Tài liệu đề cương hướng dẫn học tập môn học tâm lý học

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II.THÔNG TIN TỔNG QUÁT VỀ MÔN HỌC

    1.Tên môn học: Tâm lý học đại cương
    2.Mục tiêu yêu cầu của môn học:
    a/ Giúp SV có kiến thức tổng quát về tâm lý học để có thể vận dụng trong ứng xử, trong quá trình tiếp xúc với các đối tác. Kiến thức tâm lý học đại cương có thể giúp sinh viên có điều kiện tốt để tìm hiểu về văn hóa ứng xử của các dân tộc khác trong khu vực và trên thế giới
    b/ Những yêu cầu cần đạt:
    - Kiến thức: Hiểu được các khái niệm cơ bản của tâm lý học, những hiện tượng tâm lý thường xuất hiện ở con người
    - Kỹ năng: Phân tích đơn giản các hiện tượng tâm lý xuấ hiện trong cuộc sống
    3.Số đơn vị học trình: 3
    4.Phân bố thời gian: 45.00.00
    5.Các kiến thức căn bản cần học trước: Triết học
    6.Hình thức giảng dạy chính: Giảng lý thuyết kết hợp làm bài tập trắc nghiệm, trao đổi chung
    7.Giáo trình, tài liệu:
    a/ Tài liệu chính
    Đinh Phương Duy, Tâm lý học đại cương, tài liệu Khoa XHH-1999
    Nguyễn Quang Uẩn(chủ biên)Tâm lý học đại cương NXB GD Hà Nội-1997
    b/ Tài liệu tham khảo:
    Phạm Minh Hạc)chủ biên)Tâm lý học-nxb GD Hà Nội 1998
    LX.Vugốtxki- Tuyển tập Tâm lý học –NXB ĐHQG Hà Nội 1998
    Nguyễn Ngọc Bích -Tâm lý học nhân cách-Một số vấn đề lý luận-NXB GD Hà Nội 2000
    8.Các công cụ hỗ trợ: Projector
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...