Luận Văn Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Bước sang thế kỷ 21. Thế kỷ của khoa học công nghệ - thông tin. Mọi thành tựu khoa học công nghệ được đáp ứng vào trong sản xuất hàng hóa và dịch vụ, năng suất trong sản xuất tăng nhanh, hàng hóa sản xuất ra ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt. Các doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Chính vì lý do đó mà đề tài “đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm” luôn có tầm quan trọng và tính thời cuộc đối với bất kỳ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào.
    Công ty bánh kẹo Hải Châu là một trong những công ty có truyền thống, uy tín, nó được phát triển lâu dài và là một công ty lớn của miền Bắc. Trong những năm qua, do sự biến động của thị trường và với sự cạnh tranh gay gắt của một số công ty cùng ngành nên tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, nhất là hoạt động tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Để có thể đứng vững trong tình hình hiện nay trên thị trường bánh kẹo. Công ty cần thực hiện nhiều biện pháp cấp bách cũng như lâu dài để nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường từ trước tới nay.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty hiện nay. Em xin nghiên cứu đề tài này “Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu
    Đề tài gồm 3 chương:
    Chương I: Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Châu
    Chương III: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty bánh kẹo Hải Châu.
    Với ý nghĩa thiết thực của đề tài nghiên cứu tìm ra một số biện pháp nhằm đẩy mạnh quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty bánh kẹo Hải Châu, góp phần vào sự phát triển củ công ty. Em hy vọng phần nào đó có thể được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của công ty.
    Do thời gian nghiên cứu đề tài có hạn và kiến thức, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên đề tài còn có nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp và phê bình của các thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn chỉnh và có ý nghĩa thực tiễn nhiều hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo: TS. Chu Thị Thuỷ cùng các thầy các cô đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành đề tài nghiên cứu này.
    MỤC LỤC

    Lời nói đầu 1
    Chương I: Một số vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    1.1. Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1.1.1. Tiêu thụ sản phẩm: 3
    1.1.2. Vai trò công tác tiêu thụ sản phẩm 4
    1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 5
    1.2. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 6
    1.2.1. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm 6
    1.2.2. Nghiên cứu người tiêu dùng 8
    1.2.3. Tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm 10
    1.2.4. Hình thức, phương thức tiêu thụ 12
    1.2.5. Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 13
    1.2.6. Quá trình bán hàng 16
    1.3. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 18
    1.3.1. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 18
    1.3.1.1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 18
    1.3.1.2. Các nhân tố thuộc môi trường vi mô 20
    1.3.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 21
    1.3.2.1. Giá bán sản phẩm 21
    1.3.2.2. Chất lượng sản phẩm 22
    1.3.2.3. Việc tổ chức bán hàng của doanh nghiệp 22
    1.3.2.4. Quảng cáo giới thiệu sản phẩm 23
    1.3.2.5. Một số nhân tố khác 24
    Chương II: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Châu 25
    2.1. Giới thiệu chung về công ty bánh kẹo Hải Châu 25
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 25
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty bánh kẹo hải châu 28
    2.2. Thực trạng hoạt động tiêu thụ ở công ty bánh kẹo hải châu 32
    2.2.1. Tình hình tiêu thụ theo từng mặt hàng 32
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường 33
    2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo thời gian 36
    2.3. Đánh giá ưu nhược điểm trong công tác tiêu thụ sản phẩm. 36
    2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua 36
    2.3.2. Những thành tựu 37
    2.3.3. Những hạn chế 39
    2.3.4. Những nguyên nhân chủ yếu 40
    2.3.4.1. Nguyên nhân khách quan 40
    2.3.4.2. Nguyên nhân chủ quan 41
    Chương III. Phương hướng và biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh kẹo Hải Châu 42
    3.1. Phương hướng mục tiêu về tiêu thụ sản phẩm 42
    3.1.1. Mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2004 42
    3.1.2. Kế hoạch tiêu thụ 42
    3.2. Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Bánh kẹo Hải Châu 43
    3.2.1. Hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng 43
    3.2.2. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường 44
    3.2.3. Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm 45
    3.2.4. Nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm 46
    3.2.5. Đa dạng hoá chủng loại sản phẩm 49
    3.2.6. Hạ giá thành sản phẩm 50
    3.2.7. Tăng cường biện pháp kinh tế tài chính 53
    3.2.8. Mở rộng quảng cáo và xúc tiến bán hàng 54
    Kết luận 56
    Tài liệu tham khảo 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...