Tiểu Luận Đề 8 Giới thiệu và bình luận bản Etude Op 10 No 3 của Chopin

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập cá nhân mĩ học

    [TABLE="width: 100"]
    [TR]
    [TD]
    [TABLE="width: 100"]
    [TR]
    [TD]
    [TABLE="width: 100"]
    [TR]
    [TD]1.Vài nét về tiểu sử của Frederic Chopin .
    Frederic Chopin (tên đầy đủ là Frederick Francois Chopin) sinh ngày 1 tháng 3 năm 1810 tại Zelazowa Wola (Ba Lan).
    Bố ông tên là Mikołaj (Nicolas) Chopin gốc là người Pháp nhưng đã từ lâu coi Ba Lan là Tổ quốc của mình. Còn mẹ ông là người Ba Lan tên là Tekla Justyna Krzyżanowska. Frederic Chopinsống ở Varsava (Warsaw) cho đến năm 20 tuổi.
    Giới trí thức nổi tiếng Ba Lan thường viếng thăm gia đình nhà Chopin. Và chính họ không chỉ mang đến cho Frederic Chopin nhiều hiểu biết mà còn có ảnh hưởng lớn đến sự hình thành quan điểm,khuynh hướng sáng tạo nghệ thuật sau này.
    Cũng tại gia đình của mình, từ nhỏ Frederic Chopin đã được sống trong không khí của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, qua người mẹ, cậu thường xuyên được nghe những bài dân ca, được giáo dục qua đó tình yêu Tổ quốc. Cũng chính những năm tháng sống gần với thôn quê, được tắm mình trong không gian giàu bản sắc văn hóa dân gian Ba Lan đã không chỉ hình thành trong cậu bé Chopin tình yêu đối với văn hóa dân gian nơi đây, mà hơn thế nữa, đó chính là một từ những cội nguồn tạo nên phong cách sáng tạo nghệ thuật mang dấu ấn Frederic Chopin khi cậu đã trưởng thành.
    Frederic Chopin say mê văn học từ nhỏ, nhưng cùng với đó là một năng khiếu âm nhạc được bộc lộ từ rất sớm. Cậu học đàn chăm chỉ và tiến bộ rất nhanh. Năm 1818, cậu đã có buổi biểu diễn âm nhạc lần đầu tiên trước công chúng.
    Người thầy đầu tiên đã đưa Frederic Chopin đến với những tri thức âm nhạc chuyên nghiệp làWojciech Żywny. Ông đã giảng cho Chopin ý nghĩa sâu xa trong sáng tạo nghệ thuật âm nhạc của Bach và các nhạc sĩ thuộc Trường phái âm nhạc cổ điển Viên, hướng Chopin đi tới tình yêu và niềm kính trọng nghệ thuật vĩ đại của họ.
    Người thầy thứ hai của Frederic Chopin là Josep Elsner. Đầu tiên ông dạy Chopin hai môn hòa âm và đối vị. Sau đó ông dạy Chopin môn sáng tác âm nhạc trong khoảng thời gian từ 1826 đến 1829.Josep Elsner đánh giá cao tài năng âm nhạc của Chopin. Trong khi giảng dạy ông không bắt Chopin đi theo một con đường sáng tạo có sẵn nào mà luôn khuyến khích Chopin tìm con đường sáng tạo nghệ thuật riêng của mình. Đối với Chopin, con đường riêng này không chỉ ở lĩnh vực sáng tác cho đàn piano mà nó có mối liên hệ chặt chẽ với nghệ thuật diễn tấu trên cây đàn piano. Và thật vậy, về phương diện tác phẩm dành cho đàn piano, Chopin đã tạo được một phong cách sáng tạo độc đáo mang dấu ấn riêng của mình. Còn về phương diện nghệ thuật biểu diễn đàn piano, một phong cách biểu diễn Chopin đã được hình thành và khẳng định trên sân khấu hòa nhạc thế giới. Người ta đã, đang và sẽ còn nói nhiều đến những cách tân trong giai điệu, hòa thanh, khúc thức v.v của âm nhạc Chopin. Người ta cũng nói nhiều đến phong cách biểu diễn piano Chopin với những âm thanh dường như được hát lên qua đôi tay của người nghệ sĩ biểu diễn đàn piano với sự tinh tế tưởng như có cội nguồn sâu xa từ sự hòa hợp của hai dòng máu Pháp và Ba Lan trong sâu thẳm tâm hồn của nhà soạn nhạc vĩ đại. F. Chopin luôn kính trọng và giữ mối quan hệ dài lâu với người thầy Josep Elsner của mình.
    Cho đến năm 1827, Frederic Chopin đã tạo được cho mình một diện mạo riêng trong sáng tạo nghệ thuật âm nhạc điển hình cho giai đoạn ông còn ở Warsaw. Trước hết đó là “Biến tấu trên chủ đề từ opera Don Juan cho piano và dàn nhạc giao hưởng op.2” Sau nữa là 2 Nocture đô thứ (c-moll)mi thứ (e-moll) op. 72.


    2.Vể thể loại Etude

    3.Giới thiệu Bàn luận bản Etude Op 10 No 3 của Chopin.

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...