Luận Văn Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy của công ty CPTM Nghệ An

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu. 1
    2. Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan. 2
    3. Xác lập và tuyên bố đề tài nghiên cứu. 3
    4. Mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3
    5. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6. Kết cấu đề tài. 5
    CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM XE MÁY CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ. 6
    1.1. Một số khái niệm. 6
    1.1.1. Khái niệm về sản phẩm. 6
    1.1.2. Khái niệm về sản phẩm xe máy. 6
    1.1.3. Phân loại sản phẩm xe máy. 6
    1.1.3.1. Xe thông dụng. 6
    1.1.3.2. Xe tay ga. 7
    1.1.3.3. Siêu xe tay ga. 7
    1.1.3.4. Motard – super motard. 7
    1.1.3.5. Xe máy chuẩn. 7
    1.1.3.6. Xe thể thao. 8
    1.1.4. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm. 8
    1.1.5 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm xe máy. 9
    1.2. Một số lý thuyết về đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 9
    1.2.1. Vai trò của việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 9
    1.2.2. Đặc điểm của việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 10
    1.2.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 11
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm xe máy. 12
    1.2.4.1. Các nhân tố thuộc môi trường vi mô:. 12
    1.2.4.2. Nhân tố vi mô. 13
    1.3. Nội dung và nguyên lý về đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 14
    1.3.1. Nội dung tiêu thụ sản phẩm xe máy. 14
    1.3.1.1. Nguyên tắc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 14
    1.3.1.2. Sự cần thiết của việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 15
    1.3.2. Các chính sách và công cụ để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 16
    1.3.2.1. Chính sách sản phẩm. 16
    1.3.2.2. Chính sách thị trường. 16
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM XE MÁY CỦA CÔNG TY CPTM NGHỆ AN. 18
    2.1. Tổng quan tình hình và ảnh hưởng của nhân tố môi trường đến tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty CPTM Nghệ An. 18
    2.1.1. Khái quát về tình hình tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty CPTM Nghệ An. 18
    2.1.1.1. Giới thiệu chung về Công ty. 18
    2.1.1.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty. 19
    2.1.2. Đánh giá khái quát các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty. 22
    2.1.2.1. Nhân tố vĩ mô. 22
    2.1.2.1. Nhân tố vi mô. 23
    2.2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty CPTM Nghệ An. 24
    2.2.1. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty CPTM Nghệ An từ số liệu sơ cấp. 24
    2.2.2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm xe máy của Công ty CPTM Nghệ An từ số liệu thứ cấp 25
    2.3. Các kết luận và một số phát hiện qua nghiên cứu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy tại Công ty CPTM Nghệ An. 27
    2.3.1. Những mặt đã đạt đươc. 27
    2.3.2. Những mặt còn tồn tại và nguyên nhân. 27
    2.3.2.1. Những mặt còn tồn tại. 27
    2.3.2.2. Nguyên nhân của những tồn tại. 28
    CHƯƠNG 3. CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM XE MÁY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI NGHỆ AN. 29
    3.1. Quan điểm, định hướng về tiêu thụ sản phẩm xe máy. 29
    3.1.1. Quan điểm của Nhà nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy trong thời gian tới. 29
    3.1.2. Định hướng và mục tiêu của Công ty Cổ phần Thương mại Nghệ An nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 29
    3.2. Các đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt sản phẩm xe máy. 30
    3.2.1. Giải pháp vĩ mô. 30
    3.2.1.1. Ổn định nền kinh tế - xã hội. 30
    3.2.1.2. Tăng cường các biện pháp kinh tế tài chính có tính chất đòn bẩy để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. 31
    3.2.1.3. Đơn giản hóa các thủ tục hành chính. 31
    3.2.1.4.Đưa ra các gói kích cầu nhằm tác động vào tổng cung và tổng cầu của nền kinh tế . 32
    3.2.2. Giải pháp vi mô. 33
    3.2.2.1. Các biện pháp hỗ trợ thị trường cho DN. 33
    3.2.2.2. Phát triển nguồn nhân lực. 33
    3.3. Các kiến nghị nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xe máy. 34
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước. 34
    3.3.2. Kiến nghị với Công ty. 35
    3.3.2.1 Hình thành phòng Marketing chuyên trách nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu và dự báo thị trường. 35
    3.3.2.2. Giải pháp về tổ chức quy mô của kênh phân phối 36
    3.3.2.3. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật trong Công ty. 36
    3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục giải quyết. 37
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...