Luận Văn Đề tài Hạch toán kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng"

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “Hạch toán kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng".

    MỤC LỤC


    Lời nói đầu. 3
    1. Khái niệm bán hàng. 4
    2. Đặc điểm của quá trình tiêu thụ hàng hóa. 4
    3. Vai trò của quá trình bán hàng. 4
    4. Nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng. 5
    II. CÁC PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG 5
    1.các phương thức bán hàng. 5
    1.1 Phương thức bán buôn. 5
    1.2 Phương thức bán lẻ. 5
    1.3 Phương thức hàng đổi hàng. 5
    1.4 Phươgn thức bán đại lý. 5
    1.5 Phương thức bán hàng trả góp. 5
    2 Kế toán bán hàng. 6
    2.1 Giá vốn hàng bán. 6
    2.2 Chi phí bán hàng. 6
    2.4 Doanh thu bán hàng. 6
    2.5 Các khoản giảm trừ doanh thu. 6
    2.6 Cách xác định kết quả bán hàng. 7
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 8
    II. TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY 8
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán của công ty: 9
    III. TÌNH HÌNH VỐN VÀ NGUỒN VỐN CỦA DOANH NGHIỆP. 9
    B TÌNH HÌNH TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY 9
    I. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 10
    II. TÌNH HÌNH THỰC TẾ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY 10
    2.Kế toán giá vốn hàng bán. 10
    3. Kế toán chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. 11
    4. Kế toán doanh thu bán hàng. 13
    Kết quả kinh doanh của Công ty trong tháng 12/ 2009. 14
    Kế toán tiến hành kết chuyển xác định kết quả bán hàng. 14
    Lời nói đầu

    Nền kinh tế nước ta chuyển dần từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chịu sự tác động của nền kinh tế thị trường là thách thức lớn với mọi thành phần kinh tế. Bởi vậy muốn tồn tại một doanh nghiệp đứng vững trong thị trường kinh doanh hiện nay tuỳ thuộc vào kết quả quá trình sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp mà cụ thể là các chỉ tiêu doanh thu, chi phí và lợi nhuận.
    Với doanh nghiệp vừa mang tính chất thương mại, tiêu thụ hàng hoá là giai đoạn quan trọng nhất của quá trình kinh doanh, nó có tính chất quyết định tới thành công hay thất bại của doanh nghiệp, giải quyết tốt khâu tiêu thụ thì doanh nghiệp mới thực sự thực hiện được chức năng là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Điều đó cho thấy công tác hạch toán nói chung và công tác hạch toán xác định kết quả kinh doanh nói riêng là khâu vô cùng quan trọng không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu này doanh nghiệp phải lựa chọn kinh doanh mặt hàng nào có lợi nhất, các phương thức tiêu thụ để làm sao bán được nhiều mặt hàng nhất. Doanh nghiệp nên tiếp tục đầu tư hay chuyển sang hướng khác. Do vậy việc tổ chức tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh như thế nào để có thể cung cấp thông tin nhanh nhất kịp thời cho các nhà quản lý, phân tích đánh giá lựa chọn phương thức kinh doanh thích hợp nhất. Em thấy để có thể tồn tại và phát triển, các nhà doanh nghiệp phải xây dựng cho mình chiến lược cụ thể nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và đặc biệt là thúc đẩy công tác tiêu thụ tìm đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Đây là nhiệm vụ sống còn của mỗi doanh nghiệp hiện nay, bởi vậy thông qua việc tiêu thụ sản phẩm thì doanh nghiệp mới có vốn để tiến hành tái mở rộng, tăng tốc độ lưu chuyển vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Xuất phát từ đó em đã chọn đề tài “Hạch toán kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng".
    Nội dung chia làm ba phần:
    Phần I: Một số vấn đề về lý luận kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng.
    Phần II: Thực trạng tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty.
    Phần III: Đánh giá thực trạng và phương pháp hoàn thiện kế kế toán bán hàng tại công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...