Báo Cáo đề xuất chiến lược kinh doanh của tổng công ty xây dựng sông đà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA
    TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SÔNG ĐÀ

    BUSINESS STRATEGY PROPOSAL FOR SONG DA CORPORATION

    SVTH: Nguyễn Thị Huyền Trang
    Lớp 05kx1, Khoa Quản Lý Dự Án, Trường Đại học Bách Khoa
    GVHD: ThS. Phạm Anh Đức
    Khoa Quản Lý Dự Án, Trường Đại học Bách Khoa

    TÓM TẮT

    Chiến lược kinh doanh là tiến trình xác định các hành động và phân bổ nguồn lực cần thiết
    để thực hiện các mục tiêu dài hạn nhằm tăng cường vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị
    trường . Bài báo cáo này sẽ đề xuất một số chiến lược kinh doanh của Tổng Công Ty Sông Đà
    theo mục tiêu hoạt động từ 2010- 2015 ,trên cơ sở phân tích môi trường kinh doanh , vận dụng 2
    mô hình phân tích chiến lược là BCG và SWOT cùng với kết quả đánh giá khái quát thực trạng
    công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty Sông Đà trong thời gian qua.
    ABSTRACT
    Business strategy is a process which establish actions and allocate necessary resources
    to implement long-term aim and strengthen the competitive position of enterprises in the business.
    This report will propose a business strategy of the Song Da Corporation to operation objectives
    from 2010 - 2015, base on analysing business environment, apply two strategy analysis models is
    the BCG & SWOT, with the assessment the status of the business strategy of the Song Da
    Corporation in the recent past.
    1. Đặt vấn đề
    Chiến lược là cách các doanh nghiệp đưa ra để được mục đích của mình. Chiến
    lược kinh doanh nhằm triệt để tận dụng các cơ hội kinh doanh và hạn chế ở mức thấp nhất
    các nguy cơ, từ đó nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Đề ra một
    chiến lược đúng đắn tức là doanh nghiệp đã có một ngôi sao bắc đẩu trên con đường kinh
    doanh của mình.
    Với đặc thù là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, trải qua trên
    dưới 50 năm xây dựng và phát triển cùng với sự phát triển của đất nước, Tổng công ty
    Sông Đà đã đảm nhận làm Tổng thầu và tham gia thi công xây lắp hầu hết các công trình,
    dự án trọng điểm của đất nước.Vì thế chiến lược kinh doanh xây dựng cho Tổng Công Ty
    không đơn thuần chỉ là đề ra chương trình sản xuất kinh doanh mà còn củng cố thêm nữa
    thương hiệu Sông Đà , một trong những thương hiệu xây dựng hàng đầu của cả nước.

    1 : Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh.
    Việc xây dựng chiến lược đòi hỏi phải có kết hợp hài hòa và giữa các yếu tố: các cơ
    hội bên ngoài, các điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp, những kỳ vọng xã hội của
    doanh nghiệp, giá trị cá nhân nhà quản trị. Trên cơ sở đó , quy trình xây dựng chiến lược
    kinh doanh xây dựng cho Tổng Công Ty Sông Đà đi theo quy trình :
    2. Phân tích đánh giá thực trạng hoạch định chiến lược kinh doanh của Tổng Công
    Ty trong thời gian qua ( 2005 – 2009 )
    Qua tìm hiểu quá trình hoạch định công ty đi theo chiều hướng :

    2 :Quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của Tổng Công Ty.
    Về phân tích môi trường kinh doanh Tổng Công Ty thường đi vào nghiên cứu phân
    tích các yếu tố : Môi trường nền kinh tế, môi trường ngành và môi trường nội bộ Tổng
    Công Ty.
    Về xác định mục tiêu căn cứ vào tình hình giai đoạn trước , năng lực hiện tại và
    định hướng trong những năm tới.
    Qua đó Tổng Công Ty đã đưa ra các giải pháp về đầu tư phát triển; về con người;
    về tài chính ; về tổ chức sản xuất.
    3. Kết quả đạt được và tồn tại.
    Chiến lược Tổng Công Ty đặt ra đã quan tâm đến các yếu tố thuộc môi trường kinh
    doanh kinh tế, xác định được các yếu tố định lượng về mục tiêu sản xuất và tăng cường
    yếu tố cạnh tranh qua việc đổi mới cơ sở vật chất.
    Tuy nhiên , còn thiếu quan tâm phân tích đến các yếu tố ngoài môi trường kinh tế
    như chính trị , tự nhiên , công nghệ . Ngoài ra , các giải pháp đưa ra chỉ dựa trên cơ sở
    phản ứng với môi trường mà chưa có lý luận khoa học.
    4. Đề xuất chiến lược kinh doanh cho Tổng công Ty trong thời gian tới ( 2010 – 2015).
    4.1. Xác định mục tiêu
    Đảm bảo mục tiêu, tiến độ các công trình trọng
    điểm.
    Đấu thầu thành công các dự án mới theo kế
    hoạch.
    Giữ vững sự phát triển, tăng trưởng, mức tăng
    trưởng hàng năm từ 5-10%. trở lên , nâng tổng giá trị
    SXKD lên khoảng 43000 tỷ đồng thông qua sự phát huy
    thương hiệu.
    Hoàn thành tất cả các mục tiêu mà công ty theo
    đuổi.
    4.2. Phân tích môi trường kinh doanh
    4.2.1. Môi trường bên ngoài

    Môi trường vĩ mô
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...