Tài liệu Dạy Tập làm văn như thế nào ở tiểu học? (bài 2)

Thảo luận trong 'Lớp 1' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tài liệu: Dạy Tập làm văn như thế nào ở tiểu học? (bài 2)

    Tập làm văn là môn thực hành. Đó là điều hầu như ai cũng nói. Nhưng vẫn còn nhiều điều cần nói khi “nhìn lại” việc dạy thực hành này. Dường như ít người để ý đến bản chất “dạy nghề” trong dạy thực hành. Thực ra dạy kỹ năng là “dạy nghề”, dạy “kỹ thuật” dù là dạy những kỹ năng trong hoạt động trí óc(1) Đã là học một kỹ năng thì phải học theo mẫu, phải học làm theo một quy trình. Hình như ít người chú ý đến điều đó, hơn nữa còn hiểu sai về nó. Việc coi thầy đưa ra các bài mẫu là một thứ áp đặt làm học sinh rập khuôn thiếu sáng tạo khi làm văn là một biểu hiện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...