Thạc Sĩ Dạy thực hành làm văn ở bật thpt theo quan điểm giao tiếp

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Dạy thực hành làm văn ở bật thpt theo quan điểm giao tiếp​
    Information

    MS: LVVH-PPDH032
    SỐ TRANG: 137
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2010



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI TRI ÂN

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    3. Phạm vi, nhiệm vụ nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    4.1. Phương pháp tổng hợp lí luận và thực tiễn
    4.2. Phương pháp thống kê, phân loại
    4.3. Phương pháp phân tích ngôn ngữ
    4.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
    4.5. Phương pháp so sánh – đối chiếu
    5. Cấu trúc luận văn

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN

    1.1. Đặc trưng và mục tiêu, nhiệm vụ của phân môn Làm văn
    1.1.1. Đặc trưng của Làm văn
    1.1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ của Làm văn
    1.2. Lý thuyết hoạt động giao tiếp với việc dạy học làm văn
    1.2.1. Khái lược lí thuyết hoạt động giao tiếp
    1.2.2. Dạy học Làm văn thực chất là hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ
    1.2.3. Cách dạy thực hành làm văn theo quan điểm giao tiếp
    1.3. Thực tế dạy học làm văn ở nhà trường phổ thông hiện nay
    1.3.1. Về cấu tạo chương trình và nội dung bài học làm văn
    1.3.2. Một vài đánh giá về việc dạy học làm văn ở nhà trường phổ thông hiện nay

    CHƯƠNG 2: VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM GIAO TIẾP TRONG VIỆC DẠY THỰC HÀNH LÀM VĂN Ở BẬC THPT

    2.1. Vai trò, nguyên tắc dạy thực hành làm văn và những kĩ năng làm văn cần rèn luyện cho HS
    2.1.1. Vai trò của thực hành làm văn
    2.1.2. Nguyên tắc dạy thực hành làm văn
    2.1.3. Những kĩ năng làm văn cần rèn luyện cho HS
    2.2. Vận dụng quan điểm giao tiếp trong việc dạy thực hành các kĩ năng làm văn ở bậc THPT
    2.2.1. Trong việc dạy kĩ năng phân tích đề
    2.2.2. Trong việc dạy kĩ năng tìm ý, lập dàn ý
    2.2.3. Trong việc dạy kĩ năng liên kết đoạn, dựng đoạn
    2.2.4. Trong việc dạy kĩ năng tóm tắt văn bản
    2.3. Vận dụng quan điểm giao tiếp trong việc ra đề làm văn ở bậc THPT
    2.3.1. Những hạn chế trong cách ra đề làm văn trước đây
    2.3.2. Định hướng mới trong cách ra đề làm văn
    2.3.3. Vận dụng quan điểm giao tiếp trong việc ra đề làm văn
    2.4. Vận dụng quan điểm giao tiếp trong việc kiểm tra, đánh giá hoạt động thực hành làm văn
    2.4.1. Mục đích kiểm tra, đánh giá hoạt động thực hành làm văn
    2.4.2. Vận dụng quan điểm giao tiếp trong việc kiểm tra, đánh giá hoạt động thực hành làm văn

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

    3.1. Mục đích, yêu cầu thực nghiệm sư phạm
    3.1.1. Mục đích thực nghiệm
    3.1.2. Yêu cầu thực nghiệm
    3.2. Quy trình thực nghiệm sư phạm
    3.2.1. Xác định thời gian và phạm vi thực nghiệm
    3.2.2. Xác định đối tượng tham gia thực nghiệm
    3.2.3. Soạn giáo án thực nghiệm
    3.2.4. Tổ chức thực nghiệm sư phạm
    3.2.5. Nhận xét kết quả thực nghiệm sư phạm

    KẾT LUẬN

    THƯ MỤC THAM KHẢO

    PHỤ LỤC


    PHỤ LỤC 1: PHIẾU THAM KHẢO Ý KIẾN GIÁO VIÊN

    PHỤ LỤC 2: PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN HỌC SINH

    PHỤ LỤC 3: KẾT QUẢ KHẢO SÁT Ý KIẾN GIÁO VIÊN

    PHỤ LỤC 4: KẾT QUẢ KHẢO SÁT Ý KIẾN HỌC SINH

    PHỤ LỤC 5: GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...