Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu Dệt may sang thị trường Nhật Bản

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu Dệt may sang thị trường Nhật Bản


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẨN SẢN XUẤT XUẤT NHẬP KHẨU DỆT MAY SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN


    1.1. Giới thiệu về Công ty

    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty

    1.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy

    1.1.3. Chức năng của các phòng ban

    1.1.4. Chức năng, nhiệm vụ chính của Công ty

    1.1.5. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty

    1.2. Phân tích các yếu tố bên trong Công ty tác động đến hoạt động xuất khẩu

    1.2.1. Nguồn lực vốn của Công ty

    1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy

    1.2.3. Nguồn nhân lực- trình độ

    1.2.4. Kinh nghiệm kinh doanh xuất nhập khẩu

    1.2.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật

    1.2.6. Nguồn cung ứng nguyên vật liệu

    1.3. Phân tích các yếu tố bên ngoài tác động đến hoạt động xuất khẩu của Công ty sang thị trường Nhật Bản

    1.3.1. Đặc điểm của thị trường Nhật Bản

    1.3.1.1. Các quy định của Nhật Bản về hàng dệt may

    1.3.1.2. Đặc điểm thị trường tiêu dùng của Nhật Bản

    1.3.2. Cơ chế, chính sách của Việt Nam


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT XUẤT NHẬP KHẨU DỆT MAY SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

    2.1. Tình hình xuất khẩu chung của Công ty

    2.1.1. Cơ cấu thị trường xuất khẩu của Công ty

    2.1.2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu

    2.2. Thực trạng xuất khẩu của Công ty sang thị trường Nhật Bản

    2.2.1. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

    2.2.2. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

    2.2.3. Hình thức xuất khẩu

    2.2.4. Tình hình thực hiện quy trình xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

    2.2.4.1. Hợp đồng xuất khẩu

    2.2.4.2. Giục người mua mở L/C và kiểm tra L/C

    2.2.4.3. Chuẩn bị và kiểm tra hàng hóa Xuất khẩu

    2.2.4.4. Làm thủ tục hải quan

    2.2.4.5. Mua Bảo hiểm cho hàng xuất khẩu

    2.2.4.6. Giao hàng cho người vận tải

    2.2.4.7. Làm thủ tục thanh toán

    2.2.4.8. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại

    2.2.5. Các biện pháp mà Công ty áp dụng để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

    2.2.5.1. Giải pháp liên quan đến cung

    2.2.5.2. Giải pháp liên quan đến cầu

    2.3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu của Công ty sang thị trường Nhật Bản

    2.3.1. Ưu điểm trong hoạt động xuất khẩu của Công ty sang thị trường Nhật Bản

    2.3.2. Những mặt tồn tại trong hoạt động xuất khẩu của Công ty sang thị trường Nhật Bản

    2.3.3. Nguyên nhân của những mặt tồn tại



    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT XUẤT NHẬP KHẨU DỆT MAY SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN GIAI ĐOẠN 2011 – 2020


    3.1. Định hướng hoạt động xuất khẩu của Công ty đến năm 2020

    3.1.1. Định hướng xuất khẩu của Công ty

    3.1.2. Định hướng xuất khẩu hàng dệt may của Công ty sang thị trường Nhật Bản

    3.2. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Công ty cổ phần sản xuất Xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Nhật Bản giai đoạn 2011 – 2020

    3.2.1. Nâng cao hoạt động nghiên cứu, tìm hiều, mở rộng thị trường

    3.2.2. Tăng cường quảng bá thương hiệu, hình ảnh Công ty

    3.2.3. Đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu

    3.2.4. Nâng cao trình độ nguồn nhân lực

    3.2.5. Đẩy mạnh công tác thiết kế sản phẩm

    3.2.6. Tạo nguồn vốn

    3.3. Kiến nghị đối với Nhà nước

    3.3.1. Phát triển vùng nguyên liệu cho ngành dệt may

    3.3.2. Đào tạo nguồn nhân lực

    3.3.3. Giúp đỡ các doanh nghiệp trong công tác nghhiên cứu thị trường, xúc tiến và quảng bá sản phẩm

    3.3.4. Giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc làm thủ tục để thông quan

    3.3.5. Chính sách ưu đãi về thuế


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...