Luận Văn Đẩy mạnh xuất khẩu của Công Ty cổ phần May 10 sang thị trường Hoa kỳ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đẩy mạnh xuất khẩu của Công Ty cổ phần May 10 sang thị trường Hoa kỳ
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NỀN KINH TẾ HOA KỲ VÀ THỊ TRƯỜNG MAY MẶC HOA KỲ 3
    1.1 Tổng quan về nền kinh tế Hoa Kỳ. 3
    1.1.1 Vài nét về Hoa kỳ:3
    1.1.2 Nền kinh tế Hoa kỳ:4
    1.2 Thị trường hàng may mặc Hoa kỳ. 7
    1.2.1 Tiềm năng của thị trường Hoa Kỳ. 9
    1.2.2 Nhiều nhà xuất khẩu trên thế giới xuất khẩu vào Hoa kỳ. 11
    1.2.3 Xu hướng tiêu dùng hàng may mặc trên thị trường Hoa kỳ. 11
    1.3 Sự cần thiết đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. 13
    1.4 Các hoạt động xuất khẩu dệt may của Việt Nam vào thị trường Hoa kỳ14
    1.5 Các chính sách thương mại của Hoa kỳ. 16
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG HOA KỲ 20
    2.1 Khái quát chung về Công ty cổ phần may 10. 20
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty May 10. 20
    2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Công ty May 10. 29
    2.1.3 Thực Trạng Sản Xuất Kinh Doanh. 31
    2.2 Thực trạng Xuất khẩu hàng may mặc của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường Hoa kỳ. 39
    2.2.1 Tình hình xuất khẩu hàng may mặc của Công ty cổ phần may 10 sang Hoa kỳ39
    2.2.1.1 Các mặt hàng xuất khẩu của Công ty sang thị trường Hoa kỳ39
    2.2.1.2 Kim nghạch xuất khẩu. 41
    2.2.1.3 Thị phần xuất khẩu hàng may mặc của Công ty sang thị trường Hoa kỳ42
    2.2.1.4 Các khách hàng chính của Công ty ở thị trường Hoa kỳ. 42
    2.2.2 Các đối thủ cạnh tranh lớn của công ty:43
    2.2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng may mặc của Công ty44
    2.2.3.1 Yếu tố bên trong Công ty. 44
    2.2.3.2 Yếu tố bên ngoài Công ty. 44
    2.2.4 Thực trạng sức cạnh tranh hàng may mặc của Công ty trên thị trường Hoa kỳ45
    2.2.5 Các hình thức xuất khẩu:46
    2.3 Đánh giá hoạt động xuất nhập khẩu hàng may mặc của Công ty sang thị trường Hoa kỳ. 46
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG HOA KỲ 48
    3.1 Xu hướng phát triển của ngành may mặc Việt nam và phương hướng hoạt động của Công ty cổ phần may 10 trong thời gian tới.48
    3.1.1 Xu hướng phát triển của ngành may mặc Việt nam 48
    3.1.2 Phương hướng hoạt động của Công ty cổ phần may 10 trong thời gian tới.50
    3.2 Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường Hoa kỳ. 52
    3.2.1 Giải pháp từ phía nhà nước. 52
    3.2.2 Giải pháp từ phía hiệp hội55
    3.2.3 Giải pháp từ phía Công ty. 56
    3.2.3.1 Chủ động nghiên cứu cụ thể và sâu rộng thị trường hàng may mặc Hoa kỳ56
    3.2.3.2 Nâng cao năng lực và sự sáng tạo trong việc thiết kế mẫu mã hàng may mặc xuất khẩu. 57
    3.2.3.3 Đào tạo nâng cao tay nghề cán bộ, công nhân viên. 58
    3.2.3.4 Cải thiện một số nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh hàng may mặc xuất khẩu của công ty. 60
    3.2.3.5 Đa dạng hoá sản phẩm kết hợp khác biệt hoá sản phẩm 62
    3.2.3.6 Đa dạng hoá các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá sản phẩm 63
    3.2.3.7 Tiếp cận hình thức kinh doanh mạng, mở rộng hệ thống kênh phân phối hàng may mặc trên thị trường Hoa kỳ. 64
    3.2.3.8 Tăng Năng lực sản xuất:65
    KẾT LUẬN 68
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 69



    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ


    Sơ đồ 1: Tổ chức bộ máy của Công ty May 10. 29
    Bảng số 2.1: Kết quả sản xuất - kinh doanh (1959 - 2008)32
    Bảng số 2.2: Cơ cấu vốn của công ty. 34
    Bảng số 2.3: Tổng hợp thiết bị37
    Bảng số 2.4: một số chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 39
    Bảng số 2.5: Số lượng các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. 40
    Bảng số 2.6: Doanh thu các sản phẩm của công ty trên thị trường Hoa Kỳ:40
    Bảng số 2.7: Tỷ trọng KNXK hàng may mặc của Công ty trên thị trường Hoa Kỳ41
    Bảng số 2.8: Thị Phần xuất khẩu hàng may mặc của Công Ty cổ phần May 10 trên thị trường Hoa Kỳ qua các năm 2004 - 2008:42
    Bảng số 3.1: Chỉ Tiêu Kế Hoạch Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Cổ Phần May 10 Năm 200952
    Báng số 3.2: Đặc điểm nhu cầu may mặc đối với từng thị trường:57

    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay quốc tế hóa, toàn cầu hoá đang là xu thế chung của nhân loại, không một Quốc gia nào có thể thực hiện một chính sách đóng cửa mà vẫn có thể phồn vinh được. Trong bối cảnh đó hoạt động xuất nhập khẩu là một hoạt động đóng vai trò mũi nhọn thúc đẩy nền kinh tế trong nước hội nhập với nền kinh tế thế giới, phát huy những lợi thế so sánh của đất nước, tận dụng tiềm năng về vốn, khoa học kỹ thuật, công nghệ, kỹ năng quản lý tiên tiến,. từ bên ngoài, duy trì và phát triển văn hoá dân tộc, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại.
    Từ những năm 1980, Việt Nam bắt đầu bước vào công cuộc đổi mới nền kinh tế theo định hướng của Đáng và Nhà nước. Công cuộc đổi mới và chính sách mở cửa đã khiến nền kinh tế có những bước chuyển mình lớn sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo hướng đa phương hoá, đa dạng hoá, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh và các thành phần kinh tế để hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Các luồng đầu tư nước ngoài chảy vào Việt Nam rất mạnh kết hợp với nguồn lực tiềm năng trong nước đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Ở tất cả các thành phần kinh tế chúng ta đều có thể tìm được những mô hình sản xuất kinh doanh năng động có hiệu quả cao. Đặc biệt là ngay trong thành phần kinh tế nhà nước vốn gắn bó lâu năm với cơ chế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp thì nay cũng đã có nhiều biến đổi mạnh mẽ thích nghi và trụ vững trong cơ chế hoạt động của nền kinh tế thị trường. Chiến lược phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước ta đã lựa chọn là hướng mạnh về xuất khẩu, từng bước thay thế nhập khẩu. Với chiến lược đó các Doanh nghiệp đã có nhiều cơ hội để tăng trưởng và phat triển mạnh mẽ.
    Công ty cổ phần May 10 - với chức năng chính là sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu hàng may mặc đã có cố gắng nắm bắt những cơ hội và vượt qua những khó khăn mà xu thế chung của nền kinh tế mang lại để phát triển và vươn lên. Công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể góp phần đưa May 10 trở thành một trong những công ty may hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
    Trong quá trình thực tập tại Công ty may 10, được khảo sát và nghiên cứu tại phòng kế hoạch của công ty cổ phần May 10 Trên cơ sở nghiên cứu thực tiễn tình hình sản xuất, xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường Hoa kỳ, thực trạng của thị trường Hoa kỳ và yêu cầu bức thiết cần đẩy nhanh tốc độ và kim nghạch xuất khẩu may mặc sang thị trường Hoa kỳ. Vì vậy, em đã lựa chọn đề tài “Đẩy mạnh xuất khẩu của Công Ty cổ phần May 10 sang thị trường Hoa kỳ”. Từ đó đề ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hoa kỳ trong thời gian tới.
    Do còn nhiều hạn chế về kiến thức và thời gian cũng như nguồn tài liệu nên chuyên đề chắc hẳn còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng ý kiến để em có thể hoàn thiện đề tài tốt hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của PGS.TS Phạm Văn Vận và các cô, chú, anh, chị trong ban lãnh đạo Công ty, các phòng ban đã hướng dẫn chỉ bảo, góp ý, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để em hoàn thành tốt đề tài này./.
     
Đang tải...