Chuyên Đề Đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam theo quan điểm Marketing-mix

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHỤ LỤC

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ . 2
    II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN . 3
    1. Cơ sở lí luận và thực tiễn về marketing nông nghiệp 3
    1.1. Các khái niệm cơ bản về marketing 3
    2. Tình hình xuất khẩu gạo của thế giới và của Việt Nam . 3
    2.1. Tình hình nhu cầu gạo thế giới 3
    2.2. Tình hình xuất khẩu gạo của thế giới và của Việt Nam 4
    2.2.1. Tình hình xuất khẩu gạo của thế giới 4
    2.2.2. tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam 4
    3. Chiến lược marketing-mix để đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam 5
    3.1. Chiến lược sản phẩm 5
    3.2. Chiến lược giá cả . 5
    3.3. Chiến lược phân phối . 5
    3.4. Chiến lược xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh . 5
    4. Kết quả và hiệu quả kinh tế khi đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam theo quan điểm marketing-mix 6
    5. Hạn chế khi đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam theo quan điểm marketing-mix . 7
    6. Đề xuất những giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam 9
    6.1. Nhóm giải pháp vĩ mô 10
    6.2. Chiến lược marketing-mix .
    III. KẾT LUẬN 12


    I. ĐẶT VẤN ĐỀ

    1. Lý do chọn đề tài
    Sau hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có những thay đổi tích cực, làm thay đổi đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội. Chúng ta đã đạt được một số thành tựu đáng kể trong Ngoại thương, đặc biệt trong xuất khẩu gạo. Những con số báo cáo hàng năm là kết quả thật đáng tự hào của ngành nông nghiệp nước ta, thể hiện quyết tâm của nhân dân và đường lối chỉ đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Vị thế của Việt Nam đã được nâng lên, sánh vai cùng các nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới.
    Tuy nhiên, do những yếu tố chủ quan và khách quan, thực tiễn tại Việt Nam trong thời gian qua cho thấy, hoạt động xuất khẩu gạo ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập, tồn tại nhiều vấn đề bức xúc trước những biến động thất thường củ tình hình chính trị và thị trường thế giới như định hướng, tổ chức quản lý, tìm đầu ra choi sản phẩm, nâng cao giá và khả năng cạnh tranh Kết quả là, tuy khối lương và kim ngach xuất khẩu có tăng nhưng nhìn chung tiềm năng vẫn chưa đươc khai thác một cách tối ưu, mang lại hiệu quả cao nhất.
    Trong tình hình đó nghiên cứu Marketing để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất khẩu gạo là một đòi hỏi cấp thiết và đáng quan tâm nhằm đẩy mạnh hơn nữa sản xuất và xuất khẩu gạo của Việt Nam.

    2. Tên đề tài
    “Đẩy mạnh xuất khẩu gạo của Việt Nam theo quan điểm Marketing-mix”

    3. Mục tiêu, nội dung nghiên cứu
    Trên cơ sở tập trung phân tích, đánh giá thực trạng sản xuất và xuất khẩu của mặt hàng gạo, đề tài đưa ra một số định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo, đồng thời tìm một số giải pháp về Marketing nhằm củng cố, đẩy mạnh và phát triển mặt hàng xuất khẩu chủ lực này. Để đạt được mục đích trên, về mặt lý luận, đề tài đã tổng hợp, thống nhất , đúc kết và phát triển những vấn đề đã và đang được nghiên cứu, đồng thời xem xét trên cơ sở thực tiễn hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam theo quan điểm của Marketing để tìm ra hướng đi đúng đắn trong thời gian tới.

    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài sử dụng những kiến thức đã được tích lũy trong suốt quá trình học tập với những quan sát, thu thập trong thực tế, kết hợp giữa việc tổng hợp sách báo, tài liệu với việc đi sâu vào phân tích thực tiễn, tham khảo ý kiến nhằm tìm ra hướng đi hợp lý nhất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...