Báo Cáo Đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ JANMI của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng trên thị trườ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI: 1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài: Ngày nay, mặt hàng gỗ đang có quy mô buôn bán lớn thứ ba trên thị trường thế giới, chỉ đứng sau dầu lửa và than đá. Sự phát triển của thị trường gỗ thế giới cũng như trong nước đang mở ra những cơ hội và cả những khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp muốn đầu tư vào nhập khẩu, phân phối mặt hàng này vào trong nước.
    Ngay từ năm 2010, xu hướng tiêu dùng sản phẩm gỗ của thế giới đã có sự thay đổi; những sản phẩm gỗ nội thất và các sản phẩm gỗ kết hợp với các vật liệu khác xuất hiện ngày càng nhiều với giá cả khá mềm làm cho thị trường ngày càng trở nên sôi động. Thời gian đầu, nhiều người tiêu dùng e ngại về chất lượng của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, và có khá nhiều thắc mắc về giá thành cũng như chế độ bảo hành của sản phẩm. Họ cho rằng sàn gỗ công nghiệp dễ bị cong vênh, co ngót hoặc mục và phồng khi gặp nước. Tuy nhiên, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đang có trên thị trường như: Janmi, Dehome, Florton có chất lượng tốt không kém so với sàn gỗ tự nhiên. Thậm chí, sàn gỗ công nghiệp còn có một số ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên mà giá cả lại rất phù hợp với mức tiêu dùng của người dân. Hiện nay, khi các loại sàn gỗ công nghiệp cập nhật thị trường Việt Nam ngày càng nhiều với mẫu mã và màu sắc tương đối đa dạng, vân gỗ tự nhiên đã dần trở thành vật liệu xây dựng hoàn thiện được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất.Như là một sản phẩm của thiên nhiên,sàn gỗ công nghiệp với giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, khó phai màu, lắp đặt dễ dàng không phải dùng tới hóa chất khi lắp đặt như: chất kết dính, keo sơn tạo nên một môi trường phù hợp cho sức khỏe và tạo cảm giác dễ chịu đối với người sử dụng.
    Các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp hiện đang tràn ngập thị trường và có một sự cạnh tranh ngầm rất quyết liệt tạo lợi thế cho khách hàng sử dụng sản phẩm có được nhiều sự lựa chọn hơn.Nhưng kéo theo đó là chất lượng sản phẩm thiếu sự bảo đảm và minh bạch về nguồn gốc xuất xứ Để người tiêu dùng có thêm thông tin về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm sàn gỗ,hiện nay trên thị trường có 3 loại sàn gỗ công nghiệp cho người tiêu dùng lựa chọn: Loại 1(có nguồn gốc xuất xứ Malaysia, ThaiLand ); Loại 2 (có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc) ;Loại 3(có nguồn gốc từ các nước Châu Âu). Loại sàn gỗ có nguồn gốc từ Malaysia như Janmi ,Robin có chất lượng khá tốt, khả năng chịu nước cao, phù hợp với khí hậu Việt Nam đang được lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu cho việc làm đẹp căn nhà lại tiết kiêm chi phí.
    Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tháng Giêng hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối sản phẩm sàn gỗ công nghiệp. Các sản phẩm sàn gỗ và phụ kiện được công ty nhập khẩu từ các nước Malaysia, Trung Quốc, Bỉ, CHLB Đức như sàn gỗ công nghiệp Janmi, Florton, sàn gỗ ngoài trời Awood, Cầu thang gỗ F1, Ván ốp tường . Sàn gỗ công nghiệp Janmi là sản phẩm phân phối độc quyền bởi công ty,đây là loại sản phẩm siêu chịu nước bền vững với thời gian. Janmi được sản suất trên dây truyền công nghệ Đức, nhập khẩu tại Malaysia. Sản phẩm đạt Tiêu chuẩn ISO 14024 do Viện Chất lượng Malaysia cung cấp, chứng chỉ đăng ký hệ thống chất lượng do tổ chức SIRIM QAS International (VP Singapore cung cấp) ,chứng chỉ kiểm định chất lượng của tổ chức Fraunhofer Institute for wood research và DRA (Đức) cung cấp; huy chương vàng, cúp vàng hội chợ Triển lãm quốc tế Vietbuil 2010, 2011.
    Do đó, việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm sàn gỗ công nghiệp nhất là mặt hàng sàn gỗ Janmi là một vấn đề cấp thiết nhằm nâng cao doanh thu, lợi nhuận, uy tín của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng trên thị trường Hà Nội.
    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài: Qua quá trình thực tế quan sát các hoạt động của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng và những kiến thức đã được học, chúng em nhận thấy còn rất nhiều tồn tại trong quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty. Hiện nay, trên thị trường sàn gỗ là một mặt hàng rất tiềm năng, vì thế nhóm chúng em đã quyết định nghiên cứu đề tài :“Đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ JANMI của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng trên thị trường Hà Nội”. Đề tài đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:
    - Từ lý luận về tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp vận dụng nghiên cứu thực trạng tình hình tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng trong 3 năm từ năm 2009 đến năm 2011.
    - Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sàn gỗ của Công ty.
    - Phân tích các kết quả thu được thông qua các dữ liệu nghiên cứu thực tế tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội của Công ty.
    - Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu tình hình tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi của Công ty trên thị trường Hà Nội.
    - Dự báo triển vọng tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội và các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ măt hàng này trong thời gian tới.
    Thông qua quá trình nghiên cứu đề tài có thể giải quyết được một số câu hỏi:
    - Quá trình tiêu thụ sàn gỗ của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng trong thời gian qua như thế nào?
    - Những hạn chế của quá trình tiêu thụ sàn gỗ Janmi là gì? Trong quá trình tiêu thụ gặp những khó khăn gì?
    - Tại sao sàn gỗ Janmi lại chưa được người tiêu dùng thủ đô ưa chuộng?
    - Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng cần phải làm gì để thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi ?
    Từ đó nhóm nghiên cứu chúng em cũng đưa ra một số những đề xuất kiến nghị nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội.
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài hướng tới các mục tiêu nghiên cứu sau:
    - Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại.
    - Từ việc thu thập số liệu thực tế về tình hình tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi, đề tài nghiên cứu về thực trạng cũng như thành tựu và hạn chế trong hoạt động tiêu thụ mặt hàng này của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng trên thị trường Hà Nội.
    - Qua việc đánh giá kết quả tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng, đề tài sẽ đưa ra các đề xuất,giải pháp và kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm này trên thị trường Hà Nội.
    1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nội dung đề tài nghiên cứu các vấn đề sau:
    · Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu một số nội dung cơ bản về đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi.
    · Phạm vi thời gian: Đề tài nghiên cứu dựa trên cơ sở dữ liệu từ năm 2009 đến năm 2011; từ đó đưa ra các giải pháp, đề xuất nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng-Việt Nam.
    · Phạm vi không gian: Đề tài nghiên cứu tình hình tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội.
    1.5 Ý nghĩa của việc nghiên cứu: Ngày nay, khi đời sống con người ngày càng nâng cao, nhu cầu sử dụng sàn gỗ làm vật liệu lát sàn dần trở thành xu hướng của đa phần người tiêu dùng. Trên thị trường hiện nay có hơn 40 loại sàn gỗ công nghiệp đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, một số loại đẹp có chất lượng đã được khẳng định như: Janmi, Robina, PerfectLife, Kronomax, KronoGold, Manhattan . Nhiều nhà cung cấp có uy tín và chuyên nghiệp: Tháng Giêng, Hàn Việt, Nguyễn Kim, Kiến Tâm . Trong đó, đa số các loại sàn gỗ đều được sản xuất tại Trung Quốc theo công nghệ Đức và Thụy Sỹ, chỉ riêng loại sàn gỗ Janmi có công nghệ sản xuất hiện đại và nguồn gốc từ Malaysia. Đề tài nghiên cứu quá trình tiêu thụ sản phẩm sàn gỗ Janmi nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng này, giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu nâng cao doanh số, tăng doanh thu, đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và góp phần thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng nền kinh tế.
    1.6 Kết cấu của đề tài: Để tìm hiểu đi sâu nghiên cứu vấn đề, ngoài phần tóm lược; lời cảm ơn; danh mục bảng biểu; danh mục sơ đồ, hình vẽ; danh mục từ viết tắt, kết cấu đề tài gồm có 4 chương:


    Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài
    Chương 2: Một số lý luận cơ bản về đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng -Việt Nam
    Chương 4: Các kết luận và đề xuất nhằm đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng sàn gỗ Janmi trên thị trường Hà Nội của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tháng Giêng -Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...