Báo Cáo Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1

    LỜI MỞ ĐẦU 3

    PHẦN I: TÌM HIỂU CHUNG VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐÀO THỊNH 5

    Quá trình hình thành và phát triển của công ty 5

    Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty cổ phần Đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh 6

    2.1Nhiệm vụ và chức năng của ban Giám Đốc 6

    2.2Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban: 7

    3.1. Đặc điểm về sản phẩm kinh doanh. 8

    3.2. Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh. 8

    3.3. Đặc điểm về khách hàng. 9

    3.4. Đặc điểm về nguồn hàng cung ứng. 10

    3.5. Đặc điểm về cơ sở vất kỹ thuật. 10

    3.6 Đặc điểm về lao động. 10

    PHẦN II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TRONG NĂM QUA. 12

    2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty 14

    2.1 Thị trường Hà Nội 14

    2.2. Một số địa bàn khác 16

    3. Một số chính sách của Công ty áp dụng nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. 17

    3.1 Chính sách về sản phẩm: 17

    3.2 Chính sách về giá: 18

    3.3 Chính sách phân phối và tiêu thụ sản phẩm: 19

    3.4 Chính sách xúc tiến và yểm trợ bán hàng. 20

    4.1. Ưu điểm và những mặt đã đạt được. 21

    4. 2. Nhược điểm và những hạn chế. 22

    4. 3. Nguyên nhân của những mặt hạn chế. 23

    PHẦN III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 24

    I. Định hướng phát triển của doanh nghiệp đến 2012. 24

    1. Mục tiêu của Công ty. 24

    2. Nhiệm vụ của Công ty. 25

    2 Một số giải pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. 26

    2.1 Hoàn thiện và đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường. 26

    2.2 Nâng cao cạnh tranh của sản phẩm. 27

    2.3Tổ chức và quản lý có hiệu quả mạng lưới tiêu thụ. 28

    2.4 Tăng cường công tác hỗ trợ cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 29

    2.5 Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ công nhân viên bán hàng. 30

    2.6 Cải thiện và củng cố uy tín của Công ty trên thị trường. 31

    3. Một số kiến nghị cụ thể đối với Công ty và cơ quan quản lý cấp 31

    KẾT LUẬN 32

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 33



    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế tập trung, doanh nghiệp chỉ đạo mọi hoạt động theo kế hoạt theo kế hoạch và giá cả được ấn định trước, do nhà nước đặt ra nên không phải quan tâm nhiều đến việc bán hàng. Nhưng trong giai đoạn hiện nay trước xu thế phát triển của khu vực và thế giới. Đảng và nhà nước chủ trương CNH-HĐH đất nước, đưa đất nước từ nghèo nàn lạc hậu, từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lí của nhà nước. Đứng trước bối cảnh này đòi hỏi các doanh nghiệp phải lập kế hoạch kinh doanh cho mình sao có hiệu quả nhất. Mà mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp là lợi nhuận, muốn có được điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn cố gắng, nỗ lực tìm kiếm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Chính vì lí do đó mà công tác tiêu thụ sản phẩm đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.

    Chúng ta đang trong quá trình CNH-HĐH đất nước nên nhu cầu tiêu dùng của con người ngày được nâng lên. Nhu cầu về an toàn về thẩm mỹ ngày càng đòi hỏi cao hơn và nó là nhu cầu tất yếu của cuộc sống , xã hội càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp càng tăng. Đứng trước xu thế mở của nền kinh tế công ty Cổ Phần đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh nói riêng và các doanh nghiệp nói chung đang đứng trước cơ hội cũng như thách. Sự cạnh tranh gay gắt diễn ra không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà còn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp của các nước trong khu vực và thế giới . Nhận thức được điều đó công ty Cổ Phần Đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh đã từng bước thay đổi cả trong sản xuất và tiêu thụ. Trong đó hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty là yếu tố mang tính sống còn.


    Với nhận thức đó, sau một thời gian tim hiểu và nghiên cứu hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty em đã chọn đề tài:" Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần đầu tư sản xuất và thương mại Đào Thịnh"




    NỘI DUNG CHÍNH CỦA ĐỀ TÀI GỒM 3 PHẦN:

    Phần I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐÀO THỊNH

    Phần II: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐÀO THỊNH

    Phần III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI.

    Trong quá trình hình thành chuyên đề em đã đươc sự góp ý chân thành của thày cô trong khoa quản trị doanh nghiệp trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, đặc biệt là sự chỉ dẫn của thày Nguyễn Ngọc Huyền và tập thể cán bộ trong công ty. Kết quả báo cáo chính là lời cảm ơn chân thành tới những sự giúp đỡ quý báu đó.

    Do khả năng và thời gian thực tế ít nên không tránh khỏi những thiếu xót khi viết bài này. Vậy em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô để bài viết này của em được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...