Tiểu Luận Đề tài Một số biện pháp làm quen với chữ cái

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    PHẦN II: ĐỐI TƯỢNG CƠ SỞ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    1. Đối tượng
    2. Cơ sở nghiên cứu
    3. Phương pháp nghiên cứu
    PHẦN III: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
    1. Cơ sở lý luận
    2. Cơ sở thực hiện
    3. Đặc điểm tình hình
    4. Những biện pháp sử dụng khi tiến hành hoạt động “Làm quen chữ cái”.
    5. Các phương pháp sử dụng trong quá trình tiến hành hoạt động “Làm quen chữ cái”.
    PHẦN IV: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
    PHẦN V: KẾT LUẬN
    PHẦN VI: BÀI HỌC RÚT KINH NGHIỆM


    ĐỀ TÀI
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI
    PHẦN 1: LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát triển giáo dục Mầm non. Trên phạm vi toàn quốc, giáo dục mầm non đã có từng bước phát triển và tiến bộ đáng kể về mạng lưới, quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục. Với sự phát triển rực rỡ của những thành tựu khoa học kỹ thuật công nghệ, đã góp phần đổi mới mọi mặt của đời sống xã hội. Trong xu thế đổi mới toàn diện về nội dung, phương pháp giáo dục mầm non đó là sự chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp một và có tác dụng tích cực cho việc nâng cao chất lượng nền giáo dục. Thủ tướng chính phủ cũng đã phê duyệt “kế hoạch hành động quốc gia giáo dục cho mọi người 2003- 2015” với các mục tiêu đảm bảo tất cả trẻ em đều hoàn thành một năm giáo dục tiền học đường có chất lượng để chuẩn bị đi học tiểu học. Điều đó cho chúng ta thấy sự quan tâm của Đảng và nhà nước ta đối với giáo dục mầm non, đặc biệt là đối với trẻ 5-6 tuổi là rất quan trọng.
    Trong xu thế thực hiện chương trình mầm non mới
    đổi mới toàn diện về mục tiêu, nội dung phương pháp giáo dục ở các cấp học, thì vấn đề cấp thiết đặt ra trong thực tiễn giáo dục là phải đổi mới ngành giáo dục mầm non, là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân.
    Việc đổi mới phương thức dạy học mầm non, trong đó trẻ lĩnh hội các kiến thức có sẵn theo sự hướng dẫn của cô sang phương thức dạy học, trẻ tích cực chủ động tìm tòi, khám phá để lĩnh hội tri thức, đòi hỏi người giáo viên cần phải tạo ra một môi trường học tập mang tính phát triển theo tư tưởng công nghệ dạy học. Nghĩa là bằng các phương tiện dạy học và đặc biệt là việc áp dụng các phương tiện dạy học hiện đại, người giáo viên phải thiết kế tổ chức một môi trường nhằm gây sự hứng thú đối với trẻ.
    Vì trẻ là tờ giấy trắng khi được người lớn viết lên như thế nào thì nó sẽ là như thế đấy. Vì vậy đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non trẻ rất thích học hỏi và khám phá về những chữ cái đầu tiên của tiếng việt. Nên người lớn có nhiệm vụ giải thích, hướng dẫn cho trẻ để trẻ nắm bắt, phát âm chính xác 29 chữ cái, thì nhạân thức của trẻ sau này mới đúng đắn được. Chính vì thế là người giáo viên mầm non cũng luôn băn khoăn, suy nghĩ để tìm ra các biện pháp, phương pháp giúp các trẻ làm quen chữ cái một cách chính xác khoa học và đúng đắn nhất.
    Vì lý do trên mà tôi chọn viết bài “Sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp làm quen chữ cái” để giúp trẻ thoả mãn nhu cầu học hỏi, khám phá và thử nghiệm của trẻ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...