Chuyên Đề Đề thi và đáp án môn Marketing căn bản .Đại học Maketin tp hcm.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    4.Câu nào sau đây là đúng khi phát biểu về Định vị:
    a.Không phải tất cả các sản phẩm đều tạo được điểm khác biệt
    b.Mục tiêu cuối cùng của định vị là thành công trong việc tạo ra điểm khác biệt nổi trội của sản phẩm trong tâm trí khách hàng - Đáp án
    c.Doanh nghiệp cần khuếch trương tất cả những điểm khác biệt trong sản phẩm của mình
    d.Không nên tiến hành tái định vị cho bất cứ sản phẩm nào

    5.Ưu điểm của việc chủ động giảm giá bán sản phẩm là:
    a.Củng cố hình ảnh của doanh nghiệp
    b.Giảm nguy cơ mất khách hàng - Đáp án
    c.Cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp
    d.Tẩt cả những điều nêu trên

    6.Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm:
    a.Tập trung vào bán hàng
    b.Tập trung vào sản xuất - Đáp án
    c.Tập trung vào sản phẩm
    d.Tập trung vào thị phần

    7.Một hãng dẫn dầu thị trường (hãng có thị phần lớn nhất) có thể phản ứng với việc giảm giá của đối thủ cạnh tranh bằng cách:
    a.Duy trì mức giá
    b.Giảm giá theo
    c.Tăng giá và tăng cường các chính sách marketing khác
    d.Tung ra một “nhãn hiệu tấn công” - Đáp án

    8.Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing?
    a.Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
    b.Lập kế hoạch nghiên cứu - Đáp án
    c.Tiến hành thu thập dữ liệu
    d.Phân tích dữ liệu thu thập được

    9.Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing?
    a.Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo
    b.Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó - Đáp án
    c.Chi phí đầu vào cho sản phẩm Y đang rất cao, hãy tìm cách tiết kiệm để bán Y với giá rẻ hơn
    d.Doanh số bán đang suy giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng

    10.Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) thường có thể thu thập được:
    a.Nhanh và rẻ hơn so với dữ liệu sơ cấp - Đáp án
    b.Độ tin cậy cao hơn dữ liệu sơ cấp
    c.Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng
    d.Thông qua điều tra phỏng vấn khách hàng và các nguồn tài liệu khác.

    11.Ba công việc chính trong tiến trình của marketing mục tiêu là Định vị thị trường (1), Phân đoạn thị trường (2) và Chọn thị trường mục tiêu (3). Trình tự đúng của các công việc trên là:
    a.(1) (2) (3)
    b.(3) (2) (1)
    c.(2) (3) (1) - Đáp án
    d.(2) (1)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...