Tiểu Luận Đề bài: Trên cơ sở các học thuyết đã học hoặc tự nghiên cứu, em hãy chọn một học thuyết và trình bày

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I, MỞ ĐẦU.
    Việc nghiên cứu các thuyết, các trường phái ở các giai đoạn lịch sử khác nhau có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong nghiên cứu tội phạm học vì nó giúp chúng ta đánh giá được những thành tựu mà các nhà nghiên cứu tiền bối đã đạt được trong việc tìm ra các nguyên nhân của tội phạm cũng như tìm ra các biện pháp phòng ngừa tương ứng, từ đó có thể kế thừa một cách hợp lí thành tựu khoa học của các nhà tiền bối trong phòng ngừa và kiểm soát tội phạm ngày nay. Trường phái tội phạm học cổ điển tiêu biểu theo quan điểm của Cesare Beccaria đã góp phần tìm ra nguyên nhân và biện pháp của tội phạm học. Việc nghiên cứu hoàn cảnh ra đời, nội dung, ý nghĩa của trường phái tội phạm học cổ điển theo quan điểm của Cesare Beccaria cũng như quan điểm cá nhân về trường phái này nếu áp dụng ở Việt Nam có ý nghĩa nhất định, càng làm rõ hơn những vấn đề của tội phạm học.
    II, NỘI DUNG.
    1, Trường phái tội phạm học cổ điển theo quan điểm của Cesare Beccaria.
    1.1, Hoàn cảnh ra đời.
    Tội phạm học được nghiên cứu từ rất lâu. Tuy nhiên, trong suốt một thời kì lâu dài, vẫn chưa xuất hiện một công trình nào nghiên cứu chuyên sâu về tội phạm học. Chỉ đến khi ra đời tác phẩm “Tội phạm và hình phạt” của Cesare Beccaria vào năm 1764 đã đánh dấu một bước ngoặc vô cùng quan trọng cho sự ra đời và hình thành một nghành khoa học mới của nhân loại – Tội phạm học và mãi đến tận năm 1885, thuật ngữ tội phạm học mới ra đời.
     

    Các file đính kèm:

  2. Linhtrang22

    Linhtrang22 New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Xu:
    0Xu
    B ơi cho mình xin file này với được k ạ?
     
Đang tải...