Tiểu Luận Dạy tiết luyện tập phát huy tính tích cực với mọi đối tượng học sinh – môn toán 8

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Dạy học không chỉ là dạy cho học sinh kiến tạo tri thức, rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo, phát triển năng lực mà còn bao hàm cả việc hình thành thế giới quan, nhân sinh quan, phẩm chất đạo đức, khả năng thẩm mỹ, giúp học sinh phát triển toàn diện. Chính vì lý do đó mà ngành giáo dục chúng ta không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu phát triển chung của xã hội.

    Năm học 2002 – 2003 cả nước bắt đầu thực hiện việc thay đổi sách giáo khoa và đổi mới phương pháp giảng dạy ở các bộ môn, nhất là môn toán. Cùng với việc đổi mới phương pháp là việc đưa vào sách giáo khoa nhiều tiết luyện tập với số lượng dạng bài tập phong phú hơn. Bên cạnh việc giúp cho học sinh củng cố các kiến thức đã học, giúp giáo viên bổ sung những thiếu sót trong tiết dạy trước cũng như mở rộng nâng cao kiến thức cho học sinh thì cũng kéo theo nhiều khó khăn khi giảng dạy những tiết này. Phần lớn là do tình trình độ nhận thức của học sinh trong một lớp không đều nhau, cũng như việc đánh giá vai trò tiết luyện tập ở người dạy, người học chưa đúng, chưa nghiêm túc. Vậy làm thế nào để phát huy hết hiệu quả của tiết luyện tập? Dạy tiết luyện tập như thế nào để không gây nhàm chán, thu hút mọi đối tượng học sinh để đạt được những yêu cầu mục tiêu đặt ra? Nhận thấy điều đó nên tôi quyết định chọn đề tài “Dạy tiết luyện tập phát huy tính tích cực với mọi đối tượng học sinh – môn toán 8” để tìm hiểu nghiên cứu nhằm phục vụ cho việc giảng dạy của bản thân và đồng nghiệp.

    II/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:

    - Trong đề tài này tôi tiến hành nghiên cứu phương pháp dạy các tiết luyện tập phát huy tính tích cự với mọi đối tượng học sinh THCS – môn toán 8 và được thực hiện trực tiếp ở các lớp mà tôi giảng dạy:

    8a1: Trung bình – khá – giỏi.

    8a2: Yếu – Trung bình.

    8a3: Yếu – trung bình.

    Bên cạnh đó, tôi còn được sự hổ trợ giúp đỡ của các thầy cô, đồng nghiệp trong tổ:

    Lê Thị Như Trâm: Toán 9.

    Lê Thị Thanh Tâm: Toán 9.

    Phan Thanh Trúc: Toán 7.

    tại các lớp:

    Khối 7:

    7a5: Khá – giỏi.

    7a6: Yếu – trung bình – khá.

    Khối 9:

    9a1: Yếu – trung bình.

    9a2: Khá – giỏi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...