Chuyên Đề Đề cương chuyên đề Văn học nhà trường!

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Câu 1: Nguyên nhân vì sao có những cách nhận diện khác nhau về VHNT?
    Trong đời sống con người, văn học từ lâu đã trở thành một nhu cầu tinh thần không thể thiếu. Dường như ở đâu có cuộc sống thì ở đó có thi ca. Với tư cách là một hình thái ý thức, một hoạt động nhận thức, văn học nâng cao khả năng của con người trong quá trình chiếm lĩnh, đồng hóa hiện thực khách quan vì văn học không chỉ là một nguồn tri thức mà còn là nguồn năng lượng tinh thần lớn lao có ý nghĩa cổ vũ, tiếp sức cho con người trong cuộc sống.

    Câu 2: Ý nghĩa thời đại và nhân văn của cuộc cách mạng pp dạy học trong nhà trường thế kỉ XXI?
    Câu 3: Tiếp cận đồng bộ đưa đến những thay đổi qtrọng nào trong việc giải mã dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường?
    Câu 4: Có ý kiến cho rằng: Dạy học văn trong nhà trường là một bài toán phức tạp nhưng không thể chỉ tìm đáp số từ trong môn Văn. Anh (chị) suy nghĩ gì về ý kiến trên.
    Câu 5: Lí giải hiện tượng không thống nhất trong việc cắt nghĩa một số tác phẩm văn chương trong nhà trường như: Tuyên ngôn độc lập, Đây thôn Vĩ Dạ, Tống biệt hành, .?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...