Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nông sản ở Tổng Công ty thương mại Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu nông sản ở Tổng Công ty thương mại Hà Nội



    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG I:NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN CỦA DOANH NGHIỆP. 3


    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP. 3

    1. Cỏc khỏi niệm. 3

    2. Vai trũ của xuất khẩu nụng sản với doanh nghiệp . 4

    3. Nội dung của hoạt động xuất khẩu . 5

    3.1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường. 5

    3.2. Lựa chọn đối tác. 5

    3.3. Lập phương án kinh doanh xuất khẩu. 6

    3.4. Đàm phán, kí kết hợp đồng. 6

    3.5. Tạo nguồn và sản xuất hàng húa. 6

    3.6. Tổ chức thực hiện hợp đồng. 7

    4. Cỏc hỡnh thức xuất khẩu: 8

    4.1. Xuất khẩu trực tiếp 9

    4.2. Xuất khẩu qua trung gian. 9

    4.3. Buôn bán đối lưu (hỡnh thức xuất nhập khẩu liờn kết) 9

    4.4. Hỡnh thức tỏi xuất khẩu 9

    II. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XUẤT KHẨU NÔNG SẢN. 10

    1. Đặc điểm của hàng nông sản xuất khẩu. 10

    1.1. Đặc điểm chung của các mặt hàng nông sản: 10

    1.2.Đặc điểm của một số mặt hàng nông sản chính và cách bảo quản. 11

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp . 14

    2.1. Cỏc nhõn tố khỏch quan. 14

    2.2. Nhõn tố chủ quan: 16

    3. Khỏi quỏt về tỡnh hỡnh xuất khẩu nụng sản của Việt Nam năm vừa qua. 18

    III. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN. 20

    1. Tỷ suất ngoại tệ xuất khẩu : 21

    2. Tổng lợi nhuận: 21

    3. Tỷ suất doanh lợi trờn doanh số bỏn: 21

    4. Tỷ suất doanh lợi trờn vốn kinh doanh. 22

    5.Tỷ suất doanh lợi trờn chi phớ kinh doanh. 22

    6. Uy tín thương hiệu của doanh nghiệp . 22

    IV. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU NÔNG SẢN. 23

    1. Sự cần thiết của các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản. 23

    2.Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ yếu: 23

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA HAPRO. 25

    I. KHÁI QUÁT VỀ TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI (HAPRO). 25

    1. Quỏ trỡnh hỡnh thành, phỏt triển của Hapro. 25

    2. Lịch sử hỡnh thành, phỏt triển của cụng ty 26

    3. Chức năng, nhiệm vụ của tổng công ty Thương Mại Hà Nội . 27

    4. Tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận. 28

    4.1. Tổ chức bộ mỏy. 28

    4.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận. 28

    5. Danh mục cỏc mặt hàng. 29

    II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA HAPRO. 30

    1. Những kết quả đạt được. 30

    2. Những mặt cần khắc phục 33

    III. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU NễNG SẢN CỦA HAPRO. 34

    1. Các hoạt động xuất khẩu nông sản ở Hapro. 34

    2. Kết quả hoạt động xuất khẩu nông sản ở Hapro. 44

    III. CÁC KẾT LUẬN: 52

    1. Những thành tựu mà Hapro đó đạt được trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản. 52

    2. Những hạn chế 55

    3. Nguyờn nhõn của những tồn tại hạn chế: 57

    CHƯƠNG III. CÁC GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA HAPRO. 59

    I. NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC VỚI HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA HAPRO. 59

    1. Những cơ hội: 59

    2. Những thỏch thức: 60

    II. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG CỦA HAPRO TRONG THỜI GIAN TỚI. 63

    1. Dự bỏo nhu cầu của thị trường. 63

    2. Xu hướng chính sách của Đảng và nhà nước. 64

    3. Mục tiêu phương hướng của Hapro. 65

    II. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU: 67

    1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường: 67

    2. Tăng cường công tác thu gom tạo nguồn hàng xuất khẩu: 69

    3. Các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm: 71

    4. Tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo, giới thiệu các mặt hàng nông sản của Tổng công ty ra thị trường nước ngoài: 72

    5. Nõng cao trỡnh độ của cán bộ công nhân viên: 73

    6. Sử dụng cú hiệu quả nguồn vốn kinh doanh: 75

    7. Một số biện pháp giảm thiểu rủi ro trong hoạt động xuất khẩu 76

    KẾT LUẬN 78
     
Đang tải...