Đề thi khảo sát lớp 12 trường THPT Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc môn Địa lý

Thảo luận trong 'TRUNG HỌC PHỔ THÔNG' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 17/7/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    [DOWNC="http://w1.mien-phi.com/data/file/2013/thang07/17/De-KS-L12-VinhPhuc-2013-Dialy.doc"]TẢI TÀI LIỆU[/DOWNC]

    Đề thi khảo sát lớp 12 trường THPT Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc môn Địa lý - Năm học 2012 - 2013

    [TABLE]
    [TBODY]
    [TR]
    [TD]
    SỞ GD & ĐT VĨNH PHÚC
    TRƯỜNG THPT YÊN LẠC

    [/TD]
    [TD]
    ĐỀ THI KHẢO SÁT KHỐI 12
    Năm học: 2012 - 2013

    MÔN THI: ĐỊA LÝ - BAN C
    Thời gian làm bài:
     180 phút (không kể thời gian giao đề)
    [/TD]
    [/TR]
    [/TBODY]
    [/TABLE]
    PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (8 điểm)
    Câu I (2 điểm).
    1. Đặc điểm thiên nhiên nhiều đồi núi có những thuận lợi và khó khăn gì đối với sự phát triển kinh tế, xã hội ở nước ta?
    2. Tại sao việc làm là vấn đề kinh tế - xã hội lớn ở nước ta hiện nay?
    Câu II (3 điểm).
    Hiện nay trong tổ chức lãnh thổ nông nghiệp nước ta, các vùng chuyên canh nông nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng. Anh (chị) hãy cho biết:
    1. Thế nào là vùng chuyên canh cây công nghiệp.
    2. Trình bày các vùng chuyên canh cây công nghiệp lớn ở nước ta.
    Câu III (3 điểm).
    Cho bảng số liệu: tỷ suất sinh và tỷ suất tử của nước ta, giai đoạn 1979 - 2009 (đơn vị: phần nghìn)
    [​IMG]
    1. Tính tỷ suất gia tăng dân số tự nhiên, vẽ biểu đồ thích hợp nhất thể hiện tỷ suất sinh, tỷ suất tử và tỷ suất gia tăng dân số tự nhiên của nước ta trong thời gian trên.
    2. Từ bảng số liệu và biểu đồ hãy nhận xét và giải thích về tỷ sất sinh, tỷ suất tử và tỷ suất gia tăng dân số tự nhiên của nước ta.
    PHẦN RIÊNG (2 điểm). Thí sinh chọn 1 trong 2 câu IVa hoặc IVb
    Câu IV a.
    Trình bày phương hướng hoàn thiện cơ cấu ngành công nghiệp ở nước ta, phương hướng nào là quan trọng nhất. Tại sao?
    Câu IV b.
    Tại sao nói khả năng để tăng sản lượng lương thực, thực phẩm ở đồng bằng sông Cửu Long còn rất lớn? Nêu các biện pháp chủ yếu.
    Download tài liệu để xem thêm chi tiết.
     
Đang tải...