Tài liệu đề tài: xây dựng kế hoạch kinh doanh trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đứng trên góc độ người quản lý lập kế hoạch là việc xác định cần làm
    gì và làm như thế nào vì vậy nó trở thành việc lựa chọn những cơ hội về lâu
    dài cần phải biết phân tích cơ hội và lựa chọn ra cơ hội tốt nhất. Ví dụ, cần
    phải quyết định chào bán những chủng loại sản phẩm nào, giá bán, phương
    pháp sản xuất sẽ sử dụng, mức lương sẽ trả và nhiều vấn đề khác vvv
    Một định nghĩa kế hoạch kinh doanh được đưa ra là: Đó là việc đưa ra
    mục tiêu mà doanh nghiệp cần đạt tới và những phương thức thực hiện để
    đạt được mục tiêu đó.
    Dù trong bất kỳ thời kỳ nào thì kế hoạch kinh doanh cũng được hiểu
    theo nghiã như trên nhưng khác nhau ở mục tiêu và phương thức thực hiện.
    Nếu như trong thời kỳ kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp mục tiêu
    Hiệu quả
    Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp là sản xuất đúng và đủ theo yêu cầu của cấp trên giao, còn
    trong thời kỳ kinh tế thị trường mục tiêu của doanh nghiệp sản xuất sao cho
    tạo ra lợi nhuận tối đa. Chính sự đối lập trong mục tiêu dẫn đến nghịch lý
    trong phương thức thực hiện. Sự ấu trĩ của cơ chế cũ được thể hiện trong
    điều này, họ sản xuất hàng hoá mà không quan tâm tới sở thích của khách
    hàng chính vì vậy vấn đề cửa quyền mệnh lệnh đã làm cho xã hội đi xuống.
    Vì vậy chuyển sang nền kinh tế thị trường là điều tất yếu. Trong thời kỳ này
    hoạt động của doanh nghiệp có nhiều thuận lợi và cũng rất nhiều khó khăn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...