Tài liệu Để bán được dịch vụ dễ dàng hơn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để bán được dịch vụ dễ dàng hơn

    Khi mua bất kể một loại dịch vụ nào, khách hàng đều có cảm giác rằng họ có

    thể sẽ gặp phải một rui ro nào đó, đơn giản là vì dịch vụ là một thứ sản phẩm vô hình.

    Khách hàng thật sự không thể biết trước mình sẽ nhận được những gì tốt đẹp cho đến

    khi họ bỏ tiền ra thử nghiệm dịch vụđó. Nói cách khác, đi bán một dịch vụ chính là

    bán một lời hứa rằng doanh nghiệp sẽđem đến cho khách hàng một điều gì đó có lợi.

    Làm thế nào để dễ dàng bán được một dịch vụ?

    Khi phải ra quyết định có nên sử dụng một dịch vụ, khách hàng cần một điều gì

    đó hữu hình đểđược an tâm. Điều họ thường quan tâm nhất là giá cả, bởi vì đây là một

    yếu tố hữu hình, có thể giúp khách hàng so sánh dịch vụ này với dịch vụ khác. Nhưng

    nếu doanh nghiệp nào cũng cạnh tranh bằng giá thì cuối cùng chẳng có ai được lợi. Do

    đó, để bán được một dịch vu, điều căn bản nhất là xây dựng lòng tin của khách hàng

    vào lời hứa của doanh nghiệp. Đế làm điều này, doanh nghiệp có thể áp dụng các kỹ

    thuật sau:

    1. “Sản phẩm hóa dịch vụ

    Điều này có nghĩa là biến cái vô hình thành cái hữu hình. Đây cũng là cách dễ

    thực hiện nhất. Cụ thể là doanh nghiệp sẽ soạn ra những tài liêu giới thiệu hướng dẫn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...