Luận Văn đề tài nghiên cứu khoa học: Xu hướng mua sắm trực tuyến của sinh viên trên địa bàn TPHCM

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP.HCM

    CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẶC BIỆT






    ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN

    " XU HƯỚNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH"








    NHÓM THỰC HIỆN

    NGUYỄN PHÚ QUÝ

    NGUYỄN HỒNG ĐỨC

    TRỊNH THÚY NGÂN






    Năm 2012

    Tóm tắt đề tài


    Bố cục của đề tài gồm 3 phần

     Phần 1: Tổng quan về đề tài

    Phần này sẽ giới thiệu tại sao chọn đề tài, phạm vi của đề tài, tính cấp thiết của đề tài, đồng thời giới thiệu phương pháp nghiên cứu , cũng như các cơ sở lý thuyết của nghiên cứu.

     Phần 2: Nội dung nghiên cứu

    Phần này sẽ trình bày những kết quả nghiên cứu được, gồm 3 phần: mô tả mẫu nghiên cứu, hành vi mua sắm trực tuyến, những yếu tố ảnh hưởng đến việc mua sắm trực tuyến

     Phẩn 3: Kết luận và những đề xuất

    Kết luận về các kết quả của nghiên cứu, và đưa ra những đề xuất phù hợp




    Mục lục

    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

    1. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI 1

    2. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU 1

    2.1. Tổng quan thị trường thương mại điện tử Việt Nam 1

    2.2. Các đề tài nghiên cứu trước đây 4

    3. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 6

    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 7

    5. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 7

    6. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 8

    7. GIẢ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 12

    8. ĐỐI TƯỢNG VÀ TỔNG THỂ NGHIÊN CỨU 13

    9. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU 13

    9.1. Nghiên cứu tại bàn 13

    Mục đích 13

    Quy trình 14

    9.2. Nghiên cứu định tính 14

    Mục đích 14

    Chọn mẫu 15

    Quy trình 15

    9.3. Nghiên cứu định lượng 15

    Mục đích 15

    Phương pháp nghiên cứu 16

    Chọn mẫu 16

    10. NHỮNG GIỚI HẠN, HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI 16

    Giới hạn của đề tài 16

    Hạn chế về kiến thức 16


    PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    1. MÔ TẢ MẪU NGHIÊN CỨU 18

    1.1. Mẫu nghiên cứu 18

    1.2. Nơi cư trú 18

    1.3. Giới tính 18

    1.4. Thời gian sử dụng internet hàng ngày 19

    1.5. Chi tiêu hàng tháng 20

    1.6. Mức giá sẵn sàng chấp nhận khi mua sắm trực tuyến 20

    2. HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN 21

    2.1. Các loại hàng hóa sinh viên thường chọn mua sắm trực tuyến 21

    2.2. Sự khác biệt trong chọn lựa các danh mục mua sắm trực tuyến. 22

    2.3. Các trang web sinh viên thường mua trực tuyến 26

    2.4. Mức chi tiêu, mức giá sẵn sàng chấp nhận và tần suất mua trực tuyến 28

    2.5. Tần suất mua sắm trực tuyến. 29

    2.6. Tham chiếu trong mua sắm trực tuyến 30

    2.7. Xếp hạng các yếu tố ảnh hưởng đến mua sắm trực tuyến của sinh viên 31

    3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC MUA SẮM TRỰC TUYẾN 33

    3.1. Mô hình và các giả thuyết nghiên cứu 33

    3.1.1. Mô hình nghiên cứu 33

    3.1.2. Thang đo 34

    3.2. Kết quả phân tích các nhân tố khám phá (EFA) 34

    3.3. Xác định mối tương quan giữa các nhân tố và các yếu tố phụ thuộc 36

    3.3.1. Tính tiện lợi và sự hài lòng 36

    3.3.2. Tính thoải mái và sự hài lòng 36

    3.3.3. Yếu tố giá và sự hài lòng 37

    3.3.4. Khả năng lựa chọn hàng hóa trong mua săm trực tuyến và sự hài lòng 38

    3.3.5. Tính đáp ứng của trang web mua bán với sự hài lòng 38

    3.3.6. Tính đáp ứng của trang web mua bán với tần suất mua sắm trực tuyến 38

    3.3.7. Sự tin tưởng trong mua sắm trực tuyến và sự hài lòng của sinh viên 39

    3.3.8. Sự tin tưởng trong mua sắm trực tuyến và tần số mua sắm trực tuyến 39

    3.3.9. Sự hài lòng của sinh viên và tần suất mua sắm trực tuyến 40

    3.4. Phân tích hồi quy 40


    PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT

    1. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 41
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...