Tài liệu Để khách hàng "mê mẩn" bạn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lòng trung thành của khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kì kinh tế bất ổn. Dưới đây là 7 cách giúp bạn xây dựng và bồi dưỡng yếu tố ấy.

    Khách hàng trung thành là nhân tố quan trọng tác động đến sự tăng trưởng kinh doanh bền vững. Họ là những người ít nhạy cảm với biến động giá, gần như không bị các đối thủ cạnh tranh tác động, và có thể trở thành cánh tay tiếp thị cực hiệu quả cho bạn, họ sẽ giúp công ty đẩy mạnh và bảo vệ thương hiệu trước dư luận, cả trên mạng và ngoài đời thực – mà hoàn toàn không tính công.

    Nếu bạn đang tìm cách bồi đắp lòng trung thành của khách hàng, hãy cân nhắc các cách sau.
    1. Đoán trước nguyện vọng của khách hàng

    Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng trước cả khi họ bộc lộ ra, họ sẽ hiểu rằng bạn quan tâm đến cá nhân họ. Để làm được điều đó, bạn không nhất thiết phải có khả năng ngoại cảm. mà chỉ cần để ý và hiểu biết về khách hàng của mình.

    Nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Khi nguyện vọng của khách hàng được phát hiện sớm, họ sẽ cảm thấy mình được quan tâm, và cũng là lúc họ dành cho bạn sự trung thành gắn bó.

    Ví dụ, thay vì đặt một biển báo chung chung như “Nếu nhà vệ sinh của chúng tôi có vấn đề, làm ơn thông báo cho nhân viên”, cửa hàng nổi tiếng của Charlie Trotter ở Chicago đã quyết định sử dụng một hệ thống chủ động hơn: Họ sẽ lặng lẽ kiểm tra vòi nước và xà phòng sau mỗi lần có người sử dụng, như vậy người vào sau sẽ không bao giờ phải rơi vào hoàn cảnh bối rối vì thiếu đồ dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...