Chuyên Đề Đề cương hóa học thực phẩm

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT MÔN HỌC1. Tên môn học: Hoá học thực phẩm
    2. Số TC: 3 (2LT, 1 TH)
    3. Trình độ (cho sinh viên năm thứ 2)
    4. Điều kiện tiên quyết: Đã học môn Hóa sinh đại cương
    5. Mục tiêu môn học: Cung cấp các kiến thức về bản chất hoá học của NSTP và các biến đổi lí hoá học của các chất trong bảo quản và chế biến NSTP
    6. Mô tả vắn tắt nội dung môn học
    - Phần lý thuyết: Nước, hoạt độ của nước và vai trò của chúng đối với cấu trúc, chất lượng thực phẩm. Vai trò của protein, glucid, lipid, và một số thành phần khác trong thực phẩm. Các tính chất công nghệ của một số hợp phần thực phẩm quan trọng, các phương pháp biến hình lý, hoá và enzyme học để cải biến cấu hình của các hợp phần nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm thực phẩm.
    - Phần thực hành: Một số phương pháp đánh giá chất lượng nông sản thực phẩm.
    7. Nhiệm vụ của học sinh
    - Dự lớp trên 80% số tiết lí thuyết và dự đủ các bài thực hành
    - Bài tập
    - Dụng cụ học tập
    8. Tài liệu học tập
    - Sách, giáo trình chính
    - Sách tham khảo: Lê Ngọc Tú (chủ biên), Hoá học thực phẩm, NXB Khoa học kĩ thuật, 2001.Hoàng Kim Anh, 2005. Hoá học thực phẩm, Nxb KHKT TpHCM, Lê Ngọc Tú (chủ biên), Hoá sinh Công nghiệp, NXB Khoa học và kĩ thuật, 2002. Ngô Xuân Mạnh và CS, Hoá sinh thực vật, NXB Nông nghiệp 2006. Nguyễn Tiến Thắng, Nguyễn Đình Huyên, Giáo trình hoá sinh hiện đại, NXB Giáo dục, 1998.
    9. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên
    - Điểm chuyên cần (Hệ số 0,1)
    - KiÓm tra giưa kú (hÖ sè 0,3)
    - Thi hÕt häc kú (hÖ sè 0,6)
    10. Thang điểm: 10
    11. Nội dung chi tiết môn học
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...