Luận Văn Đề xuất chiến luợc phát triển sản phẩm mới chăm sóc vệ sinh phụ nữ tại Tp.HCM

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Theo Triết học Mac – Lenin, sự phát triển được định nghĩa:
    “ Phát triển khái quát xu hướng chung của vận động, xu hướng vận động đi lên
    có thể diễn ra theo các chiều hướng: từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ
    kém hoàn thiện đến hoàn thiện, ”
    Con người dần dần càng hoàn thiện và mọi thứ sẽ hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu
    của con người.
    Sự ra đời của ngành sản xuất băng vệ sinh phụ nữ cũng là một kết quả tất yếu theo
    lý luận trên. Nhu cầu của con người ngày càng tăng cao và ngày dần được đáp ứng tốt
    hơn. Người phụ nữ ngày càng được xã hội quan tâm nhiều hơn, đáp ứng những nhu
    cầu thầm kín. Cụ thể là việc cải tiến thiết kế, sản xuất băng vệ sinh ngày dần càng
    hoàn thiện hơn. Người phụ nữ không còn phải vất vả như trước đây, dùng những
    mảnh vải cũ, hoặc rách, hay bất cứ vật gì có khả năng thấm hút được để dùng cho
    những ngày ấy. Vào năm 1888, nhãn hiệu băng vệ sinh xuất hiện đầu tiên là Southall,
    nhưng công ty đầu tiên thực hiện quảng cáo sản phẩm này ra công chúng là công ty
    Kotex năm 1921.1 Những sản phẩm đó đã đóng góp rất lớn trong đời sống hằng ngày
    cho phụ nữ.
    Ngày nay, sản phẩm băng vệ sinh có rất nhiều cải tiến với những tính năng vượt
    trội đem lại sự thoải mái, tự tin cho phụ nữ. Đồng thời, trên thị trường của nhiều quốc
    gia trên thế giới đã có sự xuất hiện của sản phẩm tampon – với thiết kế đặc biệt, đặt
    vào trong âm đạo. Dòng sản phẩm Tampon này không được sử dụng nhiều, và hơn
    nữa Tampon đang mang nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em phụ
    nữ. Đặc biệt là đối với phụ nữ Việt Nam lại càng không thích hợp. Do đó, sản phẩm
    miếng băng vệ sinh vẫn là người bạn đồng hành thân thiết của chị em phụ nữ Việt
    Nam.
    Các doanh nghiệp trong ngành sản xuất băng vệ sinh trong và ngoài nước ngày
    càng tiếp cận nắm bắt được những điều khó nói và cải tiến sản phẩm, phân loại sản
    phẩm thành nhiều loại khác nhau như loại siêu thấm, loại thấm thường, loại băng vệ
    sinh hằng ngày, loại dành cho ngày đầu ngày cuối chu kỳ, loại thiết kế đặc biệt cho
    ban đêm. Sau đó, qua khảo sát, tìm hiểu các nhà sản xuất đã chiết xuất thêm hương
    thơm vào băng vệ sinh nhằm để án bớt mùi khó chịu. Cuộc chiến vẫn không ngừng,
    các doanh nghiệp Đài Loan đã chiết xuất hương thảo dược vào sản phẩm.
    Hiện nay, trên thị trường TPHCM, có rất nhiều loại nhãn hiệu băng vệ sinh khác
    nhau, với giá cả đủ loại, với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước. Thậm chí còn có
    cả các sản phẩm hàng nhái giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Những sản phẩm đó sản xuất
    với quy trình không đảm bảo tính an toàn, tiệt trùng cho sản phẩm, gây hại đến sức
    khỏe của chị em phụ nữ và vi phạm pháp luật.
    Một loại sản phẩm mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải từng trải qua một thời
    gian sử dụng lâu dài, thường xuyên, và nhu cầu của người phụ nữ ngày một tăng cao,
    nhịp độ cuộc sống ngày càng nhanh hơn, chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ và đặc
    biệt vấn đề sức khỏe được ưu tiên quan tâm – sức khỏe cá nhân, sức khỏe cộng đồng,
    sức khỏe môi trường. Vì vậy, cuộc chiến giữa các nhà sản xuất ngày càng gay gắt
    hơn, ai sẽ là người hiểu người phụ nữ Việt nhiều hơn, ai sẽ là người góp phần bảo vệ
    môi trường tốt hơn, và ai sẽ là người thắng cuộc.
    Từ xa xưa đến giờ tại Việt Nam, người phụ nữ chỉ biết sử dụng xong và “vứt vào
    sọc rác” chưa ai quan tâm đến “chúng nó2” sẽ đi về đâu, sẽ phân hủy ra sao, có gây
    tác hại gì đến môi trường không. Vấn đề môi trường ngày nay rất được quan tâm, đặc
    biệt là vấn đề rác thải đang đe dọa môi trường, trong đó, băng vệ sinh sau khi sử dụng
    xong chứa đầy vi khuẩn đang vứt bừa bải, thậm chí “chúng nó” chưa phân hủy bởi vì
    những thành phần cấu tạo nên sản phẩm chứa nhiều chất nylông, hạt sam, nên rất khó
    tự phân hủy. Vì vậy, cần phải có biện pháp can thiệp vào để có thể phân hủy hết
    những loại rác thải này theo một cách riêng, đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường.
    Bản thân nhóm tác giả cũng là người phụ nữ trẻ Việt Nam, có sự quan tâm đặc
    biệt đến sản phẩm băng vệ sinh, quan tâm đến môi trường. Nhóm tác giả đã nghiên
    cứu tìm hiểu và nhận ra rằng để có thể phân hủy hết những rác thải đó một cách an
    toàn bảo vệ môi trường thì cần phải kết hợp cải tiến sản phẩm và sử dụng quy trình
    xử lý rác thải y tế. Đồng thời, vấn đề tài chính để thực hiện chương trình đó, cũng là
    một vấn đề khó khăn. Chính vì thế, nhóm tác giả quyết tâm thực hiện đề tài này và
    sau nhiều năm nghiên cứu giờ đây nhóm tác giả đã hoàn thành đề tài với những đề
    xuất giải quyết những vấn đề trên được ghi lại trong công trình nghiên cứu:
    Đề tài
    ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CHĂM SÓC
    VỆ SINH PHỤ NỮ TẠI TPHCM


    II. MỤC ĐÍCH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
    Tìm hiểu kiến thức khoa học về sức khỏe sinh sản, những tác động ảnh hưởng
    đến sức khỏe sinh sản. Để từ đó hướng cho bản thân tự chăm sóc mình tốt
    hơn. Lựa chọn sử dụng sản phẩm băng vệ sinh phù hợp với khả năng tài chính
    và tốt cho sức khỏe.
    Trải nghiệm thực tế với việc khảo sát nghiên cứu thị trường từ đó rút ra được
    kinh nghiệm quý giá.
    Áp dụng những kiến thức được học ở trường về Marketing vào thực tế cho sản
    phẩm băng vệ sinh.
    Muốn gìn giữ môi trường sống sạch và xanh. Hạn chế sử dụng bao bì nylông
    vì đây là loại rác không phân hủy.
    Nhìn thực trạng các băng vệ sinh sau khi sử dụng vẫn được xử lý chung với
    các loại rác thải khác và được vứt lung tung trên đường phố, nơi bải rác gây ô
    nhiễm. Vì thế, nhóm tác giả rất mong có một biện pháp để khắc phục vấn đề
    trên.



    BỐ CỤC CỦA ĐỀ TÀI
    Gồm có 3 chương
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM BĂNG VỆ SINH VÀ ĐÔI NÉT VỀ
    NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG 4Ps CỦA SẢN PHẨM BĂNG VỆ SINH TẠI THỊ
    TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
    CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM BĂNG VỆ SINH
    MỚI VÀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN MỚI – KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN
    QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...