Tiểu Luận Dạy và học môn Toán có điều kiện . Giúp HS lớp 10 nắm vững kiến thức cơ bản môn Toán ở trường THPT T

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Học sinh đầu cấp khi tuyển sinh đầu vào từ các trường vùng sâu, kể cả HS trường THCS Thị trấn Tràm Chim, có điểm Toán rất thấp, trình độ giải toán chênh lệch nhiều.
    Năm học 2012 – 2013 , trường THPT Tràm chim , tuyển vào 466 HS lớp 10 ( Kể cả số HS lưu ban ) , điểm Toán có 61,37% dưới TB. Khi phân lớp ban A khoa học tự nhiên hai lớp 76 HS , có điểm Toán trên TB 100%, số HS còn lại còn 73,33% điểm Toán dưới TB.
    Tôi được phân công dạy 3 lớp 10CB1, 10CB3, 10CB5 gồm 129 HS có điểm Toán dưới TB 75,97% . Trong đó loại Kém 54 HS , tỉ lệ 41,86% , loại Yếu có 44 HS tỉ lệ 34,11%. Chất lượng thấp nhất so toàn khối lớp 10.
    Chỉ tiêu trên giao cuối năm phải đạt trên TB là 70,86% , dưới TB là 25,54%. Các con số tỉ lệ trên Đầu ra – Đầu vào, thực chất là một thách thức rất lớn với GV và HS trong năm học này .
    Từ phân tích trên , Tôi quyết định chọn đề tài :
    “ Dạy và học môn Toán có điều kiện . Giúp HS lớp 10 nắm vững kiến thức cơ bản môn Toán ở trường THPT Tràm Chim năm học 2012 – 2013 “.
    Bản thân nhằm mục đích tìm hiểu rõ điều kiện, hoàn cảnh học tập của HS , từ đó tìm biện pháp soạn giảng, kiểm tra phù hợp với trình độ HS, giúp các em sớm hoà nhập cách dạy, cách học môn Toán bậc THPT. Để cuối năm các em nắm được kiến thức cơ bản, tự tin học tiếp lớp 11, 12 hoàn thành tốt chương trình THPT.

    ****
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...