các lĩnh vực dịch vụ như: Quản lý hành chính, y tế, giáo dục, đào tạo, tư vấn . Trong một thị trường toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước, các doanh nghiệp và xí nghiệp đang hướng tới việc đầu tư và phát triển về mọi mặt. Để đáp ứng lại những nhu cầu trong sự phát triển nền kinh tế hiên nay và để việc sản xuất được đạt hiệu qua cao. Các doanh nghiệp đang tập chung vào chất lượng là một cách thức tiếp cận của doanh nghiệp với mong muốn không ngừng đáp ứng nhu cầu đa dạng và không ngừng thay đổi của khách hàng. Trên thực tế, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một điều kiện tiêu quyết mà khách hàng và người tiêu dung đòi hỏi như một minh chứng cho năng lực và cam kết của doanh nghiệp.
    Công ty TNHH Thiên Hồng Phúc là một doanh nghiệp trong nước, hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm nên công ty đã sớm nhận ra được vai trò của sự cạnh tranh. Tính chất gay gắt, quyết liệt của nó đối với sự tồn tại và phát triển của công ty. Vai trò giữa chất lượng và mối quan hệ chặt chẽ giữa chất lượng với khả năng cạnh tranh của công ty cũng được nhận thức đầy đủ hơn. Nhờ đó công ty tạo được uy tín trên thị trường.
    Sau một thời gian hoạt động vả nghiên cứu, công ty đã từng bước đưa ra và ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng nhằm nâng cao công tác quản lý chất lượng của công ty. Nhằm tìm kiếm các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty và thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên việc áp dụng chặt chẽ và hoàn chỉnh hệ thống quản lý chất lượng cũng là một vấn đề khó khăn và đòi hỏi những quá trình thiết lập chặt chẽ, đổi mới sự nhận thức quản lý cả về tư duy và phương pháp. Đó là lý do em chọn đề tài: “Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình đảm bảo chất lượng”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện và hiệu quả đảm bảo chất lượng trong công ty TNHH Thiên Hồng Phúc.
    3. Phạm vi đối tượng nghiên cứu
    Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình đảm bảo chất lượng tại công ty TNHH Thiên Hồng Phúc
    4. Bố cục kết cấu của đề tài
    Ngoài phần mở đầu và mục lục báo cáo cấu trúc gồm 3 chương.
    Chương 1: Lý luận chung về quản lý chất lượng.
    Chương 2: Phân tích trạng về công ty TNHH Thiên Hồng Phúc.
    Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình đảm bảo chất lượng tại công ty TNHH Thiên Hồng Phúc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...