Thạc Sĩ Đề xuất các giải pháp tăng cường công tác quản lý chất lượng thi công công trình xây dựng tại công t

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục đích của đề tài . 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
    4. Nội dung và phương pháp nghiên cứu . 3
    5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu . 3
    6. Kết quả dự kiến đạt được 4
    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THI CÔNG
    CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG 5
    1.1. CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 5
    1.1.2. QLCL sản phẩm . 7
    1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 8
    1.1.3.1. Nhóm các nhân tố bên ngoài . 8
    1.1.3.2. Nhóm các nhân tố bên trong 9
    1.2.1. Khái niệm về công trình xây dựng và chất lượng công trình xây dựng .10
    1.2.1.1. Công trình xây dựng 10
    1.2.1.2. Quy trình thực hiện một hợp đồng nhận thầu xây dựng của doanh nghiệp 10
    1.2.1.3. Chất lượng công trình xây dựng 12
    1.2.2. Nội dung của QLCL công trình xây dựng 12
    1.2.2.1. Khái niệm về QLCL công trình xây dựng 12
    1.2.2.2. Nội dung của QLCL công trình xây dựng theo các giai đoạn dự án 13
    1.2.3. Nội dung của QLCL thi công công trình xây dựng 15
    1.2.3.1. Khái niệm QLCL thi công công trình xây dựng 15
    1.2.3.2. Lập hệ thống QLCL thi công công trình xây dựng . 15
    1.2.3.3. Lập kế hoạch kiểm soát chất lượng nội bộ 16
    1.2.3.4. Kiểm soát chất lượng các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến chất lượng công
    trình (vật tư, máy móc thi công, biện pháp thi công, tiến độ thi công .) 18
    1.2.3.5. Quy trình giám sát nghiệm thu, kiểm định đánh giá chất lượng . 23
    1.2.3.6. Quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường 23
    1.2.3.7. Sự cố công trình và cách xử lý 24
    1.2.3.8. Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ kỹ thuật và tay nghề công nhân 25
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác QLCL thi công công trình xây dựng 26
    1.3. SỰ CẦN THIẾT PHẢI TĂNG CƯỜNG QLCL CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRONG
    CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG HIỆN NAY 28
    1.3.1. Vai trò của ngành xây dựng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước 28
    1.3.2. Tình hình chất lượng công trình xây dựng nói chung hiện nay ở nước ta .28
    1.3.3. Vai trò và ý nghĩa của việc nâng cao công tác QLCL công trình xây dựng 29
    1.3.4. Mục tiêu và phương hướng phát triển chung của ngành xây dựng trong những
    năm tới 30
    1.3.5. Các văn bản pháp qui trong QLCL công trình xây dựng .31
    1.4. KINH NGHIỆM QLCL THI CÔNG TẠI MỘT SỐ DOANH NGHIỆP 32
    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THI CÔNG CÔNG
    TRÌNH XÂY DỰNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI TRONG
    GIAI ĐOẠN 2005 – 2012 36
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI 36
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội 36
    2.1.2. Lĩnh vực hoạt động 37
    2.1.3. Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng tới công tác QLCL thi công công
    trình của Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội .38
    2.1.3.1. Đặc điểm về sản phẩm xây lắp 38
    2.1.3.2. Đặc điểm về quy trình thực hiện xây dựng công trình 39
    2.1.3.3. Đặc điểm về nguyên vật liệu sử dụng trong thi công xây lắp 39
    2.1.3.4. Đặc điểm về lao động 40
    2.1.3.5. Đặc điểm về khả năng tài chính 41
    2.2. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
    XÂY DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI TRONG GIAI ĐOẠN 2005 - 2012 . 44
    2.2.1. Đánh giá chung về tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai
    đoạn 2005 - 2012 .44
    2.2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn 2005 - 2012 .46
    2.3. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QLCL THI CÔNG CÔNG TRÌNH TẠI CÔNG TY CỔ
    PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI TRONG GIAI ĐOẠN 2005 - 2012 . 48
    2.3.1. Hệ thống quản lý chất lượng công trình 48
    2.3.2. Kế hoạch QLCL thi công công trình xây dựng trong giai đoạn 2005 - 2012 50
    2.3.2.1. Công tác kiểm soát chất lượng thi công 50
    2.3.2.2. Công tác kiểm soát QLCL vật liệu thi công . 53
    2.3.2.3. Công tác kiểm soát quản lý máy móc thiết bị thi công 54
    2.3.2.4. Công tác giám sát, nghiệm thu, kiểm định, đánh giá chất lượng 63
    2.3.2.5. Công tác quản lý đào tạo cán bộ kỹ thuật và công nhân . 64
    2.4. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QLCL THI CÔNG CÔNG TRÌNH TẠI CÔNG
    TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI . 66
    2.4.1. Những thành tích đã đạt được .66
    2.4.2. Những tồn tại hạn chế trong công tác QLCL thi công xây dựng của Công ty CP xây
    dựng số 1 Hà Nội 68
    2.4.3. Phân tích những nguyên nhân tồn tại hạn chế trong công tác QLCL thi công xây dựng
    của Công ty CP xây dựng số 1 Hà Nội .76
    Chương 3: ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT
    LƯỢNG THI CÔNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY
    DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI 80
    3.1. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG GIAI
    ĐOẠN 2013 - 2018 80
    3.1.1. Mục tiêu của Công ty trong giai đoạn 2013 - 2018 80
    3.1.2. Phương hướng, nhiệm vụ cơ bản của Công ty trong giai đoạn 2013 - 2018 .82
    3.2. NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ THÁCH THỨC CỦA CÔNG TY TRONG
    THỜI GIAN TỚI . 85
    3.2.1. Những thuận lợi của Công ty trong giai đoạn 2013 - 2018 85
    3.2.2. Những khó khăn và thách thức của Công ty trong giai đoạn 2013 - 2018 86
    3.3. NHỮNG NGUYÊN TẮC ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG CÔNG
    TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THI CÔNG CTXD . 87
    3.3.1. Chất lượng CTXD được định hướng bởi khách hàng 87
    3.3.2. Sự cam kết, quản lý của các lãnh đạo 87
    3.3.3. Phương pháp quá trình thực hiện quản lý chất lượng .87
    3.3.4. Cải tiến,cập nhật đổi mới liên tục 88
    3.3.5. Quyết định dựa trên các hoạt động, sự kiện 88
    3.3.6. Phát triển quan hệ hợp tác 88
    3.4. ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT
    LƯỢNG THI CÔNG CTXD TẠI CÔNG TY CP XÂY DỰNG SỐ 1 HÀ NỘI . 89
    3.4.1. Thực hiện tốt nguyên tắc “định hướng khách hàng” 89
    3.4.1.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 89
    3.4.1.2. Nội dung giải pháp 89
    3.4.1.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 90
    3.4.1.4. Hiệu quả của giải pháp . 90
    3.4.2. Xây dựng, hoàn thiện và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008 91
    3.4.2.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 91
    3.4.2.2. Nội dung của giải pháp . 91
    3.4.2.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 93
    3.4.2.4. Hiệu quả của giải pháp . 94
    3.4.3. Tăng cường công tác kiểm soát chất lượng vật liệu, cấu kiện xây dựng .95
    3.4.3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 95
    3.4.3.2. Nội dung của giải pháp . 95
    3.4.3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 97
    3.4.3.4. Hiệu quả của giải pháp . 97
    3.4.4. Đổi mới, nâng cao hiệu quả làm việc của máy móc, trang thiết bị thi công 98
    3.4.4.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 98
    3.4.4.2. Nội dung của giải pháp . 98
    3.4.4.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 99
    3.4.4.4. Hiệu quả của giải pháp . 99
    3.4.5. Ứng dụng công nghệ, biện pháp thi công mới vào thi công xây dựng 99
    3.4.5.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 99
    3.4.5.2. Nội dung của giải pháp . 101
    3.4.5.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 102
    3.4.5.4. Hiệu quả của giải pháp . 102
    3.4.6. Tăng cường công tác giám sát, nghiệm thu, quản lý hồ sơ trong thi công xây lắp . 102
    3.4.6.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 102
    3.4.6.2. Nội dung của giải pháp . 103
    3.4.6.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 104
    3.4.6.4. Hiệu quả của giải pháp . 104
    3.4.7. Tăng cường công tác tuyển dụng và đào tạo nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức cho
    cán bộ kỹ thuật và công nhân viên trong Công ty . 105
    3.4.7.1. Cơ sở đưa ra giải pháp 105
    3.4.7.2. Nội dung của giải pháp . 105
    3.4.7.3. Điều kiện thực hiện giải pháp 107
    3.4.7.4. Hiệu quả của giải pháp . 107
    3.4.8. Tăng cường phổ biến quán triệt nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu” . 108
    KẾT LUẬN .111
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 112
     
Đang tải...