Thạc Sĩ đẩy mạnh xuất khẩu hạt điều tỉnh bình phước giai đoạn 2011 – 2015

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU . 5
    1.1. Quan niệm chung về hoạt động xuất khẩu 5
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động xuất khẩu . 5
    1.1.2. Vai trò của xuất khẩu trong nền kinh tế . 5
    1.2. Các lý thuyết chủ yếu về hoạt động xuất khẩu . 7
    1.2.1. Lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của Adam Smith 7
    1.2.2. Lý thuyết về lợi thế so sánh của D.Ricardo 8
    1.2.3. Lý thuyết về tỷ lệ cân đối các yếu tố sản xuất (H-O) 10
    1.2.4. Các lý thuyết mới về thương mại quốc tế 10
    1.2.5. Kết luận rút ra từ nghiên cứu các lý thuyết TMQT . 11
    1.3. Quan điểm của Đảng ta về hội nhập kinh tế quốc tế . 12
    1.4. Các nhân tố tác động đến hoạt động xuất khẩu . 13
    1.4.1. Chi phí sản xuất kinh doanh 14
    1.4.2. Thị trường tiêu thụ . 18
    1.4.3. Chính sách vĩ mô của nhà nước . 19
    1.5. Vai trò của hoạt động xuất khẩu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước: . 22
    CHưƠNG 2: THỰC TRẠNG NGÀNH CHẾ BIẾN XUẤT KHẨU HẠT ĐIỀU TỈNH BÌNH PHưỚC. . 26
    2.1. Các nhân tố kinh tế tự nhiên xã hội ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu điều ở tỉnh Bình Phước 26
    2.1.1. Những đặc điểm tự nhiên . 26
    2.1.2. Những đặc điểm kinh tế xã hội 29
    2.1.2.1. Các yếu tố nhân văn 29
    2.1.2.2. Tổng quan về kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2000- 2010 . 31
    2.2. Thực trạng hoạt động sản xuất hạt điều trong thời gian qua 35
    2.2.1. Sản lượng và sự phân bổ 35
    2.2.2. Thực trạng hoạt động thu mua hạt điều . 40
    2.2.3. Thực trạng hoạt động chế biến hạt điều tỉnh BP . 43
    2.3. Thực trạng tổ chức xuất khẩu sản phẩm hạt điều . 45
    2.3.1. Công nghệ sản xuất hạt điều xuất khẩu . 45
    2.3.2. Chất lượng hàng hóa và dịch vụ 47
    2.3.3. Chủng loại sản phẩm . 49
    2.3.4. Năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp . 51
    2.4. Đánh giá chung về tình hình xuất khẩu điều tỉnh Bình Phước . 54
    2.4.1. Những thành tựu và hạn chế xuất khẩu điều BP . 54
    2.4.2. Những nguyên nhân, thách thức 58
    CHưƠNG 3: GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HẠT ĐIỀU TỈNH BÌNH PHưỚC. . 61
    3.1. Định hướng của tỉnh Bình Phước đối với ngành xuất khẩu hạt điều . 61
    3.1.1. Mục tiêu phát triển . 61
    3.1.2. Định hướng phát triển 62
    3.2. Các giải pháp cơ bản để đẩy mạnh xuất khẩu hạt điều tỉnh Bình Phước 64
    3.2.1. Chiến lược phát triển, quy hoạch vùng trọng điểm đối với cây điều trong toàn tỉnh 64
    3.2.2. Chính sách khuyến khích đầu tư, tái đầu tư đối với các doanh nghiệp 66
    3.2.3. Nâng cao vai trò của hiệp hội ngành điều 68
    3.2.4. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành điều . 69
    3.2.5. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp . 72
    3.2.5.1. Thu mua và xây dựng vùng nguyên liệu đầu vào . 72
    3.2.5.2. Giải pháp mở rộng thị trường . 75
    3.2.5.3. Giải pháp Marketing . 79
    3.2.5.4. Giải pháp cải tiến công nghệ 80
    3.2.5.5. Giải pháp tối đa hóa nội lực 81
    3.3. Những kiến nghị . 82
    KẾT LUẬN . 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...