Tiểu Luận Đề tài - Ảnh hưởng của quảng cáo Thương mại đến tâm lý người tiêu dúng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài - Ảnh hưởng của quảng cáo Thương mại đến tâm lý người tiêu dúng



    Tài liệu gồm 39 trang

    2.4 Đối tượng của quảng cáo thương mại

    Mục đích của quảng cáo là nhằm kích thích hành vi mua hàng, đem lại lợi nhuận cao cho nhà sản xuất. Bởi vậy đối tượng của quảng cáo là toàn thể nhân dân bao gồm mọi lứa tuổi giới tính, ở mọi địa vị xã hội kể cả trong và ngoài nước do đó quảng cáo muôn đạt dược hiệu quả phải có sự hiểu biết tâm lý sâu rộng. Quảng cáo chú ý đến khia cạnh môi trường quảng cáo trong và ngoài nước.

    Đối tượng khách hàng là người trong nước thường có chung một nền văn hoá một nét tính cách giống nhau đây là đIều thuận lợi vì có sự đồng nhất môi trường.

    Đối với việc quảng cáo ra nước ngoài là truyền tin từ nền văn hoá này xang nền văn hóa khác. Do có sự khác biệt về văn hoá, kinh tế, chính trị, truyền thống sẽ dẫn tới sự khỏc nhau về tâm lý khách hàng. Tất nhiên sự tiếp thu về thông tin quảng cáo cũng rất khác nhau điều này đòi hỏi các nhà kinh doanh, quảng cáo phải tính đến từng chi tiết.

    Vậy thông tin quảng cáo không chỉ tính đến yếu tố tâm lý mà còn phải tính đến các yếu tố môi trường tạo ra tâm lý khách. Ta có thể tóm lược trong mô hình sau:

    Thông tin quảng cáo của nhà kinh doanh đã được mã hoá vào các hình thức quảng cáo



    Môi trường: sự khác nhau về ngôn ngữ luật pháp của các nước. Tâm lý, văn hoá, kinh tế khả năng mua của dân tộc



    Sự tiếp nhận. Thông tin quảng cáo của các loại khách hàng trong và ngoài nước

    Các yếu tố trên có thể ảnh hưởng lẫn nhau hoặc thuận lợi hoặc khó khăn. Có nước lệnh chính phủ cấm sử dụng tiếng nước ngoài trong quảng cáo hoặc có nước cấm dùng hàng nước ngoài để đề cao hàng nội.

    2.5 Vai trò của quảng cáo thương mại

    Quảng cáo là một nghành khoa học rất mới mẻ nó gắn liền và liên quan mật thiết với nhiều môn khoa học như tâm lý học, xã hội học, kinh tế học . tiếp thị (Maketting). Nhưng trước hết nó có quan hệ chặt chẽ với tâm lý học bởi hoạt động quảng cáo nhằm làm tác động tới tâm lý con người để kích thích, hứng thú mua hàng. Vì vậy nó phải dựa trên những quy luật tâm lý cá nhân và tâm lý xã hội .
     
Đang tải...