Chuyên Đề Đề tài: Xét ảnh hưởng của các dạng định luật điều khiển đến sai số tĩnh, độ quá chỉnh, thời gian quá

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xét ảnh hưởng của các dạng định luật điều khiển đến sai số tĩnh, độ quá chỉnh, thời gian quá độ của hệ thống điều khiển tự động ổn định độ cao của máy bay



    I. Giới thiệu chung. 1



    1.1. Các định luật cơ học: 1


    1.1.1. Khái niệm về động lượng: 2


    1.1.2. Định lý động lượng: 2


    1.1.3. Khái niệm moment động lượng: 2


    1.1.4. Định luật moment động lượng: 2


    1.2. Các hệ trục toạ độ sử dụng trong quá trình khảo sát 2


    1.2.1. Hệ toạ độ mặt đất O0x0y0z0. 3


    1.2.2. Hệ toạ độ trung gian Ox*y*z* 3


    1.2.3. Hệ toạ độ liên kết Ox1y1z1 3


    1.2.4. Hệ toạ độ tốc độ Oxyz. 4


    1.2.5. Hệ toạ độ tốc độ ổn định Oxcyczc 4


    1.3. Các thông số và quan hệ giữa các thông số với các hệ trục. 4


    1.3.1. Hệ toạ độ liên kết & hệ toạ độ trung gian (Hình 2) 5


    1.3.2. Hệ toạ độ liên kết & hệ toạ độ tốc độ (Hình 3) 6


    1.3.3. Hệ toạ độ trung gian & hệ toạ độ tốc độ ổn định (Hình 4) 6


    II. Lập mô hình toán học kênh chuyển động dọc. 7


    2.1. Phương trình chuyển động. 7


    2.1.1. Phương trình chuyển động cơ bản. 7


    2.1.2. Phân chia chuyển động của máy bay. 8


    2.2. Chuyển động dọc của máy bay. 9


    2.2.1. Phương trình chuyển động. 9


    2.2.2. Tuyến tính hoá phương trình chuyển động dọc độc lập. 12


    2.3. Chuyển động dọc độc lập chu kỳ ngắn. 15


    2.3.1. Phân chia chuyển động dọc. 15


    2.3.2. Chuyển động chu kỳ ngắn. 17


    2.3.3. Xây dựng hệ thống điều khiển độ cao. 18


    III. Giải quyết bài toán cụ thể: 20


    3.1. Bài toán: 20


    3.2. Tính toán các thông số khí quyển ở vị trí máy bay. 20
     
Đang tải...