Báo Cáo Đề án kinh doanh : dịch vụ cho thuê sách, tìm kiếm tài liệu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    DỊCH VỤ CHO THUÊ SÁCH, TÌM KIẾM TÀI LIỆU
    I.xuất phát ý tưởng:


    Hiện nay, trên cả nước nói chung và tại địa bàn Hà Nội nói riêng số lượng sinh viên rất lớn( có thống kê trong phần sau). Mỗi năm sinh viên có thể phải chi một số tiền không nhỏ cho việc mua sách giáo trình, tài liệu tham khảo khoảng từ 200.000-500.000đ trong một năm học nếu như muốn có đủ sách , tài liệu học tập. Số tiền này không phải là nhỏ thậm chí là rất lớn vượt xa khả năng chi trả của đa phần sinh viên. Ngoài ra, lượng sách đại cương và cơ sở chuyên ngành thường chỉ dùng một kỳ là không dùng đến nữa. Chính vì điều này làm sinh viên có tâm lý ngại mua sách và toàn “học chay”.


    Ngoài ra, sinh viên só thể mượn sách tại thư viện trườntg nhưng thư viện tại các trường thường xuyên bị quá tải, sách, tài liệu thì cũ, nát, lạc hậu, cơ sở vật chất không đáp ứng được nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.


    Một nguồn thông tin nữa mà sinh viên có thể khai thác được là Internet nhưng cũng gặp một số vấn đề khó khăn như:
    + Không phải ai cũng có khả năng tài chính để nối mạng hoặc ra ngoài các quán Internet và có khả năng truy cập.
    + Trình độ tiếng Anh còn nhiều hạn chế.


    Ngoài ra, một xu hướng hiện nay nữa là sinh viên đi mua sách cũ. Nguồn sách này được sinh viên dùng nhiều hơn cả vì giá sách rẻ. Tuy nhiên, không phải lúc nào nguồn sách này cũng đáp ứng đủ nhu cầu của sinh viên về cả số lượng lẫn chất lượng. Để tìm được một cuốn tài liệu như mong muốn sinh viên phải tốn một khoảng thời gian không nhỏ trong việc tìm kiếm.
    Với cái nhìn tổng thể như trên về thị trường, nhu cầu khách hàng cộng với nhiều năm kinh nghiệm trong việc buôn bán sách cũ. Bên cạnh đó do đã có một thời gian thử nghiệm dự án, hỏi ý kiến bạn bè, khách hàng và đã thu được một số kết quả khả quan.


    Từ những ghi nhận trên, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu chi tiết và đưa ra loại hình dịch vụ phù hợp với sinh viên:
    dịch vụ cho thuê sách, tìm kiếm tài liệu"


    Mục lục


    I. Xuất phát ý tưởng


    II. Mô tả sản phẩm dịch vụ


    III. Thị trường sản phẩm và đối thủ cạnh tranh
    1. Thị trường sách
    1.1. Tổng quan thị trường
    1.2. Một số phân tích đặc điểm tâm lý khách hàng.
    1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
    a. Các cửa hàng, siêu thị sách
    b. Các cửa hàng sách cũ, sách phôtôcopy
    c. Hệ thống thư viện.
    1.4. Thị trường đầu vào và khả năng của doanh nghiệp 8
    a. Đầu vào là sách cũ
    b. Đầu vào là sách mới .
    1.5. Phân đoạn thị trường và lựa chọ thị trường mục tiêu. . 9
    a. Phân đoạn thị trường theo khu vực địa lý.
    b. Phân đoạn thị trường theo ngành học .
    c. Phân đoạn thị trường theo cấp học


    IV. Các hoạt động marketing
    1.1 Chiến lược sản phẩm
    1.2 Chiến lược giá.
    1.3 Chiến lược phân phối
    1.4 Xúc tiến và quảng cáo.
    1.5 Nhân sự
    1.6 Địa điểm


    V. Kế hoạch tài chính
    1. Kế hoạch đầu tư
    2. Tính toán doanh thu và chi phí .
    2.1 Mua hàng( sản phẩm đầu vào)
    2.2 Cung ứng dịch vụ .
    3. Doanh thu và chi phí .
    3.1 Lượng hoá khách hàng .
    3.2 Chi phí ban đầu
    4. Bảng luân chuyển tiền tệ .


    VI. Cơ cấu vốn


    VII. Hiệu quả kinh tế xã hội .


    VIII. Kết luận .
    Phụ lục
     
Đang tải...