Luận Văn Đẩy mạnh xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ sang thị trường Mỹ tại Công ty Cồ phần Vũ Linh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 22/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VŨ LINH . 2
    1. Quá trình ra đời và phát triển của Công ty . 2
    1.1. Lịch sử hình thành . 2
    1.2. Sự thay đổi của công ty cho đến nay 3
    2. Đánh giá các kết quả hoạt động của Công ty 4
    2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 4
    2.2. Đánh giá các kết quả hoạt động khác 6
    3. Cơ cấu tổ chức của Công ty . 7
    3.1. Chức năng nhiệm vụ của Hội đồng quản trị . 7
    3.2. Chức năng nhiệm vụ của Ban kiểm soát 8
    3.3. Chức năng nhiệm vụ của Ban giám đốc 8
    3.4. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban . 8
    3.3. Chức năng nhiệm vụ của bộ phận sản xuất 9
    4. Các đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu ảnh hướng đến xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ sang thị trường Mỹ . 9
    4.1. Cơ chế chính sách liên quan đến xuất nhập khẩu hàng tre mỹ nghệ . 9
    4.1.1. Cơ chế chính sách của Việt Nam 9
    4.1.2. Cơ chế chính sách của Mỹ . 11
    4.2. Thị trường tre mỹ nghệ Hoa Kỳ 14
    4.3. Văn hóa, xã hội Mỹ . 15
    4.3.1. Môi trường văn hoá 15
    4.3.2. Môi trường xã hội . 16
    4.4. Đối thủ cạnh tranh 19
    4.4.1. Đối thủ cạnh tranh trong nước . 19
    4.4.2. Đối thủ cạnh tranh trên thị trường Mỹ 20
    4.5. Chất lượng hàng tre mỹ nghệ của Công ty 21
    Chương 2. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG TRE MỸ NGHỆ SANG THỊ TRƯỜNG MỸ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VŨ LINH . 23
    1. Đánh giá tổng quát tình hình xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ của Công ty sang thị trường Mỹ 23
    1.1. Kết quả hoạt động xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ của Công ty sang
    thị trường Mỹ 23
    1.2. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu . 24
    1.3. Các phương thức xuất khẩu 26
    1.3.1 Xuất khẩu qua trung gian 26
    1.3.2. Xuất khẩu trực tiếp 28
    1.3.3. Xuất khẩu tại chỗ . 29
    2. Phân tích các giải pháp mà Công ty đã áp dụng . 30
    2.1. Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm . 30
    2.2. Chiến lược giá 31
    2.3. Thị trường mục tiêu . 32
    3. Ưu điểm, hạn chế chủ yếu 35
    3.1. Ưu điểm . 35
    3.2. Hạn chế . 35
    3.3. Nguyên nhân của các hạn chế . 37
    Chương 3. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG TRE MỸ NGHỆ
    SANG THỊ TRƯỜNG MỸ . 38
    1. Định hướng phát triển của Công ty . 38
    2. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ sang thị trường Mỹ . 41
    2.1. Giải pháp về hoàn thiện nghiên cứu thị trường . 41
    2.2. Lựa chọn mặt hàng chiến lược và nâng cao chất lượng sản phẩm 43
    2.3. Lựa chọn mức giá tối ưu 45
    2.4. Tạo nguồn hàng kịp thời và có chất lượng 47
    2.5. Duy trì, củng cố quan hệ làm ăn với bạn hàng cũ và tìm kiếm bạn hàng . 48
    3. Kiến nghị . 50
    3.1. Hỗ trợ về vấn đề vốn, tài chính, tín dụng thông qua việc sửa đổi bổ sung các quy định cho vay vốn, nhất là vốn ưa đãi . 50
    3.2. Chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu . 50
    KẾT LUẬN . 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53

    LỜI MỞ ĐẦU
    Kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ổn định nhờ vào các chiến lược, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, trong đó phải kể đến chiến lược hướng vào xuất khẩu và chuyển dịch cơ cấu ngành hàng. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước ta xác định phát triển ngành thủ công mỹ nghệ trở thành một trong những ngành có nhiều tiềm năng phát triển bền vững, xuất khẩu lớn và có tỷ suất lợi nhuận cao, tạo nhiều việc làm cho xã hội, nâng cao khả năng cạnh tranh của từng doanh nghiệp, của toàn ngành trong tiến trình hội nhập vững chắc vào khu vực và thế giới.
    Trên đà phát triển ngành thủ công mỹ nghệ và đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Công ty cổ phần Vũ Linh đã và đang thực hiện xuất khẩu nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Trong số các thị trường thế giới mà Công ty xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ hướng tới thì thị trường Mỹ là một trong những thị trường quan trọng nhất. Đây là thị trường có dung lượng lớn và nhu cầu khá đa dạng. Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ nói chung và kim ngạch xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ nói riêng của Công ty sang thị trường Mỹ ngày càng tăng qua các năm. Việc tìm hiểu thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ của Công ty sang thị trường Mỹ trong thời gian qua, từ đó đề xuất được những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ của Công ty sang thị trường này trong thời gian tới là rất cần thiết. Sau một thời gian học tập tại trường Đại học Kinh tế quốc dân và thực tập tại Công ty cổ phần Vũ Linh, em đã quyết định chọn đề tài: “Đẩy mạnh xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ sang thị trường Mỹ tại Công ty cổ phần Vũ Linh” làm đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.
    Ngoài phần lời mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, chuyên đề tốt nghiệp của em gồm ba chương chính:
    - Chương 1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Vũ Linh
    - Chương 2. Thực trạng xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ sang thị trường Mỹ của Công ty cổ phần Vũ Linh
    - Chương 3. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng tre mỹ nghệ sang thị trường Mỹ của Công ty cổ phần Vũ Linh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...