Tài liệu Đề cương kèm đáp án ôn tập quản trị phân phối

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    (TÀI LIỆU DO MÌNH LÀM, ĐỀ NGHỊ KHÔNG SAO CHÉP LUNG TUNG) GỒM 40 CÂU HỎI, ĐÁP ÁN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ PHÂN PHỐI : THẦY ĐẶNG VĂN MỸ​
    CÂU 1: Những đặc trưng của Ngành công nghiệp phân phối?
    qui mô của các nganh tổ chức
    Quimô nhỏ, manh múng, lợi suất theo qui mô.
    mang tính tự phát cao
    hạn chế trong quản lí và tổ chức
    chưa áp dụng tiến bộ kĩ thuật
    hoạt đông bán lẻ truyền thôn chiếm đại đa số
    hoạt động bán sĩ tập trung ở các thương gia
    vấn đề tổ chức và quản lí
    hệ thông pháp luật chưa đầy đủ
    tổ chức chưa chặt chẽ
    vai trò của cơ quan nhà nước chưa đề cao
    quản lí theo kinh nghiệm là chủ yếu
    chưa có quy hoạch tổng thể về chi tiết .

    CÂU 2: Chức năng cơ bản của DN phân phối

    1. Đối với nhà sản xuất, nhà cung cấp
    Bao phủ thị trường.
    Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá tầm cở của một doanh nghiệp hoạt động phân phối là khả năng bao phủ thị trường. Nói một cách khác là địa giới mà mạng lưới của nhà phân phối ấy có thể trực tiếp phủ đến một cách có hiệu quả, tức là mạng lưới phải đủ mạnh và nằm trong tầm kiểm soát của nhà phân phối ấy. Trên thực tế có thể do hạn chế về một mặt nào đó (tài chính, nhân lực, khả năng kiểm quản lí, danh mục mặt hàng, khả năng hỗ trợ của nhà cung cấp .) nhiều nhà phân phối chỉ mạnh ở một thị trường nhất định nào đó .

    CÂU 3: Mô hình kinh doanh của DN phân phối là gì? Cơ sở hình thành mô hình kinh doanh của DN phân phối?
    Mười hai mô hình phân phối cơ bản:

    _ Thứ nhất là kênh bán hàng trực tiếp
    _ Thứ 2 là kênh bán hàng trực tuyến
    _ Thứ 3 là kênh phân phối một cấp .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...