Báo Cáo Đề án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2010

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2010 (75 trang)

    Cregami Shop

    Mục lục

    Phần I. Mô tả doanh nghiệp. 4
    I. Khởi nguồn ý tưởng. 4
    II. Lĩnh vực kinh doanh. 5
    III. Lộ trình công ty hóa. 6
    IV. Thương hiệu. 7
    1. Nhận diện thương hiệu. 7
    2. Bảo hộ thương hiệu. 8
    Phần II. Phân tích thị trường. 9
    I. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu. 9
    1. Dự báo nhu cầu của thị trường. 9
    2. Phân khúc thị trường. 15
    3. Xác định thị trường mục tiêu. 15
    II. Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh. 17
    1. Phân tích đối thủ cạnh tranh của cửa hàng: 17
    2. Cân đối các quan điểm định hướng theo khách hàng và theo đối thủ cạnh tranh. 19
    III. Phân tích SWOT. 20
    1. Strength - Điểm mạnh: 20
    2. Weakness: Điểm yếu. 21
    3. Opportunity: Cơ hội 22
    4. Threat: Thách thức. 23
    Phần III. Kế hoạch Marketing. 24
    I. Chiến lược sản phẩm (Product) 24
    II. Chiến lược giá (Price) 27
    III. Phân phối (place) 28
    1. Cửa hàng – Showroom 28
    2. Website. 29
    IV. Xúc tiến (Promotion) 30
    1. Quảng cáo. 31
    2. Public relation: 35
    Phần IV. Tổ chức kinh doanh. 37
    I. Lựa chọn địa điểm: 37
    1. Mục tiêu kinh doanh và tiêu chí lựa chọn. 37
    2. Xây dựng các phương án lựa chọn. 37
    II. Thiết kế, bố trí thiết bị và quy trình công nghệ. 40
    1. Bố trí mặt bằng. 40
    2. Quy trình chăm sóc khách hàng. 47
    III. Hoạch định kế hoạch sản xuất 48
    1. Lựa chọn qui trình sản xuất 48
    2. Lịch trình kế hoạch. 49
    IV. Hoạch định công suất và quản lí cửa hàng. 50
    1. Hoạch định công suất 50
    2. Quản lý nhân lực. 51
    Phần V. Quản trị tài chính. 53
    I. Phân bổ nguồn vốn ban đầu: 53
    1. Khái quát 53
    2. Phân bổ nguồn vốn ban đầu: 53
    II. Doanh thu và chi phí: 56
    1. Giả định chi phí và doanh thu: 56
    2. Chi phí 57
    3. Doanh thu. 58
    III. Xác định dòng tiền. 59
    IV. Đánh giá dự án: 60
    1. Thời gian hoàn vốn (Payback period): 60
    2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả dự án: 61
    Kết luận. 63
    Phụ lục 1: Phiếu điều tra. 64
    Phụ lục 2: Thiết kế: 71
    Phụ lục 3: Một số mẫu mô hình. 73

    Phần I. Mô tả doanh nghiệp
    I. Khởi nguồn ý tưởng
    Xã hội ngày càng phát triển, đời sống tinh thần của giới trẻ ngày càng trở nên phong phú hơn. Những 9X, 10X của chúng ta, sau mỗi giờ học căng thẳng trên trường lớp đều đã và đang được tiếp cận với những loại hình giải trí - tốt có, xấu có Có bạn chọn cho mình những thú vui đơn giản như xem phim, đọc truyện tranh, bạn khác lại thích chơi game hay đá bóng Có những trò chơi đôi khi không hề tốt cho các bạn chút nào. Xem phim, đọc truyện, chơi game vừa hại mắt, vừa tốn thời gian; đá bóng, bơi lội có thể rèn luyện thể lực nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.
    Tóm lại, dù là chơi cái gì và ở đâu, chúng tôi tin rằng các bạn trẻ, cũng như các bậc phụ huynh đều mong muốn rằng trò chơi ấy sẽ có thể giúp họ thật sự vui vẻ, thoải mái. Làm thế nào để có được một trò chơi vừa mang tính chất giải trí, vừa không có hại cho sức khỏe, lại còn thể hiện sự sành điệu, theo kịp với các trào lưu mới nhất là một câu hỏi không dễ có lời giải đáp.
    Xuất phát từ những ý tưởng trên, chúng tôi – nhóm kinh doanh gồm có 5 thành viên đến từ các khoa khác nhau của trường ĐH Ngoại thương – đã tiến hành khảo sát thị trường và đưa ra một kết luận: nghệ thuật cắt dán giấy Kirigami thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ.
    Bắt nguồn từ Nhật Bản, Kirigami đã thâm nhập vào Việt Nam cũng như các quốc gia khác từ khá lâu, mặc dù chưa được phổ biến như nghệ thuật gấp giấy Origami. Nó được biết đến ở Việt Nam với tên gọi: “Trò chơi mô hình giấy”. Kirigami không chỉ là một bộ môn nghệ thuật, chúng tôi muốn tiếp cận Kirigami như một trò chơi được nhiều người yêu thích, một niềm đam mê, một xu hướng mới của giới trẻ. Thông qua những hình vẽ được thiết kế trước trên máy tính, bạn in những mẫu vẽ đó lên giấy bìa cứng rồi cắt và dán theo thiết kế đó để tạo thành một mô hình bằng giấy hoàn chỉnh. Chúng có thể tạo nên vô vàn những mô hình, từ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...