Chuyên Đề để thể thao trở thành “đòn bẩy” của sự phát triển du lịch

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thể thao và du lịch là hai lĩnh vực thuộc đời sống văn hóa tinh thần của con người. Hai lĩnh vực này đi lên với sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước, có sự giao lưu và dần dần hình thành mối liên hệ “biện chứng” tạo động lực ảnh hưởng lẫn nhau. Việc phát hiện ra mối quan hệ trên và tìm, thực hiện giải pháp và phát triển ngành du lịch của đất nước là việc cần làm của những người tâm huyết và có trách nhiệm liên quan.

    MỐI QUAN HỆ GIỮA DU LỊCH VÀ THỂ THAO
    Việt Nam, với địa hình ¾ là đồi núi, hệ thống sông ngòi dày đặc, các bãi biển luôn chan hòa ánh nắng là điều kiện để phát triển nhiều hoạt động trong đó có sự kiện, hoạt động thể thao khác nhau như đi bộ (trekking), leo núi (hiking), đua ô tô , mô tô, xe đạp, lặn biển, bóng chuyền bãi biển, đua thuyền, lướt ván, nhảy dù, dù lượn, khinh khí cầu .v.v.. Những hoạt động thể thao này không những đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân địa phương mà còn là cơ sở để thu hút khách cũng như phát triển việc kinh doanh du lịch. Ngược lại, du lịch giúp những nơi có hoạt động thể thao được quy hoạch hợp lý, giúp người dân bản địa có ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường.
    Sau du lịch biển, du lịch văn hóa thì loại du lịch thể thao đang ngày càng khẳng định chổ đứng của mình thể hiện qua số lượng du khách tham gia vào loại hình này. Loại hình du lịch thể thao không đơn thuần là tổ chức cho khách đi leo núi, vượt thác ghềnh, chèo thuyền trên sông mà còn thể hiện qua việc khách tham gia các sự kiện thể thao như World cup, Thế vận hội, Asiad, Seagame với hàng ngàn vận động viên (khách du lịch chủ động) và hàng triệu cổ động viên (khách du lịch bị động).
    Với việc được bầu làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2008-2009 và chính thức đảm nhiệm chức Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ nhiệm kỳ 01/07/2008 đến 31/07/2008, được gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO (11/1/2007) đã tạo chỉ số uy tín rất cao của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhờ có chỉ số uy tín cao nên chúng ta rất thuận lợi và có khả năng “hút” các sự kiện thể thao lớn trong khu vực, châu lục cũng như trên thế giới. Và nếu như các sự kiện thể thao lớn được tổ chức thì cơ hội phát triển du lịch đạt hiểu quả cao. Thông qua du lịch, chúng ta có cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước trên mọi lĩnh vực và lấy đó làm “thế” để thu hút các sự kiện thể thao khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...