Luận Văn Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ỜI MỞ ĐẦU

    Đất nước ta đang trong quá trình xây dựng và đổi mới, ngành xây dựng đóng vai trò rất quan trọng trong sự đổi mới và phát triển của đất nước. Có rất nhiều các công trình đô thị, nhà ở mọc lên như nấm trên mọi miền Tổ quốc. xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người ngày càng được nâng cao thì sản phẩm sứ vệ sinh càng không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực sứ vệ sinh. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp đó buộc phải tìm cách cạnh tranh với nhau bằng cách sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để cắt giảm chí phí, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm nhằm thoả mãn một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng để bán được sản phẩm với doanh thu cao nhất và chi phí thấp nhất có thể.
    Công ty Sứ Thanh Trì là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng ( Viglacera ). Trong những năm gần đây, Công ty đã được đánh giá là một trong những công ty Nhà nước làm ăn có hiệu quả do có đổi mới trong cách nghĩ, cách làm và có bước đầu tư đúng hướng. Công ty đã cố gắng phấn đấu không ngừng để có thể sản xuất ra những sản phẩm sứ vệ sinh có mẫu mã và chất lượng tốt, giá cả phải chăng thoả mãn nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt đây là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh có quy mô lớn nên việc thực tập tại Công ty đã khiến em học hỏi được rất nhiều kiến thức thực tế để bổ sung cho kiến thức lý thuyết đã được học ở trường Đại học. Qua 4 tháng thực tập tại phòng kinh doanh của Công ty em đã phần nào hiểu được về hoạt động tiêu thụ sản phẩm sứ vệ sinh của Công ty. Vì vậy em xin mạnh dạn chọn đề tài: “Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp của mình. Trong thời gian thực tập và hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp, em đã nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của thầy giáo - TS Trần Việt Lâm và thầy giáo – Th.S Vũ Trọng Nghĩa cùng toàn thể cán bộ công nhân viên tại phòng kinh doanh nói riêng và trong Công ty Sứ Thanh Trì nói chung. Em xin chân thành cảm ơn!
    Bố cục chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 chương:
    Chương I: Giới thiệu khái quát về Công ty Sứ Thanh Trì
    Chương II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì




    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I.GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY SỨ THANH TRÌ 3
    1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Sứ Thanh Trì 3
    1.1.1. lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 3
    1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 6
    1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty Sứ Thanh Trì 7
    1.2.1. Mô hình cơ cấu tổ chức của Công ty 7
    1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận 8
    1.3. Đánh giá kết quả hoạt động chủ yếu của Công ty 11
    1.3.1. Cơ sở vật chất 11
    1.3.2. Tình hình tài chính 13
    1.3.3. Cơ cấu lao động 14
    1.3.4. Sản phẩm, khách hàng và thị trường của Công ty 17
    1.3.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 19
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY SỨ THANH TRÌ 23
    2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì 23
    2.1.1. Các nhân tố bên trong 23
    2.1.1.1. Trình độ lao động 23
    2.1.1.2. Năng lực hoạt động của Bộ máy quản trị 24
    2.1.1.3. Giá cả hàng hoá 24
    2.1.1.4. Chất lượng và sự khác biệt hoá sản phẩm 25
    2.1.1.5. Hệ thống kênh phân phối 25
    2.1.1.6. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp 26
    2.1.2. Các nhân tố bên ngoài 27
    2.1.2.1. Khách hàng 27
    2.1.2.2. Đối thủ cạnh tranh 28
    2.2. Thực trạng hoạt động tiêu thụ nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì giai đoạn 2004 - 2006 30
    2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ theo mặt hàng 30
    2.2.2. Phân tích kết quả hoạt động thị trường theo khu vực thị trường 32
    2.2.3. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ theo hình thức bán 33
    2.2.4. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ theo thời gian 36
    2.3. Thực trạng quản trị hoạt động tiêu thụ nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì 37
    2.3.1. Thực trạng công tác điều tra nghiên cứu thị trường 37
    2.3.2. Thực trạng xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối 40
    2.3.3. xây dựng các chính sách tiêu thụ 41
    2.3.4. Tổ chức bán hàng và các dịch vụ sau bán hàng 47
    2.4. Đánh giá hoạt động tiêu thụ nội địa của Công ty Sứ Thanh Trì 49
    2.4.1. Những thành quả đạt được và nguyên nhân 49
    2.4.2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 51
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY SỨ THANH TRÌ 55
    3.1. Định hướng phát triển của Công ty Sứ Thanh Trì 55
    3.1.1. Định hướng chung 55
    3.1.2. Định hướng về hoạt động tiêu thụ nội địa của Công ty 56
    3.1.3. Mục tiêu của Công ty 57
    3.2. Các giải pháp chủ yếu 58
    3.2.1. Đầu tư đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm 58
    3.2.2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 58
    3.2.3. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 61
    3.2.4. Đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 62
    3.2.5. Nâng cao chất lượng các dịch vụ sau bán hàng 63
    3.2.6. xây dựng và phát triển thương hiệu 63
    3.3. Kiến nghị với cơ quan cấp trên 64
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước 64
    3.3.2. Kiến nghị với Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng 65
    KẾT LUẬN 67
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...