Chuyên Đề Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Snack của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc trên thị tr

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KĨ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM SNACK CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM KINH ĐÔ MIỀN BẮC TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI 3

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 3

    1.1.1. Quá trình hình thành 3

    1.1.2. Quá trình phát triển 5

    1.2. Cơ cấu tổ chức 9

    1.2.1. Sơ đồ tổ chức của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc. 9

    1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban 10

    1.3.Các thành tựu đã đạt được 13

    1.3.1. Thành tựu trong kinh doanh 13

    1.3.2.Các thành tựu khác 15

    1.4. Đặc điềm kinh tế - kĩ thuật ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Snack của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc 17

    1.4.1. Sản phẩm 17

    1.4.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm Snack Kinh Đô tại Hà Nội 20

    1.4.3. Tính chất cạnh tranh 21

    1.4.4. Nguồn cung ứng 26

    1.4.5. Nhân lực 28

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VÀ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM SNACK TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM KINH ĐÔ MIỀN BẮC TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI 31

    2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm Snack của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc trên thị trường Hà Nội 31

    2.1.1. Tình hình xây dựng và thực hiện kế hoạch tiêu thụ 31

    2.1.2. Tình hình tiêu thụ theo kênh phân phối 37

    2.2. Đánh giá giải pháp mà Công ty đã áp dụng cho sản phẩm Snack 40

    2.2.1. Công tác nghiên cứu thị trường 40

    2.2.2. Các chính sách marketing-mix hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Snack của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc trên thị trường Hà Nội 41

    2.2.2.1. Chính sách sản phẩm 41

    2.2.2.2. Chính sách giá 42

    2.2.2.3. Chính sách phân phối 44

    2.2.2.4. Các hoạt động xúc tiến bán 46

    2.3. Nhận xét 47

    2.3.1. Các thành tựu 47

    2.3.2. Các hạn chế và nguyên nhân 48

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM SNACK CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN THỰC PHẨM KINH ĐÔ MIỀN BẮC TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI 50

    3.1. Định hướng phát triển của công ty 50

    3.1.1. Phương hướng phát triển trong tương lai 50

    3.1.2. Định hướng phát triển thị trường tiêu thụ Snack 50

    3.2. Các giải pháp 51

    3.2.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 51

    3.2.2. Bảo trì, đổi mới công nghệ nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm 52

    3.2.3. Chính sách giá 53

    3.2.4. Phát triển thương hiệu 54

    3.2.5. Mở rộng hệ thống kênh phân phối 55

    3.2.6. Salesman phụ trách 56

    3.2.7. Tăng cường các chính sách xúc tiến hỗ trợ bán 57

    KẾT LUẬN 58

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO




    DANH MỤC BẢNG, BIỂU, HÌNH VẼ


    Bảng 1.1 : Thông tin chi tiết từng lần tăng vốn của Công ty cụ thể 6

    Bảng 1.2: Cơ cấu sở hữu cụ thể 7

    Bảng 1.3: Bảng xếp hạng thứ tự các thương hiệu 16

    Bảng 1.4: Danh mục sản phẩm 2009 18

    Bảng 1.5 : Thị phần của Kinh Đô và các đối thủ cạnh tranh 22

    Bảng 1.6: Giá trị dinh dưỡng trên 100gr sản phẩm Snack 24

    Bảng 1.7: Phân khúc giá và trọng lượng sản phẩm 25

    Bảng 1.8: Danh sách nguyên liệu và nhà cung cấp 28

    Bảng 2.1: Kết quả tiêu thụ theo nhóm sản phẩm 2 năm 2007 – 2008 32

    Bảng 2.2: Tăng trưởng sản lượng và doanh thu từ năm 2005 – 2008 34

    Bảng 2.3: Báo cáo tiến độ doanh số 36

    Bảng 2.4: Doanh thu tiêu thụ Snack trên thị trường qua kênh MT 38

    Bảng 2.5: Giá giao bán Snack tại các điểm bán lẻ 43

    Bảng 2.6: Tỉ lệ chiết khấu của chương trình hỗ trợ bán tháng 7/2007 44


    Biểu đồ 1.1: Doanh thu các năm và kế hoạch năm 2009, 2010 13

    Biểu đồ 1.2: Biểu đồ lợi nhuận các năm và kế hoạch năm 2009, 2010 14

    Biểu đồ 1.3: Doanh thu của Kinh Đô và đối thủ cạnh tranh 22

    Biểu đồ 1.4: Thị phần của Kinh Đô và các đối thủ cạnh tranh qua 2 năm 23

    Biểu đồ 2.1: Kết quả tiêu thụ theo nhóm sản phẩm 2 năm 2007 – 2008 33

    Biểu đồ 2.3: Tỷ trọng doanh thu theo thị trường lớn trên kênh MT 39

    Biểu đồ 2.2: Tăng trưởng sản lượng và doanh thu từ năm 2005 – 2008 35

    Biểu đồ 2.4: Tỉ lệ tăng trưởng theo từng nhóm 48


    Hình 1.1: Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm 10

    Kinh Đô miền Bắc 10

    Hình 1.2: Quá trình sản xuất sản phẩn Snack 17

    Hình 1.3: Hệ thống kênh phân phối của Kinh Đô miền Bắc 20

    Hình 1.4: Cơ cấu tổ chức của ngành hàng Snack 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...