Báo Cáo đề tài: Nghiên cứu công ty đa quốc gia – liên hệ tập đoàn toyota ở việt nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lời mở đầu:
    Ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, khái niệm công ty đa quốc gia có lẽ cũng không còn xa lạ với tất cả mọi người. Những yêu cầu về thị trường nguyên liệu, thị trường lao động, thị trường hàng hoá và thị trường tài chính ngày càng tăng buộc nhiều công ty phải mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài phạm vi một quốc gia. Đây chính là khởi đầu cho những công ty độc quyền trong quá khứ như Công ty Đông Ấn của Anh, Hà Lan hay Công ty Hudson Bay, Cũng như nhiều loại hình khác, công ty đa quốc gia cũng có những đặc điểm và cách thức hoạt động riêng. Hoạt động của công ty đa quốc gia có ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới, Các công ty xuyên quốc gia đã có những tác động to lớn đến sự phát triển của kinh tế thế giới nói chung cũng như các nền kinh tế thế giới của từng quốc gia nói riêng, đồng thời các công ty xuyên quốc gia cũng có tác động tích cực đến hoạt động thương mại đầu tư chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy thương mại quốc tế phát triển. Ở Việt Nam loại hình này cũng khá phổ biến, chúng tôi tập trung tìm hiểu công ty TOYOTA Việt Nam, một công ty con của tập đoàn TOYOTA. Đây là công ty đầu tiên trong các liên doanh Việt nam áp dụng tất cả 4 quy trình sản xuất tiêu chuẩn cho một nhà máy sản xuất ô tô bao gồm dập, hàn, sơn, lắp ráp. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ trình bày ở phần sau.

    2. Cơ sở lý thuyết: 1
    2.1 Khái niệm, quá trình phát triển của công ty đa quốc gia: 2
    2.2 Cấu trúc và đặc trưng của công ty đa quốc gia: 5
    2.3 Sức mạnh của công ty đa quốc giá: . 9
    3. Tình hình của các công ty đa quốc gia đầu tư tại Việt Nam: . 17
    4. Nguyên nhân và tác động của công ty đa quốc gia đầu tư tại Việt Nam:. 21
    4.1 Nguyên nhân dẫn đến việc đầu tư của công ty đa quốc gia tại Việt Nam:.
    4.2 Tác động của công ty đa quốc gia tại Việt Nam: . 22
    4.2.1 Tác động tích cực đối với sự nghiệp cải cách và đối với nền kinh tế Việt Nam: 22
    4.2.2 Tác động tiêu cực của MNC tai Việt Nam: 23
    5. Liên hệ tập đoàn Toyota Việt Nam: . 23
    5.1. Khái quát về tập đoàn Toyota: 23
    5.2. Chiến lược hoạt động ở Việt nam: . 24
    5.3. Tác động của Toyota tới ngành sản ô tô và các ngành bổ trợ tại Viêt Nam: 27
    6. Kết luận:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...