Tài liệu Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ việt nam sang thị trường Liên Bang Nga trong giai đoạn 2009-2020

Thảo luận trong 'Ngoại Thương - Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ việt nam sang thị trường Liên Bang Nga trong giai đoạn 2009-2020

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
    CƠ SỞ II TẠI TP.HỒ CHÍ MINH
    CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ ĐỐI NGỌAI
    


    KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP


    ĐỀ TÀI:
    ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU SẢN PHẨM GỖ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG LIÊN BANG NGA TRONG
    GIAI ĐOẠN 2009-2020


    Sinh viên thực hiện: HUỲNH MAI NGỌC
    Lớp: Nhật 1
    Khóa: K44
    Giáo viên hướng dẫn: Thạc sĩ NGUYỄN ĐỨC VINH



    TP.Hồ Chí Minh, Tháng 5 Năm 2009
    NHẬN XÉT CỦA GVHD Trang
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU .3
    CHƯƠNG 1: VAI TR̉, VỊ TRÍ CỦA VIỆC XUẤT KHẨU SẢN PHẨM GỖ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG LIÊN BANG NGA 4
    I. Tổng quan về thị trường sản phẩm gỗ Liên Bang Nga . 4
    1. T́nh h́nh cung cầu sản phẩm gỗ của Liên Bang Nga . 4
    1.1 T́nh h́nh cung .4
    1.2 T́nh h́nh cầu 6
    2. Cơ hội và thách thức đối với việc xuất khẩu sản phẩm gỗ Việt Nam vào thị trường Liên Bang Nga .7
    2.1. Cơ hội .7
    2.1.1. Điều kiện thu nhập của người dân Nga . 7
    2.1.2. Việc gia nhập WTO của Liên bang Nga 8
    2.2. Thách thức .9
    2.2.1. T́nh h́nh kinh tế thế giới 2008 9
    2.2.2 T́nh h́nh cạnh tranh trên thị trường . 10
    2.2.3 Quy định về người nước ngoài kinh doanh bán lẻ trên thị trường Liên Bang Nga 11
    3. Những rào cản thương mại khi xuất khẩu sản phẩm gỗ sang thị trường Liên Bang Nga 11
    3.1 Rào cản thuế quan . 12
    3.2 Rào cản phi thuế quan 13
    II. Vai tṛ của sản phẩm gỗ trong chiến lược phát triển xuất khẩu của Việt Nam 15
    1. Chiến lược phát triển xuất khẩu của ViệtNam 15
    2. Vai tṛ của việc xuất khẩu sản phẩm gỗ . 17
    III. Sự cần thiết đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga trong giai đoạn 2009-2020 .18
    1. Điều kiện và tiềm năng sản xuất gỗ của ViệtNam 18
    1.1 Vị trí địa lư 18
    1.2 Nguồn nguyên liệu 19
    1.3 Nguồn lao động 19
    1.4 Các cơ chế và chính sách hỗ trợ của Nhà Nước 21
    2. Tiềm năng của thị trường Liên Bang Nga 22
    3. Triển vọng quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga 23
    IV. Kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm gỗ của một số nước . 25
    1. Trung Quốc .25
    2.Malaysia 26
    3. Thái Lan .27
    4. Indonesia .27
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM GỖ CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG LIÊN BANG NGA TRONG GIAI ĐOẠN 2005-2009 30
    I. Tổng quan t́nh h́nh xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam trong giai đoạn 2005-2009 30
    II. T́nh h́nh xuất khẩu sản phẩm gỗ Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga giai đoạn 2005-2009 .32
    1. Tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu 32
    2. Cơ cấu sản phẩm gỗ xuất khẩu . 34
    3. T́nh h́nh giá xuất khẩu sản phẩm gỗ 36
    4. T́nh h́nh chất lượng sản phẩm gỗ xuất khẩu của ViệtNam . 37
    5. Phương thức tổ chức giao nhận và vận tải xuất nhập khẩu sản phẩm gỗ .38
    6. Tín dụng xuất khẩu và các biện pháp thanh toán 39
    7. T́nh h́nh tổ chức đàm phán, kư kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu .41
    8. Hoạt động xúc tiến thương mại 42
    III. Nhận xét chung .44
    1. Những kết quả đạt được . 44
    2. Những mặt c̣n hạn chế . 46
    2.1. Về nguồn nhân lực . 46
    2.2. Về nguồn nguyên liệu 47
    2.3. T́nh trạng vốn .49
    2.4. Công nghệ chế biến . 50
    2.5. Khả năng cạnh tranh 50
    2.6.Xây dựng thương hiệu . 52
    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU SẢN PHẨM GỖ CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG LIÊN BANG NGA GIAI ĐOẠN 2009-2020 54
    I. Một số dự báo về xu hướng tiêu dùng sản phẩm gỗ ở thị trường Liên bang Nga trong giai đoạn tới .54
    II. Quan điểm, mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga 55
    1. Hệ thống các quan điểm
    1.1 Quan điểm của cơ quan quản lư nhà nước . 55
    1.2 Quan điểm của các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ của Việt Nam .56
    1.3 Nhận xét chung 57
    2. Mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga 57
    III. Các giải pháp thực hiện . 59
    1. Giải pháp về nguồn nguyên liệu 59
    2. Đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao cho làng nghề . 61
    3. Đầu tư nâng cao thiết bị máy móc và đổi mới về công nghệ chế biến 62
    4. Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm . 62
    5. Các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gỗ Việt Nam xuất khẩu sang Liên Bang Nga 68
    6. Nhà nước cần có nhiều chính sách quan tâm hỗ trợ về vốn cho danh nghiệp70
    IV. Một số đề xuất, kiến nghị 70
    1. Đối với cơ quan quản lư nhà nước . 70
    2. Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của ViệtNam 72
    KẾT LUẬN .75
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...