Luận Văn Đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của công ty cổ phần may Chiến Thắng sang thị trường Mỹ trong giai đo

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của công ty cổ phần may Chiến Thắng sang thị trường Mỹ trong giai đoạn 2008-2010
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XUẤT KHẨU TRONG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ 4

    1. XUẤT KHẨU VÀ VAI TRÒ CỦA XUẤT KHẨU 4
    1.1. Khái niệm xuất khẩu 4
    1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu 5
    1.2.1. Xét ở góc độ vĩ mô 5
    1.2.2. Xét ở góc độ vi mô 7
    2. NỘI DUNG VÀ CÁC HÌNH THỨC CỦA XUẤT KHẨU 9
    2.1. Tiến trình hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp 9
    2.1.1. Nghiên cứu thị trường xuất khẩu: 9
    2.1.2. Xây dựng phương án kinh doanh 9
    2.1.3. Giao dịch đàm phán trong xuất khẩu 11
    2.2. Các hình thức xuất khẩu 11
    3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP 12
    3.1. Môi trường kinh doanh quốc tế: 12
    3.1.1. Môi trường kinh tế: 12
    3.1.2. Môi trường chính trị 13
    3.1.3. Môi trường luật pháp: 13
    3.1.4. Môi trường xã hội 13
    3.1.5. Môi trường công nghệ 14
    3.1.6. Môi trường vật chất 14
    3.2. Cơ chế chính sách của Nhà nước: 14
    3.3. Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp 15
    3.3.1. Mặt hàng xuất khẩu 15
    3.3.2. Giá cả hàng hóa: 16
    3.3.3. Chất lượng và mẫu mã của hàng hóa 16
    3.3.4. Hoạt động xúc tiến thương mại 17
    3.3.5. Uy tín của doanh nghiệp trên thị trường 17
    3.3.6. Trình độ tổ chức quản lý doanh nghiệp: 17
    3.3.7. Các nguồn lực của doanh nghiệp 17
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CÁC SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG SANG THỊ TRƯỜNG MỸ 18
    1.KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG 18[
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần may Chiến Thắng 18
    1.2. Cơ cấu bộ máy của công ty cổ phần May Chiến Thắng 21
    1.3. Đặc điểm về nguồn vốn 25
    1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần may Chiến Thắng những năm gần đây 25
    1.5. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần may Chiến Thắng 29
    1.5.1. Thị trường xuất khẩu 29
    1.5.2. Thị trường nội địa 32
    2. THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CÁC SẢN PHẨM DỆT MAY SANG THỊ TRƯỜNG MỸ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG 33
    2.1. Đặc điểm của thị trường Mỹ 33
    2.2. Phân tích tình hình xuất khẩu theo cơ cấu mặt hàng 35
    3. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG SANG THỊ TRƯỜNG MỸ 38
    3.1. Môi trường bên ngoài doanh nghiệp 38
    3.1.1. Môi trường quốc tế 38
    3.1.2. Cơ chế chính sách của Nhà nước 41
    3.1.3. Đối thủ cạnh tranh của công ty cổ phần may Chiến Thắng 42
    3.2. Môi trường bên trong: 44
    3.2.1. Mặt hàng xuất khẩu của công ty cổ phần may Chiến Thắng 44
    3.2.2. Chính sách giá xuất khẩu của công ty cổ phần may Chiến Thắng 44
    3.2.3. Chất lượng sản phẩm xuất khẩu của công ty cổ phần may Chiến Thắng 45
    3.2.4. Thương hiệu, uy tín của công ty cổ phần may Chiến Thắng 46
    3.2.5. Hoạt động xúc tiến thương mại của công ty cổ phần may Chiến Thắng 47
    3.2.6. Cơ sở vật chất của công ty cổ phần may Chiến Thắng 47
    3.2.7. Về lao động của công ty cổ phần may Chiến Thắng 47
    3.2.8. Tình hình tài chính của công ty cổ phần may Chiến Thắng 48
    4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG 49
    4.1. Ưu điểm 49
    4.2. Tồn tại 49
    4.3. Nguyên nhân tồn tại 50
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CÁC SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG SANG THỊ TRƯỜNG MỸ TRONG GIAI ĐOẠN TỪ 2008-2010 53
    1.ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY CHIẾN THẮNG TRONG THỜI GIAN TỚI 53
    1.1. Dự báo về môi trường thế giới ảnh hưởng đến ngành dệt may Việt Nam 53
    1.2. Dự báo nhu cầu thế giới về hàng dệt may trong thời gian 2005-2010 55
    1.3. Chiến lược phát triển tăng tốc của ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới 55
    1.4. Định hướng chiến lược của công ty cổ phần may Chiến Thắng trong thời gian tới 57
    2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG MỸ CỦA CÔNG TY CỔ PHẨN MAY CHIẾN THẮNG 57
    2.1. Đối với doanh nghiệp 57
    2.1.1. Nâng cao chất lượng hàng hoá 57
    2.1.2. Xây dựng chính sách giá hợp lý 59
    2.1.3. Nâng cao trình độ chuyên môn người lao động: 61
    2.1.4. Doanh nghiệp cần quan tâm đến việc đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp, tuân thủ các quy định về nhãn hiệu sản phẩm, xuất xứ sản phẩm 63
    2.1.5 Tăng tỷ trọng hoạt động xuất khẩu theo hình thức FOB: 63
    2.1.6. Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp cùng ngành 64
    2.1.7. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại xuất khẩu: 64
    2.1.8. Các giải pháp khác 66
    2.2. Kiến nghị đối với Nhà nước 67
    2.2.1. Tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện hệ thống luật pháp cho tương thích với luật pháp của nước Mỹ cũng như Hiệp định thương mại Việt - Mỹ 67
    2.2.2. Thực hiện nghiêm chỉnh các nghĩa vụ đã cam kết trong Hiệp định thương mại Việt - Mỹ: 68
    2.2.3. Tuyên truyền, phổ biến những thông tin về thị trường Mỹ, chính sách xuất nhập khẩu của Mỹ và Hiệp định thương mại Việt-Mỹ: 68
    2.2.4. Hoàn thiện cơ chế quản lý xuất nhập khẩu: 69
    2.2.5. Chính sách thuế và trợ cấp xuất khẩu 69
    2.2.6. Hoàn thiện chính sách tín dụng: 71
    2.3. Kiến nghị đối với hiệp hội dệt may Việt Nam 71
    KẾT LUẬN 73
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 75

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...