Chuyên Đề đề cương lý luân day học bộ môn kỹ thuật co sở

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCCHƯƠNG 1: ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, CHỨC NĂNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA LÝ LUẬN DẠY HỌC BỘ MÔN KỸ THUẬT 1
    1.1 Sơ lược về sự phát triển của Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật. 1
    1.2 Đối tượng của Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật. 1
    1.3 Nhiệm vụ của Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật. 2
    1.4 Mối quan hệ Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật với các môn học khác. 2
    1.5 Quan hệ giữa Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật với môn học chuyên ngành. 4
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA LÝ LUẬN DẠY HỌC BỘ MÔN KỸ THUẬT 5
    2.1 Mục đích của đào tạo nghề. 5
    2.2 Mục đích của đào tạo giáo viên kỹ thuật. 8
    2.3 Dạy học định hướng hành động trong Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật. 10
    2.3.1 Cấu trúc của một hành động. 10
    2.3.2. Khái niệm dạy học định hướng năng lực thực hiện. 10
    2.3.3 Đặc điểm của dạy học định hướng hành động. 11
    2.3.4 Vai trò của giáo viên và người học trong dạy học theo định hướng hành động. 11
    2.4 Cơ sở phương pháp luận và tâm lý xây dựng và hoàn thiện Lý luận dạy học bộ môn kỹ thuật. 12
    2.5 Chương trình môn học kỹ thuật. 13
    2.6 Đặc điểm của nội dung môn học kỹ thuật. 14
    2.6.1 Tính cụ thể và tính trừu tượng. 14
    2.6.2Tính thực tiễn. 14
    2.6.2Tính tích hợp. 15
    2.7 Ảnh hưởng của sự phát triển khoa học kỹ thuật tới dạy học kỹ thuật. 15
    2.7.1 Các khái niệm cơ bản. 15
    2.7.2 Sự ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật tới dạy học kỹ thuật. 17
    CHƯƠNG 3: CÁC YẾU TỐ NỘI DUNG CỦA LÝ LUẬN DẠY HỌC BỘ MÔN KỸ THUẬT 18
    3.1 Mục tiêu học tập. 18
    3.1.1 Khái niệm: 18
    3.1.2 Các cách phân chia mục tiêu: 19
    3.1.3 Cấu trúc mục tiêu. 19
    3.2 Nội dung và cấu trúc nội dung môn học. 21
    3.2.1 Khái niệm nội dung dạy học:
    3.2.2 Cấu trúc nội dung. 23
    3.2.3 Các nguyên tắc của việc cấu trúc nội dung. 23
    3.2.4 Phân tích nội dung dạy học:. 23
    3.3 Các hình thức và phương pháp dạy học kỹ thuật. 24
    3.3.1 Khái niệm: 24
    3.3.2 Các hình thức tổ chức dạy học. 25
    3.3.3 Sử dụng phương pháp trong dạy học kỹ thuật. 25
    3.4 Phương tiện dạy học. 33
    3.4.1 Khái niệm phương tiện dạy học. 33
    3.4.2 Chức năng của phương tiện dạy học. 34
    3.4.3 Yêu cầu chung đối với phương tiện dạy học. 34
    3.4.4 Nguyên tắc sử dụng phương tiện trên lớp. 34
    3.5 Kiểm tra đánh giá thành tích học tập của học sinh. 34
    3.5.1 Vị trí của kiểm tra đánh giá. 34
    3.5.2 Hình thức kiểm tra đánh giá. 35
    3.5.3 Mục đích của kiểm tra đánh giá. 35
    CHƯƠNG 4: QUÁ TRÌNH DẠY HỌC ĐẶC TRƯNG CỦA CÁC MÔN HỌC KỸ THUẬT 35
    4.1 Nhận dạng các loại bài dạy. 35
    4.1.1 Bài dạy lý thuyết:. 36
    4.1.2 Bài dạy thực hành (hoặc dạy kỹ năng). 37
    4.1.3 Dạy thái độ. 37
    4.2 Nội dung dạy và cách dạy. 37
    4.2.1 Nội dung dạy và cách dạy khái niệm . 37
    4.2.2 Nội dung dạy và cách dạy cấu tạo. 37
    4.2.3 Nội dung dạy và cách dạy nguyên lý:. 38
    4.2.4 Nội dung dạy và cách dạy kỹ năng. 39
    4.2.5 Cách dạy và nội dung dạy quy trình. 39
    4.2.6 Dạy qui trình. 39
    CHƯƠNG 5: CHUẨN BỊ CHO GIẢNG DẠY MÔN HỌC CỦA GIÁO VIÊN KỸ THUẬT 40
    5.1 Căn cứ để lập kế hoạch môn học. 40
    5.2 Yêu cầu kế hoạch cần thể hiện rõ. 40
    5.3 Lập kế hoạch bài học. 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...