Chuyên Đề Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thạch cao của CTCP Kĩ thuật ứng dụng quốc tế (IPECO)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM THẠCH CAO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KĨ THUẬT ỨNG DỤNG QUỐC TẾ (IPECO)
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện nay đang trong cơn khủng khoảng, nền kinh tế Việt Nam vừa chịu tác động xấu này vừa phải đối phó sự bất hợp lý của cơ cấu kinh tế hình thành trong gian đoạn trước đây.Ngành cung ứng nguyên vật liệu đầu vào cho ngành công nghiệp xi măng ảnh hưởng khá nặng nề mà cụ thể đó là lĩnh vực cung ứng thạch cao cho các nhà máy xi măng. Bên cạnh nhữngkhó khăn đang gặp phải đó là lợi thế, lợi thế không nhỏ đó chính là Chính phủ đang thực hiện kích cầu tiêu dùng và đầu tư, còn về lâu dài đó là tạo cơ sở vật chất cho quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.


    CTCP kĩ thuật ứng dung quốc tế (IPECO) được thành lập từ năm 2000 là một trong những Công ty kinh doanh trong lĩnh vực cung ứng đầu vào và các thiết bị cho ngành công nghiệp xi măng hiên nay. Tình hình kinh doanh của Công ty đã phần nào khắc họa được bức tranh của các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng nguyên vât liệu trên thị trường hiện nay. Khâu tiêu thụ của Công ty cũng không nằm ngoài ngoại lệ, bên cạnh những thành tích đạt đưuọc thì còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, Công ty cần phải có hướng giải quyết càng nhanh càng tốt với những vấn đề còn tồn tại ở Công ty.


    Xuất phát từ quan điểm này, trong thời gian thực tập tại CTCP kĩ thuật ứng dụng quốc tế (IPECO), dựa vào cơ sở lý luận đã học tại trường và những thực tế của Công ty, cũng như dưới sự hướng dẫn của Ths Trần Thị Phương Hiền, em đã quyết định chon đề tài: “Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thạch cao của CTCP kĩ thuật ứng dụng quốc tế (IPECO)”. Em rất mong đề tài này có thể giúp bản thân mình kiểm tra lại những kiến thức đã học trong trường và phần nào giúp ích cho quá trình tiêu thụ sản phẩm thạch cao tại Công ty.




    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN ỨNG DỤNG QUỐC TẾ (IPECO) 3
    1.1 Những nét sơ lược về Công ty 3
    1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy 4
    1.3 Các lĩnh vực hoạt động 6
    1.4 Đặc điểm tài chính 6
    1.5 Đặc điểm sản phẩm thạch cao 7
    1.6 Đặc điểm về thị trường khách hàng 9
    1.7 Đặc điểm nhân sự 9
    1.8 Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 10


    II. PHÂN TÍCH THỰ TRẠNG TIÊU THỤ THẠCH CAO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KĨ THUẬT ỨNG DỤNG QUỐC TẾ (IPECO) 13
    2.1 Kết quả tiêu thụ thạch cao 13
    2.1.1 Theo chủng loại 13
    2.1.2 Theo sản lượng 14
    2.1.3 Theo khu vực 16
    2.1.4 Theo khách hàng 18
    2.2 Những nhân tố ảnh hưởng tới kết quả tiêu thụ thạch cao của Công ty 19
    2.2.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 19
    2.2.2 Hoạt động Marketing-Mix 21
    2.2.3 Công tác tổ chức bán hàng 26
    2.3 Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm thạch cao của Công ty 28
    2.3.1 Thành tựu 28
    2.3.2 Hạn chế 28


    III GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ THẠCH CAO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KĨ THUẬT ỨNG DỤNG QUỐC TÊ (IPECO) 31
    3.1.Định hướng phát triển Công ty đến năm 2010 31


    3.2 Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ của Công ty 32
    3.2.1 Giải pháp hoàn thiện hoạt động nghiên cứu thị trường 32
    3.2.2 Giải pháp nhằm tăng cường các biện pháp xúc tiến hỗ trợ cho công tác tiêu thụ 34
    3.2.3 Giải pháp hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ, phân phối 36
    3.2.4 Giải pháp nguồn nhân lực 38
    3.3 Kiến nghị với Nhà Nước 40
    KẾT LUẬN 42


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
     
Đang tải...