Luận Văn Đẩy mạnh ứng dụng marketing trực tuyến nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tại hệ thống khách sạn ở T

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đẩy mạnh ứng dụng marketing trực tuyến nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tại hệ thống khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh

    1
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Từ trước đến nay đã có không ít các bài báo kinh tế hay những nghiên cứu khoa
    học bàn về sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Internet đối với việc thay đổi và không ngừng
    trưởng thành của marketing trực tuyến. Ngay từ khi vừa mới hình thành, người ta đã có
    nhiều dự đoán rằng Internet sẽ phát triển một cách lấn lướt và đóng góp một phần
    không nhỏ đối với mảng marketing của doanh nghiệp bởi những tính năng vượt trội
    của nó như: tính tương tác cao, linh hoạt, chi phí thấp . Theo một nghiên cứu của công
    ty nghiên cứu Barwise & Farley (2005) về hoạt động marketing truyền thông và quảng
    cáo của các công ty ở 7 nước điển hình (Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Pháp, Trung Quốc và
    Brazil), quảng cáo trực tuyến và các hình thức marketing trực tuyến khác đã không
    ngừng tăng lên trong thời gian vừa qua. Từ năm 2002 đến 2004, marketing trực tuyến
    đã không ngừng tăng thị phần của mình từ 7 đến 8,2% trong khi quảng cáo truyền
    thống lại giảm nhẹ từ 41 xuống 40,6%. Riêng tại Việt Nam, tính đến tháng 01/2011, số
    người dùng Internet đã vượt qua con số 27 triệu người, đứng thứ 7 tại châu Á, bên cạnh
    đó số lượng trang web của Việt Nam cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh, tất cả đều cho
    thấy tiềm năng rất lớn của lĩnh vực marketing trực tuyến. Có thể nói thời đại marketing
    trực tuyến đã đến. Và tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, bất kể ở ngành nào, đều cần
    nhanh tay nắm bắt nó cũng như vận dụng tối đa những lợi ích mà marketing trực tuyến
    mang lại nhằm bắt kịp với thế giới và phát triển đi lên.
    Ngành du lịch và khách sạn, vì lẽ đó cũng không phải là một ngoại lệ. Đặc biệt
    trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập WTO và tích cực mở cửa giao lưu với bạn bè
    quốc tế thì việc ứng dụng marketing trực tuyến vào ngành công nghiệp không khói này
    chính là sự đầu tư sáng suốt. Bởi lẽ, du lịch và khách sạn là một ngành đa dạng thông
    tin, khách hàng càng ngày càng khó tính và luôn cân nhắc các lựa chọn trước khi đưa
    ra quyết định, người ta cần sự tương tác nhanh chóng để giúp tạo ra các sản phẩm dịch
    vụ tốt hơn Internet hay cụ thể hơn là marketing trực tuyến với những tính năng tuyệt
    vời của nó sẽ giúp giải quyết những vấn đề này.
    2
    Tuy nhiên, hiện nay, lại có rất ít khách sạn nhận thức rõ được tầm quan trọng
    của marketing trực tuyến trong việc thu hút khách du lịch nói chung và khách du lịch
    quốc tế nói riêng trong nền kinh tế hội nhập, toàn cầu hóa. Các khách sạn luôn phân
    vân phải áp dụng công cụ marketing trực tuyến nào cho hiệu quả và áp dụng ra sao
    nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách, tăng thu nhập, giảm chi phí. Chính vì vậy
    nhóm chúng tôi đã lựa chọn đề tài “Đẩy mạnh ứng dụng marketing trực tuyến nhằm
    thu hút khách du lịch quốc tế tại hệ thống khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh” với
    định hướng giúp các khách sạn nhận rõ tầm quan trọng của marketing trực tuyến đối
    với việc thu hút khách du lịch quốc tế. Đồng thời đề xuất các chiến lược marketing trực
    tuyến và các giải pháp tối ưu nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tại khách sạn trên địa
    bàn thành phố Hồ Chí Minh.
    2. Tổng quan tình hình nghiên cứu
    Bàn về giải pháp áp dụng Marketing trực tuyến vào ngành khách sạn nhằm thu
    hút khách du lịch quốc tế đến với Tp. Hồ Chí Minh, thực sự chưa có nhiều đề tài đề
    cập sâu đến vấn đề này. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, nhóm chúng tôi có
    tham khảo qua các tài liệu sau:
    + Nghiên cứu “Determining the impact of internet channel use on a customer’s
    lifetime” của tác giả Martin Boehm, chỉ ra tác động tích cực của Internet nói chung và
    marketing trực tuyến nói riêng vào nhận dạng thương hiệu và độ tín nhiệm của khách
    hàng vào thương hiệu, qua đó làm nổi lên lợi ích của marketing trực tuyến như một
    kênh quảng bá hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay.
    + Cuốn sách “Marketing Leadership in Hospitality and Tourism” của nhóm tác
    giả Stowe Shoemaker, Robert C. Lewis và Peter C. Yesawich viết về hiệu quả của
    Marketing trong việc áp dụng vào du lịch khách sạn và những chiến lược Marketing có
    thể áp dụng vào lĩnh vực này.
    + Bài viết “An exploratory case study of hotel e-marketing in Hochiminh City”
    của nhóm tác giả Tung X. Bui, Truc Le và Wayne D. Jones đã đưa ra cái nhìn tổng
    3
    quan về áp dụng marketing trực tuyến trong khách sạn tại Tp. Hồ Chí Minh, thông qua
    số liệu cụ thể để chỉ ra lợi ích đem lại và đề ra một số giải pháp áp dụng marketing trực
    tuyến hiệu quả vào ngành du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh.
    Những bài viết trên đa phần nghiên cứu ở góc độ vĩ mô về hiệu quả của
    marketing trực tuyến đối với các doanh nghiệp nói chung hoặc giả là bài viết ứng dụng
    vào khách sạn thì cũng mới ở góc độ marketing tổng quát hay là một bài phân tích tình
    huống, chứ chưa thực sự nghiên cứu chuyên sâu vào việc áp dụng marketing trực tuyến
    của đối tượng khách sạn nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, đồng thời chưa thực sự
    khai thác hết tác dụng của marketing trực tuyến đối với các doanh nghiệp đang kinh
    doanh trong lĩnh vực khách sạn. Chính vì vậy, đề tài nghiên cứu của chúng tôi sẽ
    hướng đến việc phân tích một cách chuyên sâu những công cụ marketing trực tuyến
    hiệu quả và đề ra các giải pháp nhằm vận dụng chúng một cách sáng tạo, phù hợp với
    đặc điểm ngành kinh doanh khách sạn, thu hút khách du lịch quốc tế trong địa bàn
    thành phố Hồ Chí Minh.
    3. Đối tượng nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của để tài là việc ứng dụng marketing trực tuyến trong
    các khách sạn.
    3.2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu đi từ nghiên cứu hệ thống lí luận về marketing trực tuyến và
    ứng dụng marketing trực tuyến vào khách sạn.Trên cơ sở đó, phân tích thực trạng hoạt
    động marketing trực tuyến của các khách sạn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Từ
    đó đề xuất những giải pháp marketing trực tuyến hiệu quả cho các khách sạn nhằm thu
    hút khách du lịch quốc tế và phát triển doanh thu.
    4
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Các vấn đề trong bài nghiên cứu được phân tích và đánh giá chủ yếu dựa trên
    các phương pháp nghiên cứu sau:
    + Phương pháp phân tích, thống kê trên cơ sở nghiên cứu các số liệu, dữ liệu,
    các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô, vi mô tác động vào hoạt động marketing trực tuyến
    của khách sạn.
    + Phương pháp phỏng vấn nhanh, điều tra thực tế tình hình áp dụng marketing
    trực tuyến tại các khách sạn.
    + Phương pháp khảo sát thực tế một nhóm khách du lịch để hiểu rõ tác động của
    marketing trực tuyến đối với khách du lịch, từ đó rút ra những vấn đề cần thiết và bổ
    ích cho việc đề xuất những giải pháp cho đề tài.
    5. Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi không gian được giới hạn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, có xem
    xét với các quan hệ về sự phát triển và ứng dụng marketing trực tuyến trong khách sạn
    ở phạm vi cả nước và trên toàn thế giới.
    Đề tài sử dụng những số liệu thống kê về marketing trực tuyến và du lịch, khách
    sạn của thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2006 đến 2009.
    Bên cạnh đó đề tài nghiên cứu những đánh giá của du khách nhằm đưa ra giải
    pháp marketing trực tuyến hiệu quả.
    6. Kết quả nghiên cứu dự kiến
    Phân tích những khảo sát đối với khách sạn và khách du lịch quốc tế nhằm đánh
    giá tính hiệu quả của marketing trực tuyến.
    Phân tích, đánh giá môi trường và những yếu tố ảnh hưởng đến marketing trực
    tuyến trong khách sạn. Từ đó chỉ ra những mặt mạnh, mặt yếu, những thuận lợi cũng
    như khó khăn mà khách sạn gặp phải trong quá trình áp dụng marketing trực tuyến vào
    việc thu hút khách du lịch quốc tế.
    5
    Tổng hợp những phân tích, đánh giá nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng
    trường hợp hay từng hoàn cảnh.
    7. Kết cấu của đề tài
    Nội dung của đề tài được kết cấu thành 3 chương:
    + Chương I: Lý luận chung về marketing trực tuyến và ứng dụng marketing trực
    tuyến trong kinh doanh khách sạn – du lịch
    + Chương II: Tình hình ứng dụng marketing trực tuyến của các khách sạn nhằm
    thu hút khách du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh
    + Chương III: Giải pháp marketing trực tuyến nhằm thu hút khách du lịch quốc
    tế tại thành phố Hồ Chí Minh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...