Luận Văn đề tài: Vấn đề đạo đức kinh doanh trong cạnh tranh (có file word)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Lời Nói Đầu 1

    Chương I: Cơ Sở Lý Luận .2

    1.1 Khái niệm đạo đức kinh doanh .2

    1.1.1 Khái niệm đạo đức 2

    1.1.2 Khái niệm kinh doanh 2

    1.1.3 Khái niệm đạo đức kinh doanh .2

    1.2 Các nguyên tắc chuẩn mực của đạo đức kinh doanh .4

    1.2.1 Tính trung thực .4

    1.2.2 Tôn trọng con người 4

    1.2.3 Trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội .4

    1.2.4 Bí mật và trung thành với trách nhiệm đặc biệt 5

    1.3 Phạm vi áp dụng của đạo đức kinh doanh 5

    1.4 Sự cần thiết của đạo đức kinh doanh .5

    Chương II: Thực Trạng Của Vấn Đề Đạo Đức Trong Kinh Doanh

    Cạnh TRanh Của Các Doanh Nghiệp 6

    2.1 Thực trạng nền kinh tế thị trường Việt Nam .6

    2.2 Thực trạng vấn đề đạo đức trong kinh doanh

    canh tranh của nền kinh tế thị trường Việt Nam 6

    2.2.1 Thực trạng cạnh tranh trong thời bao cấp 6

    2.2.2 Thực trạng cạnh tranh trong thời kỳ đổi mới hội nhập .7

    2.2.3 Thực trạng kinh doanh độc quyên .14

    2.3 Đánh giá thực trạng vấn đề đạo đức trong KD .15
    Chương III: Một Số Giải Pháp 16

    3.1 Đối với nhà nươc .16

    3.1.1 Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động 16

    3.1.2 Khuyến khích và có những chế tài xử phạt hợp lý .16

    3.1.3 Nghiên cứu bổ sung hoàn thiện luật .17

    3.1.4 Tăng cường tuyên truyền, giáo dục .18

    3.2 Đối với doanh nghiệp 19

    3.2.1 Quan điểm và sự gương mẫu của người lãnh đạo 19

    3.2.2 Xây dựng bộ quy tắc ứng xử đạo đức thống nhất .19

    3.2.3 Tự nâng cao năng lực kinh doanh cạnh tranh .20

    3.2.4 Huấn luyện về đạo đức 20

    3.2.5 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 21

    3.2.6 Xây dựng các kênh thong tin 21

    Kết Luận 23

    Tài Liệu Tham Khảo 24

    Mục Lục 25


    Chương I. Cơ Sở Lý Luận



    1.1 – Khái niệm Đạo Đức Kinh Doanh.
    1.1.1 Khái niệm đạo đức
    Nghiên cứu về đạo đức là một truyền thống lâu đời trong xã hội loài người,
    bắt nguồn từ những niềm tin về tôn giáo, văn hóa và tư tưởng triết học. Đạo đức liên
    quan tới những cam kết về luân lý, trách nhiệm và công bằng xã hội. Đạo đức trong
    tiếng Anh là ethics, từ này bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp ethiko và ethos, nghĩa là phong
    tục hoặc tập quán. Như Aristoteles đã nói, khái niệm trên bao gồm ý tưởng cả về tính
    chất và cách áp dụng.
    Vậy đạo đức là toàn bộ những quan niệm về thiện và ác, lương tâm danh
    dự , trách nhiệm,về lòng tự trọng, về công bằng hạnh phúc và về những quy tắc đánh
    giá, điều chỉnh hành vi ứng xữ giữa người với người, giữa cá nhân và xã hội.Vì vậy,
    đạo đức phản ánh tính cách của cá nhân và trong thời đại ngày nay thì có thể nói lên cả
    tính chất của một doanh nghiệp, vì doanh nghiệp chính là tập hợp của các cá nhân.
    1.1.2 Khái niệm về kinh doanh
    Hiện nay có nhiều quan điểm khác nhau về khái niệm về kinh doanh hay
    hoạt động kinh doanh. Nhưng dưới góc độ pháp lý thì kinh doanh được hiểu là: " Việc
    thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, từ sản
    xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh
    lợi" (Theo khoản 2 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2005). Hoạt đông kinh doanh trong một
    số trường hợp được hiểu như hoạt động thương mại, khoản 1 Điều 3 Luật Thương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...