Đề kiểm tra chất lượng đầu năm Lớp 3 - Trường TH số 2 Sơn Thành Đông năm 2012

Thảo luận trong 'TIỂU HỌC' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 28/7/13.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    [DOWNC="http://w6.mien-phi.com/data/file/2013/thang07/28/De-KS-L3-PhuYen-2011-2012.doc"]TẢI TÀI LIỆU[/DOWNC]

    Đề kiểm tra chất lượng đầu năm Lớp 3 - Trường TH số 2 Sơn Thành Đông năm 2012 - Môn: Toán, Tiếng Việt - Có đáp án

    [TABLE]
    [TBODY]
    [TR]
    [TD]
    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 SƠN THÀNH ĐÔNG
    HUYỆN TÂY HÒA - TỈNH PHÚ YÊN

    Họ và tên: .
    Lớp:
    [/TD]
    [TD]
    KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM LỚP 3
    NĂM HỌC: 2011 - 2012

    [/TD]
    [/TR]
    [/TBODY]
    [/TABLE]
    ĐỀ THI MÔN TOÁN (Thời gian: 40 phút)
    Bài 1:
    a) Đọc số: 604:
    b) Viết số: Bảy trăm mười bốn:
    c) Khoanh vào số lớn nhất: 285, 167, 739, 297.
    d) Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 353, 355, 357,
    Bài 2:
    a) Đặt tính rồi tính
    425 + 361                    968 – 503
    .                
    .                
                     .
    b) Tính
    5 x 3 = .                   16 : 2 =
    14 + 18 – 18 =      4 x 5 + 103 = .
    Bài 3:
    Tấm vải xanh dài 39 m, tấm vải trắng ngắn hơn tấm vải xanh 16 m. Hỏi tấm vải trắng dài bao nhiêu mét?
    Bài 4
    a) Viết số liền sau của số bé nhất có hai chữ số: .
    b) Viết số liền trước của số lớn nhất có một chữ số: .
    Bài 5: Vẽ một hình vuông, một hình tam giác
    ĐỀ THI MÔN TIẾNG VIỆT (Thời gian: 40 phút)
    A. PHẦN ĐỌC
    HS đọc thầm bài "Cô giáo tí hon" và đánh dấu X vào trước ý trả lời đúng nhất:
    Cô giáo tí hon
    Bé kẹp lại tóc, thả ống quần xuống, lấy các nón của má đội lên đầu. Nó cố bắt chước dáng đi khoan thai của cô giáo khi cô bước vào lớp. Mấy đứa nhr làm y hệt đám học trò, đứng cả dậy, khúc khích cười chào cô.
    Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhành tram bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Làm như cô giáo, Bé đưa mắt nhìn đám học trò, tay cầm nhánh tram bầu nhịp nhịp trên tấm bảng. Nó đánh vần từng tiếng. Đàn em ríu rít đánh vần theo. Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp hai đứa lớn. Cái Anh hai má núng nính, ngồi gọn tròn như củ khoai, bao giờ cũng giành phần đọc xong trước. Cái Thanh ngồi cao hơn hai em một đầu. Nó mở to đôi mắt hiền dịu nhìn tấm bảng, vừa đọc vừa mân mê mớ tóc mai.
    Theo NGUYỄN THI
    1/ Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì?
    a/ Các bạn nhỏ đang chơi trò chơi lớp học.
    b/ Các bạn nhỏ đang chơi trò chơi đố chữ
    c/ Các bạn nhỏ đang chơi trò chơi đi chợ .
    2/ Cử chỉ của Bé bắt chước cô giáo dạy học như thế nào?
    a/ Bé kẹp lại tóc, lấy nón của má đội lên đầu .
    b/ Bé bước đi khoan thai .
    c/ Bé bẻ nhánh trâm bầu làm thước, nhịp nhịp cái thước, đánh vần từng tiếng.
    3/ Bộ phận được gạch chân trong câu: "Bé đánh vần từng tiếng" trả lời cho câu hỏi nào?
    a/ Như thế nào?
    b/ Làm gì?
    c/ Là gì?
    4/ Cặp từ nào dưới đây trái nghĩa với nhau:
    a/ Tí hon - Bé xíu
    b/ Ngoan ngoãn – Chăm chỉ
    c/ Chăm chỉ – Lười biếng
    B. PHẦN VIẾT
    I/ Chính tả (nghe viết):
    II/ Tập làm văn:
    Hãy kể về một người thân của em (bố, mẹ, chú, bác hoặc cô, dì ) theo các câu hỏi gợi ý sau:
    a/ Bố (mẹ, . ) của em làm nghề gì? Ở đâu?
    b/ Hằng ngày, bố (mẹ , . ) làm những công việc gì?
    c/ Những việc ấy mang đến lợi ích, kết quả ra sao?
    d/ Em có tình cảm, suy nghĩ như thế nào về người thân của mình?
    Download tài liệu để xem thêm chi tiết.
     
Đang tải...