Chuyên Đề Đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị tr

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội

    MỤC LỤC



    TÓM LƯỢC. i


    LỜI CẢM ƠN . ii


    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ . vi


    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ NHÓM HÀNG NGUYÊN VẬT LIỆU XÂY DỰNG TAỊ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN NAM PHƯƠNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI 1

    1.1. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài 1

    1.2. Xác lập vấn đề nghiên cứu luận văn. 2

    1.3. Mục tiêu nghiên cứu. 2

    1.4. Phạm vi nghiên cứu. 3

    1.5. Kết cấu luận văn tốt nghiệp. 3


    CHƯƠNG 2: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ HÀNG HÓA TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA. 4

    2.1. Khái niệm và vai trò của tiêu thụ hàng hoá đối với các doanh nghiệp. 4

    2.1.1. Khái niệm tiêu thụ hàng hoá. 4

    2.1.2. Vai trò của tiêu thụ hàng hóa đối với doanh nghiệp thương mại 5

    2.1.3. Ý nghĩa của việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá đối với doanh nghiệp thương mại. 6

    2.2. Nội dung tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại. 7

    2.2.1. Nghiên cứu, phân tích môi trường kinh doanh. 7

    2.2.2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. 9

    2.2.3. Chuẩn bị mạng lưới phân phối cho hàng hóa của doanh nghiệp. 9

    2.2.4. Chuẩn bị lực lượng và cơ cấu lực lượng tiêu thụ hàng hóa. 10

    2.2.5. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho hoạt động tiêu thụ hàng hóa. 11

    2.2.6. Tổ chức thực hiện nghiệp vụ bán hàng hóa trong doanh nghiệp. 12

    2.2.7. Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. 12

    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp thương mại trên thị trường nội địa. 12

    2.3.1. Nhân tố bên trong doanh nghiệp. 13

    2.3.2. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 16

    2.4. Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình năm trước và phân định nội dung nghiên cứu đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 17

    2.4.1. Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình năm trước. 17

    2.4.2. Phân định nội dung nghiên cứu đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 18


    CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ NHÓM HÀNG NGUYÊN VẬT LIỆU XÂY DỰNG TẠI DOANH NGHIỆP NAM PH ƯƠNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI. 19

    3.1. Phương pháp nghiên cứu. 19

    3.1.1. Phương pháp thu thập phân tích dữ liệu sơ cấp. 19

    3.1.2. Phương pháp thu thập phân tích dữ liệu thứ cấp. 19

    3.2. Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 19

    3.2.1. Những nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 19

    3.2.2. Đánh giá tổng quan tình hình của doanh nghiệp tư nhân Nam Phương. 22

    3.3. Kết quả điều tra trắc nghiệm về đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng của doanh nghiệp trên thị trường Hà Nội. 27

    3.3.1. Kết quả điều tra trắc nghiệm 27

    3.3.2. Thực trạng thực hiện nội dung tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 29

    3.4. Kết quả phân tích các dữ liệu thứ cấp. 34

    3.4.1. Phân tích tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng trên thị trường Hà Nội của doanh nghiệp Nam Phương trong 3 năm theo mặt hàng. 34

    3.4.2 Tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng theo thời gian của doanh nghịêp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội năm (2006 – 2008). 36

    3.4.3. Tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng của doanh nghịêp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội theo tiêu thức khách hàng. 37


    CHƯƠNG 4 CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ NHÓM HÀNG NGUYÊN VẬT LIỆU XÂY DỰNG TẠI DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN NAM PHƯƠNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI. 38

    4.1. Các kết luận và phát hiện qua việc nghiên cứu đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 38

    4.1.1. Những thành tựu đã đạt được trong hoạt động tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 38

    4.1.2. Những hạn chế, tồn tại trong hoạt động tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 39

    4.1.3. Nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại trong hoạt động tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội 41

    4.2. Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết việc đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 43

    4.2.1. Dự báo triển vọng tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng trên thị trường Hà Nội. 43

    4.2.2. Định hướng phát triển của doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trong thời gian tới. 44

    4.2.3 Quan điểm giải quyết vấn đề đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 45

    4.3. Các giải pháp và kiến nghị nhằm việc đẩy mạnh tiêu thụ nhóm hàng nguyên vật liệu xây dựng tại doanh nghiệp tư nhân Nam Phương trên thị trường Hà Nội. 45

    4.3.1. Các giải pháp. 45

    4.3.2. Một số kiến nghị với Nhà nước. 50


    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...